menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Nhịp đập Thị trường 11/05: Bị cổ phiếu trụ "đè", VN-Index kết phiên dưới tham chiếu

Sắc xanh của VN-Index và HNX-Index được duy trì trong nửa đầu của phiên chiều 11/05. Tuy nhiên, đà tăng yếu dần về cuối phiên. VN-Index kết phiên dưới tham chiếu với mức giảm nhẹ 0.1%, xuống còn 1.14 điểm. HNX-Index tuy có xu hướng thu hẹp đà tăng về cuối phiên song vẫn kết phiên ở trên tham chiếu, dừng ở 214.1 điểm.

Áp lực lớn từ nhóm cổ phiếu trụ là nguyên nhân chính khiến chỉ số có chiều hướng giảm về cuối phiên. VCB, GAS, VHM, VIC, BCM giảm điểm tạo lực đè không nhỏ.

Nhìn vào độ rộng thị trường có thể thấy lực mua vẫn chiếm ưu thế trong phiên với số mã tăng gần 460 mã, áp đảo so với 310 mã giảm. Điều này chứng tỏ, lực cầu lớn chủ yếu hướng tới nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Nhóm tài chính - ngân hàng khá kém sắc trong phiên hôm nay. Tuy vậy, vẫn có một số cổ phiếu có diễn biến tích cực như CTG, VPB, STB, HDB, VND, FTS, CTS, TVS…

Ở nhóm bất động sản, tình hình khá lạc quan. Ngoại trừ các ông lớn như VHM, VIC, BCM giảm nhẹ, nhiều mã thuộc nhóm này bật tăng mạnh trong phiên hôm nay. DIG, HQC, QCG, SZL… thậm chí bật tăng trần. Trong đó DIG có khối lượng giao dịch lên tới gần 36 triệu cp, dẫn đầu toàn thị trường phiên hôm nay.

DXG xếp thứ 2 về thanh khoản trong phiên. Đáng chú ý, mã này được khối ngoại tập trung mua mạnh.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức khá với giá trị giao dịch cả 3 sàn trên 14 ngàn tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng trong phiên với giá trị mua ròng gần 130 tỷ đồng.

Phiên sáng: Xập xình quanh tham chiếu

Sau khi đảo chiều, chỉ số chính sàn HOSE lại rơi vào trạng thái giao dịch lình xình quanh mốc tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng sáng nay khởi đầu tích cực nhưng tỏ ra hụt hơi vào cuối phiên. VCB giảm gần 1% và tác động tiêu cực nhất lên chỉ số VN-Index. TPB, VIB, MBB, EIB, SHB, LPB đều giảm, trong đó LPB giảm hơn 1.7%. VPB, CTG và STB là 3 mã hiếm hoi tăng giá.

Cổ phiếu chứng khoán thì tích cực hơn, VND nới rộng đà tăng lên hơn 2% khi phiên sáng khép lại. FTS thậm chí tăng hơn 4%. MBS, VDS và BSI là những tên tuổi lớn giảm điểm.

Sáng nay thanh khoản thị trường hơn 6,700 tỷ đồng, một con số không cao. Dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu nhỏ như QBS, QCG, VPH, HAR, HID, TLH, HQC,… Đây cũng là những mã tăng khá sáng nay.

Ở top giảm giá sàn HOSE cũng không có ông lớn nào. Đáng chú ý có BCG mất hơn 2% sau tin TGĐ đăng ký bán 6 triệu cp. VNS cũng giảm hơn 2%. Hãng taxi Vinasun được dự báo sẽ đối mặt thêm thách thức khi có thêm đối thủ mới tham gia thị trường.

Khối ngoại mua ròng trở lại, tập trung ở VND, SSI và VRE. VCB, NLG và GMD là 3 mã bị bán ròng nhiều nhất dù giá trị không nhiều.

10h25: Quay đầu giảm điểm

Sự sup yếu ở nhóm cổ phiếu Large Cap đã kéo thị trường đi xuống sau khoảng thời gian tích cực đầu phiên.

Chỉ số VN-Index hiện giao dịch dưới tham chiếu chừng 1 điểm khi VCB, VHM, BID đã đảo chiều. Cùng với đó, nhiều Large Cap khác như MWG, GVR, BCM, VIC và GAS giảm cũng khiến chỉ số đánh mất đà tăng. Thanh khoản sàn HOSE cũng thấp, chỉ 2,700 tỷ đồng khớp lệnh đến 10h24.

Thanh khoản gần đây đã không còn được hỗ trợ như những phiên giao dịch đầu tháng 4. Kết quả kinh doanh quý 1 phần lớn cho thấy bức tranh ảm đạm cũng phần nào khiến nhà đầu tư giữ tư thế phòng thủ hơn là giải ngân thời điểm nay.

Thông tin mới nhất theo thống kê của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), số tài khoản mở mới trong tháng 4 là 22.9 ngàn tài khoản, đây là lượng mở mới thấp nhất từ tháng 10/2020 (hơn 10 ngàn tài khoản). Con số này phần nào cho thấy sức hấp dẫn thị trường chứng khoán đã sụt giảm.

Chứng khoán, ngân hàng và bất động sản là 3 ngành trọng yếu đều đang giảm. Dù vậy các ông lớn SSI, VND, CTG, MBB, NVL vẫn còn giữ được sắc xanh.

Mở cửa: Xanh trên diện rộng

Thị trường khởi đầu phiên giao dịch sáng nay khá tích cực sau khi nhận được hỗ trợ thông tin từ lạm phát Mỹ tiếp tục hạ nhiệt.

VN-Index mở cửa tăng hơn 4 điểm, HNX-Index tăng khá hơn 0.73% và chỉ số sàn UPCoM cũng nhích 0.21%. Toàn thị trường có 366 mã tăng, 25 cổ tăng trần trong khi chỉ 69 mã giảm và 6 mã giảm sàn.

SJG và HQC là 2 cổ phiếu sớm tăng trần. Với HQC có vẻ như đà tăng từ việc Chính phủ duyệt mức lãi suất nhà ở xã hội là 4.8%. Song lưu ý rằng gói lãi suất này chỉ vay qua Ngân hàng Chính sách xã hội.

DDG tiếp tục kịch trần với dư mua hơn 8 triệu cp tại giá trần. Như vậy, sau 19 phiên sàn, DDG đã trần 2 phiên và khả năng sẽ còn sắc tím kéo dài khi dòng tiền bắt đáy được kích hoạt. Cần nói thêm là ngày 10/05 là ngày đến hạn thanh toán gốc 300 tỷ trái phiếu của DDG. Hiên tại, DDG chưa công bố thông tin về đợt thanh toán này. Động thái mới nhất ở Công ty này là vừa thay kế toán trưởng sau khi lãi quý 1 giảm mạnh, còn chưa đến 200 triệu đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại