menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Tuấn Pro

"Đoán đáy, dò đáy, đứt tay"

Ở bài viết trước mình đã chia sẻ với các bạn, 1100 chưa phải là đáy và cũng đừng cố gắng đoán đáy. Đó là 1 trong những nguyên tắc quan trọng khi đầu tư. Và cũng chính là sai lầm lớn của các bạn.

Hãy để Vnindex thể hiện cung cầu tự nhiên nhất của nó. Mình dám khẳng định với các bạn rằng không ai đoán đúng được đáy của thị trường cả, kể cả những chuyên gia giỏi nhất. Có chăng là dựa vào sự may mắn.

Vậy nên qua đáy mới biết đó là đáy. Lúc ấy rồi thì vẫn rất nhiều cơ hội cho các bạn tham gia, bữa tiệc bây giờ mới bắt đầu.

Còn trước đó, nếu các bạn cố gắng đoán đáy, cố gắng dò đáy thì rủi ro vẫn tiềm ẩn cưc kỳ cao. Nếu bạn là một nhà đầu tư có kỷ luật, có nguyên tắc vững chắc thì bạn có thể thực hiện việc thăm dò với tỷ trọng thấp. Bởi một khi sai là bạn có thể cắt ngay rồi. Ngược lại, nếu bạn không phải là một người có tính kỷ luật cao thì đừng cố gắng dò đáy làm gì cả. Rất có thể bạn sẽ phải chịu một khoản lỗ không kém giai đoạn trước đó đâu.

"Đoán đáy, dò đáy, đứt tay"

Nhiều bạn có hay nói với mình rằng: "Tôi bắt giá này, tôi bắt đoạn kia, hàng về chắc chắn có ăn".

Vậy thì mình chia sẻ với các bạn một kỹ năng bắt đáy như này:

- Bước 1: Dùng tay trái hứng dao từ thi trường nhẹ nhàng và khéo léo

- Bước 2: Cúi xuống dùng tay phải nhặt tay trái lên rồi chạy thật nhanh

Vui vẻ một chút vậy thôi. ý của mình ở đây là chiến lược bắt đáy mình không hoan nghênh trong mọi trường hợp. Có thể với người khác nó là chiến lược hợp lý vì các bạn là người có kinh nghiệm lâu năm, nhanh nhạy. Nhưng với cá nhân mình nó lại là việc làm không mấy tích cực. Mình đầu tư theo xu hướng. Nếu thị trường vẫn đang trong downtrend và chưa confirm xu hướng tốt hơn thì mình sẽ không động vào.

Nhiều bạn nói rằng, chờ đến lúc thị trường confirm thì lúc ấy "chỉ còn cái nịt"

Xin thưa với các bạn rằng các bạn có chắc chắn mình bắt đúng đáy không? Các bạn có chắc tâm lý đủ vững nếu khoản đầu tư bắt đáy của các bạn bị âm nặng không? Và thêm một cái nữa với mình khi index có xu hướng mới tốt hơn thì bữa tiệc mới là lúc thịnh soạn nhất; rủi ro cũng giảm đi rất nhiều (tất nhiên cái này còn dựa vào kỹ năng chọn cổ phiếu của các bạn nữa)

Vậy với Vnindex phiên nay và những phiên sắp tới thì sao ?

- Lực cầu gần như không có (trong mấy bài gần đây mình đều nói rồi) trong khi đó lượng hàng cổ phiếu rẻ về tài khoản với chu kỳ thanh toán mới càng khiến lực cung trở lên mạnh mẽ hơn

- Nước ngoài và tự doanh vẫn trong xu hướng bán ròng, đây là điều rủi ro nhất

Tuy nhiên có cái tích cực là:

- Các dòng cổ phiếu giảm đồng loạt, thuận theo xu hướng thị trường

- Gia tốc rơi càng nhanh đôi khi sẽ tốt hơn là việc rơi từ từ và biến động thị trường đang đi theo hướng như vậy, lực bán áp đảo và rơi rất nhanh chứ không rơi chậm nữa

Như vậy chốt lại xu hướng vẫn chưa có, chờ confirm xu hướng mới tốt hơn đã. Và giai đoạn hiện tại các bạn nên kiên nhẫn chờ cơ hội. Đầu tư trên thị trường chứng khoán ưu tiên giữ tiền thì mới sinh lời được

Chờ qua "mùa Đông" thì tài khoản các bạn lại Xuân ngay.

Kiên nhẫn, chúc các bạn thành công
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
20 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại