menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Lăng kính chứng khoán 4/3: Nên "rót tiền" vào những doanh nghiệp nào?

Đối với các mã cổ phiếu trong danh mục đã tăng quá cao và giá cổ phiếu rời xa vùng nền tích lũy, cần cân nhắc bán hạ tỉ trọng để bảo toàn lợi nhuận, chờ khi giá cổ phiếu có diễn biến tích lũy trở lại trước khi giải ngân mới.

NĐT nên lựa chọn các DN có yếu tố cơ bản tốt với mức giá gần các vùng hỗ trợ đáng lưu ý như MA20 hay đi ngang tích lũy trong biên độ hẹp với thanh khoản giảm dần.

Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua tuần giao dịch khởi sắc khi chỉ số liên tục tăng mạnh và đánh dấu chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp.

Kết tuần giao dịch 26/2 - 1/3, VN-Index tăng 46,28 điểm, tương đương 3,82% so với tuần trước lên 1.258,28 điểm. Đây cũng là mức tăng tốt nhất kể từ tháng 1/2023 đến nay.

VCB là mã tác động tích cực nhất đến VN-Index với đóng góp 11,6 điểm cho chỉ số. Theo sau là HPG, FPT, GVR, MSN, DGC, SSI, MWG. Ở chiều ngược lại, VPB, TCB và VNM là các mã có tác động tiêu cực nhất.

Tuần qua, thị trường đón nhận nhiều thông tin như CPI tháng 2 tăng 1,04% so với tháng trước; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 tháng ước đạt 113,96 tỷ USD, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 4,72 tỷ USD. Đáng chú ý, trong phiên giao dịch cuối tuần còn xuất hiện thêm thông tin về kế hoạch diễn tập chuyển đổi hệ thống KRX.

Tổng khối lượng giao dịch bình quân tuần qua đạt 21.723,9 tỷ đồng/phiên, giảm 0,57% so với tuần trước. Khối ngoại quay lại mua ròng khá tích cực 4/5 phiên với giá trị gần 113 tỷ đồng trên HoSE và 22 tỷ đồng trên sàn HNX.

Về diễn biến trong tuần giao dịch tới, ông Nguyễn Anh Khoa - Trưởng phòng phân tích, Nghiên cứu CTCK Agriseco và ông Nguyễn Thế Minh - Giám đốc Phân tích CTCK Yuanta Việt Nam đều cho rằng thị trường sẽ tiếp diễn đà tăng.

Lăng kính chứng khoán 4/3: Nên "rót tiền" vào những doanh nghiệp nào?
Diễn biến chỉ số VN-Index tuần 26/2 - 1/3

Ông có đánh giá gì về diễn biến giao dịch tuần qua?

Ông Nguyễn Anh Khoa: Việc VN-Index lần nữa bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.230 - 1.240 điểm cho thấy lực cầu từ phe mua vẫn đang chiếm ưu thế và xu hướng tăng trong trung hạn vẫn đang được bảo lưu.

Rủi ro đảo chiều xu hướng ở thời điểm hiện tại là thấp khi mà nhiều mã cổ phiếu vốn hóa lớn, cổ phiếu dẫn dắt hiện vẫn chưa chạm vùng cản mạnh. Trong tuần tới, Vn-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm và tiệm cận ngưỡng cản đáng lưu ý quanh 1.280 (+-5) điểm.

Ông Nguyễn Thế Minh: Đà hưng phấn của nhóm ngân hàng đã lan toả đến một số nhóm cổ phiếu khác như dòng chứng khoán, thép, bất động sản, thực phẩm,… Nhìn chung, nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn thay nhau đóng vai trò dẫn dắt giúp VN-Index bật tăng mạnh về điểm số.

Hiện dòng tiền vào chứng khoán quá mạnh và bản chất thị trường không có nhiều lý do để điều chỉnh quá sâu, tôi nhận định mức hỗ trợ 1.200 - 1.210 điểm khá mạnh cho những nhịp điều chỉnh sắp tới.

Theo ông, diễn biến giao dịch của tuần tới sẽ diễn ra thế nào và nhà đầu tư nên hành động ra sao?

Ông Nguyễn Anh Khoa: Trong bối cảnh thị trường vẫn giao dịch khá sôi động với thanh khoản và điểm số có sự cải thiện đáng kể, dòng tiền được kỳ vọng sẽ tiếp tục luân chuyển sang các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ chưa tăng mạnh, tiêu biểu như các cổ phiếu thuộc nhóm ngành bất động sản, xây dựng, dệt may và bảo hiểm.

Với kỳ vọng dòng tiền sẽ tiếp tục luân chuyển trong thị trường, tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên tập trung vào việc lựa chọn các doanh nghiệp có yếu tố cơ bản tốt với mức giá hiện vẫn đang ở gần các vùng hỗ trợ đáng lưu ý như MA20 hay đi ngang tích lũy trong biên độ hẹp với thanh khoản giảm dần.

Đối với các mã cổ phiếu trong danh mục đã tăng quá cao và giá cổ phiếu rời xa vùng nền tích lũy, cần cân nhắc bán hạ tỉ trọng để bảo toàn lợi nhuận, chờ khi giá cổ phiếu có diễn biến tích lũy trở lại trước khi giải ngân mới.

Ông Nguyễn Thế Minh: Theo tôi, VN-Index vẫn sẽ có sức bật tốt lên vùng 1.300 điểm, tích cực hơn là 1.414 điểm. Rung lắc sẽ khó tránh khỏi trong quá trình đi lên, nhưng đây là cơ hội gia tăng tỉ trọng cổ phiếu cho tầm nhìn cả ngắn, trung và dài hạn.

Về chiến lược đầu tư thời điểm này, tôi cho rằng nhà đầu tư nên chấp nhận rủi ro cao hơn. Cơ hội vẫn xuất hiện tại một số nhóm cổ phiếu mới bắt đầu tăng như thép, một vài cổ phiếu bất động sản và chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.40

-0.15 (-0.53%)

Biểu đồ mã HPG

35.20

-0.15 (-0.42%)

Biểu đồ mã SSI
Xem thêm Xem thêm
10 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại