menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

SSI: Đón đầu cơ hội từ KRX và nâng hạng thị trường chứng khoán trong năm 2024

Theo Lãnh đạo SSI, đón đầu những thay đổi được kỳ vọng tích cực từ quyết tâm nâng hạng của thị trường chứng khoán trong năm 2024, HĐQT Công ty đã mạnh dạn đặt mục tiêu tăng trưởng ấn tượng trong năm năm nay.

Dự đoán VN-Index trong năm 2024 sẽ ở 1.300 điểm, CTCP Chứng khoán SSI cho rằng nhà đầu tư và các định chế trung gian đang đứng trước thời cơ lớn từ KRX và quyết tâm nâng hạng TTCK mang lại.

Nhìn lại 2023, SSI khẳng là một năm khó khăn của nền kinh tế cũng như thị trường chứng khoán. Chịu tác động không mấy tích cực từ vĩ mô trên thế giới cũng như trong nước, thị trường đã "chững lại" với nhiều phiên tăng, giảm đan xen. Thanh khoản thị trường thu hẹp đáng kể, giảm 20% so với năm 2022, hoạt động huy động vốn cũng trở nên trầm lắng. Tuy nhiên, chứng khoán Việt Nam vẫn có những điểm sáng nhất định nhờ các chính sách chủ động của Chính phủ, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, nhằm kịp thời nhằm kiểm soát suy thoái trên thị trường bất động sản và tránh đổ vỡ trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp, đồng thời giảm lãi suất để tạo động lực cho người tiêu dùng.

SSI: Đón đầu cơ hội từ KRX và nâng hạng thị trường chứng khoán trong năm 2024

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán SSI chia sẻ với cổ đông tại ĐH

Báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 diễn ra tại TP.HCM ngày 25/4, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI cho biết, đối diện với khó khăn chung từ thị trường và nền kinh tế, SSI luôn sẵn sàng tâm thế đón nhận thách thức, nắm bắt từng nhịp chuyển động của thị trường để biến các khó khăn thành cơ hội. Năm 2023, SSI đã có sự thay đổi nhân sự trong Ban Điều hành, các lĩnh vực kinh doanh đều tích cực kiện toàn, tối ưu bộ máy hoạt động và quy trình vận hành để đạt hiệu quả cao nhất. Công ty thành lập Khối Bán lẻ trên cơ sở hợp nhất Khối Dịch vụ chứng khoán khách hàng cá nhân, Dịch vụ Quản lý tài sản và Dịch vụ trực tuyến, thể hiện quyết tâm đưa SSI trở thành CTCK dẫn đầu trong việc cung cấp các sản phẩm đầu tư tài chính đa dạng cho khách hàng cá nhân.

Kết thúc năm 2023, tổng tài sản SSI ghi nhận ở mức 69.241 tỷ VNĐ - tăng trưởng 32,6% so với năm 2022, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành Chứng khoán xét về quy mô tài sản. Doanh thu thuần đạt 7.281 tỷ VNĐ, lợi nhuận trước thuế đạt 2.849 tỷ VNĐ, tăng trưởng lần lượt 11,5% và 35% so với 2022, vượt 105% kế hoạch doanh thu và 112% kế hoạch lợi nhuận được Đại hội đồng cổ đông đề ra. Hoạt động kinh doanh duy trì được sự ổn định và hiệu quả nhờ đóng góp của tất cả các mảng kinh doanh, đồng thời ghi nhận những chỉ đạo đúng đắn của Ban Lãnh đạo cùng sự hiệp lực vượt qua khó khăn của toàn thể nhân viên Công ty.

Theo Lãnh đạo SSI, đón đầu những thay đổi được kỳ vọng tích cực từ quyết tâm nâng hạng của thị trường chứng khoán trong năm 2024, HĐQT Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024 và xác định một số định hướng cho hoạt động bao gồm: Đẩy mạnh chuyển đổi số để đổi mới mô hình kinh doanh, tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới cao hơn, hiệu quả hơn, hướng đến các tập khách hàng có nhu cầu chuyên biệt. Tận dụng thế mạnh về quy mô vốn để cung cấp các sản phẩm độc đáo cho khách hàng. Rà soát cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực phù hợp với mô hình kinh doanh đổi mới. Quản lý an toàn, hiệu quả nguồn vốn của cổ đông và nguồn vốn vay. Sẵn sàng hệ thống, quy trình, con người, nguồn vốn để có thể nhanh chóng triển khai các sản phẩm mới như hỗ trợ thanh toán và triển khai hệ thống giao dịch mới, , v.v…Tiếp tục hoạt động của Công ty một cách an toàn, hạn chế rủi ro, minh bạch thông tin với các bên liên quan. Để hiện thực hóa định hướng đó, SSI tiếp tục đặt ra chiến lược cho từng mảng kinh doanh như sau:

Đối với mảng Dịch vụ chứng khoán, năm 2024, Khối Bán lẻ đặt ra kế hoạch hành động xoay quanh 4 mục tiêu trọng tâm: Mở rộng khách hàng – Phát triển mạng lưới – Đa dạng sản phẩm – Nâng cao năng lực tư vấn. Bên cạnh đó, Khối Dịch vụ Khách hàng Tổ chức sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong trung, dài hạn dựa trên việc củng cố các hoạt động cốt lõi và phát huy lợi thế cạnh tranh để có thể gia tăng vị thế trong ngành, nâng cao thị phần. Theo đó, Khối sẽ đẩy mạnh: Chăm sóc hiệu quả khách hàng hiện hữu - Phát triển khách hàng tổ chức và mạng lưới đối tác - Chuẩn bị tốt nhất khi thị trường được nâng hạng.

SSI: Đón đầu cơ hội từ KRX và nâng hạng thị trường chứng khoán trong năm 2024

SSI đã biến khó khăn thành cơ hội trong 2023 và đón đầu những thay đổi được kỳ vọng tích cực từ quyết tâm nâng hạng của thị trường chứng khoán trong năm 2024, HĐQT Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024

Dịch vụ Ngân hàng đầu tư tiếp tục đặt mục tiêu giữ vững vị thế dẫn đầu trong mảng trên TTCK, thông qua các chiến lược (1) Cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện tới khách hàng doanh nghiệp; (2) Các hoạt động, sự kiện trao đổi với nhà đầu tư được tổ chức đồng bộ, thường xuyên, cập nhật kịp thời xu hướng dòng vốn quốc tế và nhu cầu nhà đầu tư để triển khai các giao dịch phù hợp; (3) Thiết lập và củng cố các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các Tổ chức Tài chính, Quỹ Đầu tư lớn trong nước và trên thế giới; (4) Tiếp tục đẩy mạnh nâng cao năng lực tư vấn của đội ngũ nhân sự, đặt chất lượng tư vấn lên hàng đầu.

Công ty tiếp tục khẳng định vị thế Công ty Chứng khoán có tiềm lực tài chính số 1 trên thị trường thông qua chiến lược hoạt động của Mảng Nguồn vốn và Kinh doanh tài chính: (1) Duy trì vị thế tài chính lớn nhất thị trường với Tổng tài sản tăng trưởng ổn định, bền vững. Duy trì và mở rộng hợp tác với các định chế tài chính trong và ngoài nước. Không chỉ ưu tiên tìm kiếm nguồn vốn ổn định với chi phí thấp, mà còn đa dạng hóa các nguồn huy động vốn để thích ứng với sự thay đổi trong chính sách điều hành của nhà nước; (2) Cung cấp các sản phẩm tài chính cấu trúc linh hoạt, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm SBond để thu hút khách hàng; (3) Đề cao hiệu quả trong quản trị rủi ro song song với tìm kiếm lợi nhuận, phân bổ tài sản một cách thận trọng trước những diễn biến bất lợi của lãi suất. Chú trọng đầu tư phát triển hệ thống CNTT và trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân sự nhằm nâng cao năng lực giám sát, đánh giá, phân tích và xử lý kịp thời các rủi ro có thể xảy ra.

Đối với Mảng đầu tư, công ty tập trung tối ưu hóa các chiến lược đầu tư và giao dịch, dự kiến phát triển thêm một số chiến lược giao dịch định lượng, kết hợp các loại tài sản trên thị trường như cổ phiếu, hợp đồng tương lai, chứng quyền…nhằm khai thác triệt để các cơ hội xuất hiện trên TTCK. Ngoài ra, Khối tiếp tục tận dụng nguồn lực của SSI Research để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các ngành nghề được hưởng lợi từ chu kỳ của nền kinh tế, các chính sách tiền tệ và tài khóa. Bên cạnh đó, danh mục tập trung vào các công ty đầu ngành, có quản trị công ty tốt, tiềm năng tăng trưởng và định giá hợp lý. Với hoạt động kinh doanh chứng quyền, SSI tiếp tục thực hiện các đợt phát hành mới và bổ sung với khối lượng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và duy trì vị thế hiện tại của công ty trên thị trường chứng quyền.

Với Công ty TNHH Quản lý Qũy SSI (SSIAM), công ty định hướng tập trung vào các mảng công việc chính, bao gồm: Phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như mở rộng đối tác phân phối/khách hàng trong nước và các thị trường quốc tế được xác định là trọng điểm. Tăng sự nhận diện thương hiệu của SSIAM qua những hoạt động tiếp thị trong nước và ngoài nước. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên các nền tảng website và hệ thống giao dịch chứng chỉ quỹ mở, đồng thời triển khai tích hợp các yếu tố ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp) trong các hoạt động của Công ty.

Trên cơ sở chủ động đề ra chiến lược và cân nhắc với điều kiện khách quan của thị trường, HĐQT và Ban Lãnh đạo Công ty đã xây dựng và trình Đại hội đồng Cổ đông xem xét, nhất trí thông qua kế hoạch kinh doanh cho năm 2024 với chỉ tiêu doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 8.112 tỷ đồng, mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3.398 tỷ đồng, tương ứng tăng 19% so với năm trước.

Bên cạnh đó, SSI cũng tiếp tục thực hiện phương án chào bán, phát hành cổ phiếu đã được ĐHĐCĐ thông qua trong năm 2023. Cuối tháng 12/2023, cổ đông SSI đã thông qua hai phương án tăng vốn bao gồm phát hành hơn 302,2 triệu cổ phiếu thưởng để tăng vốn, theo tỷ lệ 100:20 và chào bán hơn 151 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu giá 15.000 đồng/cp theo tỷ lệ 100:10. Tổng cộng SSI sẽ phát hành thêm hơn 453,3 triệu cổ phiếu mới. Vốn điều lệ của SSI dự kiến tăng từ hơn 15.111 tỷ đồng lên gần 19.645 tỷ đồng qua đó củng cố vị trí số 1 về vốn trong nhóm các công ty chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

34.65

-0.05 (-0.14%)

Biểu đồ mã SSI
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại