menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

ĐHĐCĐ SSI: Danh mục trái phiếu nắm giữa chủ yếu của ngân hàng Big4

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 của CTCP Chứng khoán SSI tổ chức chiều 25/04, Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng cho biết, đến năm 2024, SSI sẽ có 1.2 triệu tài khoản và đến 2027 sẽ có 3 triệu tài khoản.

Thảo luận:

Chia sẻ bí quyết đầu tư chứng khoán? Thị trường có lúc lên lúc xuống nhưng giới tinh anh tài chính lúc nào cũng thành công?

Ông Nguyễn Duy Hưng: Thị trường chứng khoán không sinh ra tiền, mà là nơi huy động vốn cho doanh nghiệp và là nơi trao đổi mua bán cổ phiếu. Nếu có người được thì sẽ có người mất.

Điều này phụ thuộc khả năng phân tích và tiếp nhận thông tin. Nếu chỉ theo một chiều lên thì sẽ khó.

Nhà đầu tư ít kinh nghiệm thì nên gặp công ty quản lý tham gia sản phẩm thụ động hơn để nghe giải thích về thị trường và khả năng sinh lời. Nếu mua cổ phiếu với kỳ vọng mua nhà, mua xe ngày thì rất khó. Tôi chỉ khác người khác là tất cả những gì tôi nói là tôi sẽ làm. Đó là bí quyết để giữ uy tín trên thị trường.

Nhà đầu tư gặp người tư vấn nên hỏi rõ ràng về rủi ro và xem có chịu được rủi ro không để sẵn sàng không bất ngờ.

Thị trường tăng quy mô gấp 3 thì vốn hóa của SSI sẽ lên 10 tỷ USD

Khi nào vốn hóa của SSI đạt 10 tỷ USD?

Ông Nguyễn Duy Hưng: Vốn hóa SSI không thể lớn lên được nếu thị trường chứng khoán không lớn, hiện tại vốn hóa SSI chưa tới 2 tỷ USD. Nếu thị trường tăng quy mô lên gấp 3 lần thì chắc chắn vốn hóa của SSI sẽ lên 10 tỷ USD.

Lộ trình tăng vốn 1,000 tỷ đồng?

Bà Nguyễn Vũ Thùy Hương - Giám đốc Khối cao cấp phụ trách Khối Đầu tư và Khối Nguồn vốn & Kinh doanh Tài chính:SSI mới hoàn tất tăng vốn lần trước vào tháng 7/2022. Với giá cổ phiếu hiện tại SSI sẽ không phát hành tiếp phương án 1,000 tỷ đồng mà đợi giá tốt hơn để phát hành có thặng dư cho cổ đông.

Bà Nguyễn Vũ Thùy Hương - Giám đốc Khối cao cấp phụ trách Khối Đầu tư và Khối Nguồn vốn & Kinh doanh Tài chính SSI

Chiến lược phát triển khách hàng cá nhân?

Bà Vũ Ngọc Anh - Giám đốc Bán lẻ: Giai đoạn 2023 – 2025, chúng tôi có chiến lược mới là tiếp cận khách hàng lấy giá trị cốt lõi là tư vấn đầu tư nhưng phương pháp là tổng tài sản. Chúng tôi sẽ phát triển khách hàng cá nhân theo 2 hướng: xây dựng, chuẩn hóa các sản phẩm đầu tư cho nhóm khách hàng trên thị trường, bao gồm các nhà đầu tư hiện tại và cả nhóm nhà đầu tư trẻ.

Bên cạnh tư vấn về cổ phiếu thì còn tư vấn hoạch định về tài chính cho khách hàng. Mục tiêu là tới 2025, SSI sẽ đạt tới con số vài triệu nhà đầu tư cá nhân.

Bà Vũ Ngọc Anh - Giám đốc Bán lẻ SSI

Những gì phi kinh tế thì không hiệu quả

Cạnh tranh với zero-fee (miễn phí giao dịch)?

Ông Nguyễn Duy Hưng: Không chỉ năm nay và nhiều năm nay chúng tôi đều đặt ra các giải pháp. Tất cả những gì phi kinh tế thì không hiệu quả. Nhà đầu tư có thể thấy, dù thị phần bị mất nhưng SSI vẫn hoạt động hiệu quả.

Canh trạnh trong mảng môi giới của SSI là gì?

Bà Vũ Ngọc Anh: Một trong những mảng kinh doanh cốt lõi của SSI là mảng khách hàng cá nhân. SSI xây dựng được nền tảng rất tốt sau thời gian dài phát triển.

Công ty sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ môi giới. Cung cấp cho môi giới các công cụ mới để thể tiếp cận các tệp mục tiêu lớn hơn. Chúng tôi sẽ xây dựng và đóng gói thêm nhiều công cụ với công nghệ mới để hỗ trợ đội ngũ.

Công ty cũng xây dựng gói hội viên đặc quyền.

Xin ban lãnh đạo chia sẻ thêm về kinh doanh nguồn vốn, huy động vốn thế nào, kiểm soát rủi ro ra sao?

Bà Nguyễn Vũ Thùy Hương: Mục tiêu là đảm bảo nguồn vốn cho các dồi dào cho các hoạt động. Trong trường hợp nguồn vốn không sử dụng hết thì sẽ chuyển đổi vào các tài sản phi rủi ro và có khả năng chuyển đổi thành tiền dễ dàng.

Các khoản vay chiếm 53% vốn của SSI.

Chi phí vốn của SSI nằm trong quý 2/2022 trong khoảng 5 - 6%, lãi suất vay USD khoảng 4%. Từ quý 3, quý 4 thì lãi có thể lên 7 - 8%. Tới quý 1 năm nay thì lãi vay đã giảm 10 - 20% so với đỉnh cao.

Không mua trái phiếu bất động sản khi thị trường hoảng loạn

Quý 3 - 4/2022, Công ty có mua lượng lớn trái phiếu khi thị trường hoảng loạn, Công ty có thể chia sẻ thị trường đã tốt hơn, khoản đầu tư này thu lãi bao nhiêu?

Bà Nguyễn Vũ Thùy Hương: 15,200 tỷ đồng trái phiếu gồm trái phiếu của tổ chức tín dụng và ngân hàng (big4 chiếm 85%), trái phiếu bất động sản chỉ chiếm 0.2%, 15% từ năng lượng, tài chính. Thời điểm thị trường hoảng loạn chủ yếu là trái phiếu bất động sản nhưng Công ty hầu như không mua. Lãi suất trung bình trái phiếu Công ty nắm giữ 8 – 14%.
Ông Nguyễn Duy Hưng: Quan trọng là kiểm soát rủi ro và định giá được đầu - cuối (chi phí vào bao nhiêu và lãi cho vay là bao nhiêu).

Giá trị trái phiếu không niêm yết tăng mạnh trong năm 2022, khả năng trả nợ của các đơn vị phát hành trái phiếu và khả năng quản trị rủi ro của SSI?

Bà Nguyễn Vũ Thùy Hương: Trái phiếu VCB, BIDV, Agribank. Các khoản trái phiếu đều đang được trả đúng hạn. Chưa có khoản trái phiếu nào không trả nợ đúng hạn.
Ông Nguyễn Duy Hưng: Rủi ro của trái phiếu ngân hàng quốc doanh rất thấp.

ĐHĐCĐ SSI tổ chức chiều 25/04/2023

Kế hoạch lãi sau thuế 2,540 tỷ đồng

Đánh giá về bức tranh đầu tư trong năm nay, ban lãnh đạo SSI cho rằng thị trường chứng khoán năm 2023 sẽ khả quan hơn nếu so sánh với năm 2022, nhưng còn quá sớm để trở nên quá lạc quan về khả năng bứt phá mạnh của thị trường.

"Với kịch bản cơ sở, chỉ số VN-Index được kỳ vọng sẽ tăng 15% vào cuối năm 2023, vùng điểm mục tiêu của VN-Index là 1,160 điểm vào cuối năm 2023, thanh khoản duy trì ở mức thấp. Các chủ đề nổi bật trong năm bao gồm đầu tư công, mở cửa hoàn toàn của Trung Quốc và dòng vốn từ nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường chứng khoán".

Theo đó, HĐQT trình ĐHĐCĐ kế hoạch 2023 với mục tiêu doanh thu hợp nhất 6,917 tỷ đồng và lãi trước thuế 2,540 tỷ đồng.

So với thực hiện năm trước, kế hoạch doanh thu tăng 9% và lợi nhuận tăng hơn 20%. Tuy vậy mức lãi này vẫn thấp hơn so với đỉnh lợi nhuận năm 2021 của Công ty gần 25%.

Đồng thời, HĐQT cũng xin cổ đông ủy quyền điều chỉnh kế hoạch phù hợp khi mức tăng trưởng và thanh khoản thị trường không đạt mức giả định.

Hết quý 1/2023, SSI ghi nhận doanh thu hợp nhất 1,500 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất trước thuế 610 tỷ đồng thực hiện 24% kế hoạch đề ra.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2022, ban lãnh đạo SSI trình đại hội phương án trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt (tương ứng mức 1,000 đồng/cổ phần). Tổng số tiền dự kiến trả cổ tức hơn 1,500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó còn có tờ trình phương án phát hành 10 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) trong năm 2023. Đồng thời, SSI cũng sẽ tiếp tục thực hiện phương án chào bán hơn 104 triệu cổ phiếu riêng lẻ trong thời gian 2023 - 2024, mục đích bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Dự kiến sau khi chào bán, SSI sẽ sở hữu vốn điều lệ lớn nhất thị trường với hơn 16,000 tỷ đồng.

Đại hội kết thúc với tất cả tờ trình được thông qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại