menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

VN-Index sẽ cần nhiều thời gian để tìm đến khu vực cân bằng cho quá trình tích lũy

Thị trường có tuần thứ 2 liên tiếp hồi phục, hiện tại VN-Index đã vượt lên trên hỗ trợ 1.100 điểm và loại trừ khả năng trở lại downtrend.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 13-17/11/2023.

Kết thúc tuần, VN-Index đi lên 3 phiên trong tuần này, tăng 24,9 điểm, tương đương 2,31% lên 1101,68 điểm. Tương tự, HnxIndex đi lên 3 phiên trong tuần, tăng 8,9 điểm, tương đương 4,09% lên 226,65 điểm.

Về tổng thể, VN-Index có cơ hội trở lại xu hướng tăng trung hạn trong các tháng cuối năm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Áp lực rung lắc điều chỉnh của VN-Index khi tiếp cận đường MA200 là diễn biến bình thường khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục thử thách vùng hỗ trợ quanh đường MA200 trong tuần tới.

Về tổng thể, sau khi lấy lại vùng điểm quan trọng quanh 1094 điểm, VN-Index có cơ hội trở lại xu hướng tăng trung hạn trong các tháng cuối năm. Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường về vùng 1088-1094 điểm để mở các vị thế mua trading”.

Dòng tiền lớn đang dần quay lại, tuy nhiên xu hướng giằng co của VN-Index có thể diễn ra trong một vài phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

"Sau hàng loạt các phiên tăng điểm, hôm nay VN-Index đã có một phiên giảm điểm trước áp lực chốt lời. Đóng cửa phiên hôm nay, VN-Index giảm hơn 12 điểm, tương ứng giảm 1.1% xuống 1.101,68 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực khi có 16/18 ngành giảm điểm trong đó giảm mạnh nhất phải kể đến các ngành Truyền thông, Bán lẻ, Dầu khí… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng trên HSX, HNX và mua ròng nhẹ trên Upcom.

Phiên hôm nay thanh khoản sàn HSX tiếp tục giữ trên mốc 20.000 tỷ đồng cho thấy dòng tiền lớn đang dần quay lại thị trường tuy nhiên xu hướng giằng co của VN-Index có thể diễn ra trong một vài phiên tới do chỉ số đã tiến lên vùng SMA200. Sau khi tích lũy đủ, chỉ số có thể tăng tiếp lên ngưỡng kháng cự 1.155".

VN-Index sẽ cần nhiều thời gian để tìm đến khu vực cân bằng cho quá trình tích lũy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

“Thị trường có tuần thứ 2 liên tiếp hồi phục, hiện tại VN-Index đã vượt lên trên hỗ trợ 1.100 điểm và loại trừ khả năng trở lại downtrend. Chốt tuần VN-Index đóng cửa ở 1.101,68 điểm (+24,90 điểm, +2,3%). Thị trường vẫn đang trong nhịp hồi phục đầu tiên và vận động lỏng lẻo và sẽ cần nhiều thời gian để tìm đến khu vực cân bằng cho quá trình tích lũy.

Chúng tôi kỳ vọng nền tích lũy sẽ hình thành trên 1.100 điểm, phiên cuối tuần VN-Index có xu hướng test lại hỗ trợ 1.100 điểm nhưng rất có khả năng quá trình test lại hỗ trợ sẽ thành công.

Về tình hình vĩ mô, quý cuối năm thường là giai đoạn mà các hoạt động kinh tế diễn ra sôi động nhất, GDP đang có xu hướng phục hồi đà tăng trưởng dù tôc độ tăng trưởng chưa đạt kỳ vọng. Tình hình địa chính trị thế giới đang tồn tại nhiều bất ổn, kinh tế toàn cầu tăng trưởng thấp, mặt khác tình hình lạm phát toàn cầu vẫn chưa thực sự được kiểm soát do xu hướng giá năng lượng và thực phẩm tiếp tục tăng, kinh tế khu vực EU dễ bước vào suy thoái... điểm tích cực là lãi suất của Việt nam đang duy trì ở mức thấp và ổn định. Với tình trạng vĩ mô hiện tại nếu thị trường tìm đến điểm cân bằng và tạo nền tích lũy chờ động thái chuyển động vĩ mô tiếp theo cũng là vận động phù hợp.

Thị trường trong ngắn hạn đang vận động lỏng lẻo nhưng nhịp hồi phục đã hình thành như chúng tôi dự báo, VN-Index đang kiểm định ngưỡng hỗ trợ 1.100 điểm và nếu thành công thì nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể giải ngân thêm với quan điểm thận trọng bởi nhịp hồi không phải là xu hướng uptrend tiếp diễn nên sẽ có thể kết thúc bất kỳ thời điểm nào. Trong trung, dài hạn thị trường dù mất xu hướng uptrend nhưng sẽ đi tìm điểm cân bằng mới và tích lũy lại nên rủi ro trung dài hạn không cao.

Thị trường đã thoát khỏi trì kéo của nền tích lũy cũ nhưng mặt bằng giá vẫn đang ở vùng hấp dẫn do đó nhà đầu tư trung hạn vẫn có thể gia tăng tỷ trọng, hướng giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy hiện nay”.

Dự báo, VN-Index có thể kiểm định và có sự hồi phục nhất định tại 1.100

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Mở cửa trong sắc đỏ khiến VN-Index về sát mốc 1.100 điểm trong phiên sáng, nhưng lực mua từ vùng giá thấp đã được thúc đẩy khá mạnh sau đó, tạo nên sự giằng co trong phiên chiều. Mặc dù vậy, lực bán đã duy trì được ưu thế lúc cuối ngày, khiến các chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ.

Lực bán tiếp tục cho thấy cường độ mạnh nhất tại rổ VN30, khiến chỉ số này quay trở lại xuống phía dưới đường MA200 ngày, cùng vị trí kỹ thuật với VN-Index. Các chỉ số như VNMidcap, VNSmallcap, HNX-Index vẫn thể hiện sự giằng co tương đối cân bằng. Các chỉ số chứng khoán vẫn đóng cửa trên các đường MA5, MA10 hay MA20 ngày.

Dự báo phiên tới, VN-Index có thể kiểm định và có sự hồi phục nhất định từ hỗ trợ MA5 tại 1.100 điểm với kháng cự MA200 tại 1.115 điểm. Nhưng nếu lực mua thể hiện xung lực yếu trong nhịp hồi phục, chỉ số có thể sẽ giảm trở lại sau đó.

Nếu vi phạm mốc 1.100 điểm, VN-Index sẽ tiếp tục thoái lui xuống các hỗ trợ ngắn hạn thấp hơn, là đường MA10, MA20 tại vùng 1.080-1.085 điểm trước khi có những phản ứng tiếp theo khi lực mua được thúc đẩy”.

VN-Index vẫn trong pha điều chỉnh hướng về mục tiêu 1.080 - 1.082

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index tiếp tục mất -12,21 điểm (-1,1%), chốt phiên cuối tuần tại 1.101,68 điểm. Thêm một phiên thanh khoản tích cực, KLGD khớp lệnh đạt 945,3 triệu đơn vị.

Trên biểu đồ, VN-Index cố gắng lấy lại điểm số trên đường EMA 36 tại 1.113,99, nhưng áp lực bán gia tăng khiến chỉ số tiếp tục đóng cửa với một cây nến Doji thứ Các chỉ báo kỹ thuật như RSI và ADX ở vùng trung tính, nhưng sức mạnh suy yếu trở lại. Góc nhìn trên cho nhận định chỉ số VN-Index vẫn trong pha điều chỉnh hướng về mục tiêu 1.080 - 1.082”.

VN-Index liên tiếp có những phiên điều chỉnh với thanh khoản lớn đang để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

“Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Áp lực chốt lời gia tăng quanh ngưỡng cản gần 1120 (+-5) đã khiến cho đà hồi phục tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Việc VN-Index liên tiếp có những phiên điều chỉnh với thanh khoản lớn đang để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm về các vùng hỗ trợ, gần là quanh 1085 (+-5) và xa hơn là 1055 (+-10).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục trải bán nếu chỉ số có nhịp hồi phục, 1 lần nữa quay lên tiếp cận các vùng kháng cự”.

Với diễn biến hiện tại, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh khu vực 1085

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, lực bán về cuối phiên chiều đã khiến cho VN-Index tiếp tục hình thành nến Inverted hammer, lùi sát về khu vực 1100.

Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đã tạo đỉnh và dần suy yếu cho thấy lực cầu đang có phần hụt hơi và không thể giúp cho VN-Index tiếp tục nối dài nhịp tăng điểm. Với diễn biến hiện tại, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh khu vực 1085.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với những cổ phiếu đã bắt đáy thành công, chỉ duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức 30% tài khoản, bám sát thị trường ở vùng hỗ trợ 1085 và kiên nhẫn chờ đợi nhưng phiên rung lắc điều chỉnh lớn hơn để có thể giải ngân mua cổ phiếu với mức giá chiết khấu tốt”

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại