menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Ngưỡng 1.300 điểm vẫn cần được kiểm định lại

Chỉ số tăng điểm trở lại từ đường dưới của kênh song song đi lên hình thành từ tháng 4/2024 cho tới nay và kỳ vọng sẽ tiếp tục hướng lên đường trên của kênh giá này...

Kết thúc phiên ngày 13/6, VN-Index tăng 1,32 điểm, tương đương 0,1% lên 1.301,51 điểm. Cùng chiều, HnxIndex tăng 0,05 điểm, tương đương 0,02% lên 248,36 điểm.

VN-Index sẽ gặp khó khăn tại vùng cản quanh 1.315 điểm trong những phiên giao dịch tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index tiếp tục tăng điểm cùng khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao. Chỉ số tăng điểm trở lại từ đường dưới của kênh song song đi lên hình thành từ tháng 4/2024 cho tới nay và kỳ vọng sẽ tiếp tục hướng lên đường trên của kênh giá này. Dù vậy, chỉ số đang tiếp cận gần với đường trên của kênh song song hình thành từ cuối tháng 10/2023, nên có thể sẽ gặp khó khăn tại vùng cản quanh 1.315 điểm trong những phiên giao dịch tới, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh của chỉ số để mở vị thế mới”.

Ngưỡng 1.300 điểm tiếp tục cần thời gian để kiểm định trước

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Sự tích cực trong phiên sáng giúp VN-Index tiến sát ngưỡng 1.306 điểm tuy nhiên áp lực bán dần xuất hiện và đẩy chỉ số về dưới 1.300 điểm. Dòng tiền phiên hôm nay hướng đến cổ phiếu nhóm Ngân hàng giúp chỉ số tiếp tục ở trên mốc 1,300 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng khi có 10/18 nhóm ngành tăng điểm nhưng mức tăng không mạnh, trong đó ngành Bán lẻ, Xây dựng và Vật liệu dẫn đầu đà tăng, theo sau là Du lịch và Giải trí và Ngân hàng. Ở chiều ngược lại, 3 nhóm giảm trên 1% là Dầu khí, Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Về giao dịch của khối ngoại, phiên hôm nay chứng kiến đà bán ròng gia tăng trở lại trên HSX tuy nhiên nhóm này vẫn tiếp tục mua ròng trên HNX. Hoạt động bán ròng của khối ngoại đến từ ETF iShares có phần giảm bớt khi lực bán trên HSX phiên hôm nay tập trung chủ yếu ở cổ phiếu FPT. Thanh khoản tiếp tục chưa có nhiều sự cải thiện và dòng tiền nội vẫn đang cho thấy sự vững vàng trước áp lực của nhà đầu tư nước ngoài, ngưỡng 1.300 điểm tiếp tục cần thời gian để kiểm định trước”.

VN-Index tiếp tục tăng điểm hướng và chịu áp lực rung lắc kiểm tra lại vùng giá cao nhất tháng 3/2024

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Dưới ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu VN30, cổ phiếu ngân hàng, VN-Index tiếp tục tăng điểm hướng đến cạnh trên của đường xu hướng trung hạn và chịu áp lực rung lắc kiểm tra lại vùng giá cao nhất tháng 03/2024. Kết phiên VN-Index tăng 1,32 điểm (+0,10%) lên mức 1.301,51 điểm. Cả hai chỉ số VN-Index, VN30 đều hướng đến vùng giá cao nhất tháng 06/2022 tương ứng quanh 1.320 điểm và 1.350 điểm.

Trong ngắn hạn VN-Index đang vượt lên trên 1.300 điểm, hướng tới vùng giá quanh 1.320 điểm là cạnh trên của đường xu hướng trung hạn nối các vùng giá cao nhất cao nhất năm 2023 và 03/2024, cũng là vùng giá cao nhất tháng 06/2022 của VN-Index, VN30 hướng tới 1.350 điểm. Đây vẫn là vùng kháng cự rất mạnh, để có thể vượt qua cần thêm hỗ trợ của các yếu tố vĩ mô cũng như kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực của nhóm cổ phiếu lớn, ngân hàng. Trường hợp tích cực nếu VN-Index có thể vượt qua vùng kháng cự trên thì kỳ vọng có thể tiến đến vùng 1.350 điểm - 1.370 điểm, mở rộng lên tới 1.400 điểm. Trong kịch bản không thể bứt phá lên trên vùng kháng cự, xu hướng ngắn hạn của chỉ số sẽ là tiếp tục quay trở lại dao động trong vùng 1.250 điểm – 1.300 điểm.

Xu hướng trung hạn VN-Index vẫn trong kênh 1.180 -1.200 điểm đến 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. Trong đó 1.200 điểm là vùng giá cao nhất năm 2018, 1.300 -1.320 điểm là vùng giá cao nhất tháng 06, 08/2022. Điểm cân bằng của kênh tích lũy trung hạn là vùng 1.245 -1.255 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023. Chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết sau khi có những đánh giá về tình hình vĩ mô cuối quí II/2024, kết quả kinh doanh quí II của các doanh nghiệp.

VN-Index đang vượt vùng kháng cự mạnh dưới ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu lớn, ngân hàng. Thanh khoản gia tăng chủ yếu đột biến trong VN30, trong khi suy giảm với nhiều cổ phiếu vốn hóa trung bình nhỏ. VN-Index, VN30 sẽ liên tục chịu áp lực kiểm tra lại vùng kháng cự đỉnh giá tháng 03, 04/2024 tương ứng các vùng giá quanh 1.295 điểm, 1.325 điểm. Diễn biến hiện tại khi VN-Index ở vùng giá 1.300 điểm, tâm lý thị trường đang lạc quan hơn, tốc độ giao dịch và thanh khoản cũng cải thiện. Thị trường đang có xu hướng gia tăng tích cực vào các mã có thời gian tích lũy như trong các mã ngân hàng, với thanh khoản gia tăng khá đột biến, các mã trong nhóm bất động sản, và đặc biệt với các mã có khối ngoại đang giải ngân mua ròng trở lại. Do đó vẫn mở ra những cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn trung hạn, đang có tỉ trọng hợp lý. Đồng thời áp lực điều chỉnh, tích lũy gia tăng ở nhiều mã có giai đoạn tăng giá mạnh.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân như khuyến nghị, tỉ trọng nếu duy trì ở mức cao nên bắt đầu xem xét bán, giảm tỉ trọng đối với các mã đã đạt kỳ vọng, hoặc cơ cấu bán các mã yếu kém nếu có. Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quí II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành, khi quí II/2024 đang dần kết thúc. Trường hợp tỉ trọng hợp lý, dưới mức trung bình có rhể xem xét giải ngân các mã đang có thanh khoản gia tăng tốt trở lại, mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh triển vọng tích cực trong cuối năm".

Thị trường giao dịch có phần giằng co hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“Thị trường giao dịch có phần giằng co hơn trong phiên ngày hôm nay. Tuy nhiên, việc chỉ số hình thành mẫu nến rút chân và đóng cửa trên ngưỡng 1.300 điểm cho thấy lực cầu vẫn phản ứng tại vùng giá cao và xung lực tăng điểm có thể tiếp tục đưa VN-Index tiếp cận vùng 1.330 (+-10) – vùng cản trung hạn, trước khi gặp áp lực rung lắc đáng kể trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh”.

Chỉ số VN-Index có thể vượt hoàn mức 1.300 điểm trong những phiên giao dịch tới

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chúng tôi kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể vượt hoàn mức 1,300 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chúng tôi đánh giá nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy dòng tiền đang phân hóa và các nhà đầu tư cũng đang trong giai đoạn cơ cấu danh mục, tức là sự dịch chuyển từ các nhóm cổ phiếu đã tăng sang các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mới bắt đầu tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và nên chú ý vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”.

Thị trường sẽ khó xuất hiện biến động lớn trong ngắn hạn

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“VN Index ghi nhận phiên giao dịch giằng co với sự điều chỉnh ở hầu hết các nhóm ngành.

Ở khung đồ thị ngày, VN Index vượt lên đường biên trên dải Bollinger band và có diễn biến giằng co rung lắc với biên độ hẹp trong phiên, chỉ báo RSI chững lại và đi ngang, MACD vẫn hướng lên cho thấy thị trường chưa có ghi nhận gì tiêu cực và vẫn đang vận động tốt. Hiện tượng rung lắc khi vượt mốc kháng cự quan trọng là điều dễ hiểu, tuy nhiên biên độ trượt giá không quá lớn cho thấy động lực vẫn tương đối ổn định và chưa có gì đáng quan ngại.

Ở khung đồ thị giờ, tương tụ khung 1D khi VN Index cũng chạm đường trên dải Bollinger band và rung lắc nhẹ, tuy nhiên 2 chỉ báo RSI và MACD vẫn vận động ổn định giúp củng cố cho nhận định nêu trên, và thị trường sẽ khó xuất hiện biến động lớn trong ngắn hạn.

VN Index ghi nhận diễn biến giằng co rung lắc ở khu vực 1300 thể hiện tâm lý thận trọng của nhà đầu tư có phần gia tăng. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý bình tĩnh, duy trì danh mục hiện tại với các mã duy trì được xu hướng và dòng tiền thuộc nhóm ngân hàng, thép và chờ đợi những tín hiệu ổn định hơn từ thị trường để có những hành động tiếp theo”.

Dự báo, VN-Index sẽ tiếp tục có xu hướng giằng co trong phiên sáng để kiểm định lại vùng hỗ trợ tại 1.295-1.300 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục có xu hướng giằng co trong phiên sáng để kiểm định lại vùng hỗ trợ tại 1.295-1.300 điểm. Sau đó, chúng tôi kỳ vọng lực mua sẽ mạnh lên và chiếm ưu thế trong phiên chiều tại phân khúc vốn hóa lớn (có thể là nhóm Ngân hàng) để dẫn dắt VN-Index hướng lên ngưỡng kháng cự tiếp theo quanh 1.315 điểm. Mặc dù vậy, phân khúc vốn hóa thấp hơn có thể vẫn ghi nhận sự phân hóa với dòng tiền dịch chuyển luân phiên giữa các ngành”.

Dự kiến chỉ số VN-Index sẽ vận động động ngắn hạn quanh vùng 1.300 - 1.311

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index đóng cửa tại 1.301,51 điểm, tăng +1,32 điểm (+0,1%). KLGD đạt 844 triệu đơn vị.

Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì tích cực. Theo đó, đà tăng có thể tiếp diễn với nhịp độ chậm và thường xuyên xuất hiện rung lắc trong phiên. Dự kiến chỉ số VN-Index sẽ vận động động ngắn hạn quanh vùng 1.300 - 1.311”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

13.30

(0.00%)

Biểu đồ mã BSC

129.80

-0.20 (-0.15%)

Biểu đồ mã FPT
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả