menu
24hmoney

Bài của Lượng VPA

Ảnh đại diện Pro
⚠️ Rủi Ro Gia Tăng ?. Bản tin Thị trường 06/06/2024. . . Thế giới. · MỸ. . “S&P 500 và Nasdaq Composite  ...
⚠️ Rủi Ro Gia Tăng ?
Bản tin Thị trường 06/06/2024
Thế giới
· MỸ
“S&P 500 và Nasdaq Composite đồng loạt lập kỷ lục mới”
Chỉ số S&P 500 tiến lên mức cao kỷ lục mới vào ngày thứ Tư , khi Nvidia dẫn đầu đà tăng của các cổ phiếu công nghệ lớn và dữ liệu thị trường lao động hơi yếu đã khiến nhà đầu tư hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể chuyển sang hạ lãi suất vào cuối năm nay.
· Giá Dầu:
“Dầu tăng hơn 1%, phục hồi từ mức đáy 4 tháng”
=> Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng hơn 1% vào ngày thứ Tư,phục hồi từ mức thấp nhất trong 4 tháng sau khi quyết định tăng sản lượng của OPEC+ dẫn đến đợt bán tháo trong tuần này.
Trong nước
· VNINDEX:
VNINDEX có phiên công phá biên trên của biên sideway bất thành và đã có lực cung hàng vào cuối phiên làm cho chỉ số giảm về quanh mốc tham chiếu, điều đó cho thấy rằng, ở khu vực kháng cự đỉnh cũ tháng 4 vẫn đang là một vùng kháng cự rất mạnh. Và dự kiến phiên mai nếu VNINDEX k giữ được mốc 1277 thì khả năng rất cao INDEX lại tiếp tục tiệm cận xuống biên dưới ( 1240+-5%), vì vậy với VỊ THẾ NGẮN HẠN A.C cũng nên giữ tỷ trọng an toàn ở khu vực hiện tại. Bởi thị trường chung đã 4 lần lên công phá bất thành, và đặc biệt ở giai đoạn hiện tại tỷ lệ mã đỏ giảm điểm đã cao hơn rất nhiều so với mã tăng( điều này cũng cho thấy được lực cầu ở vùng cao hiện tại đang yếu hơn so với lực cung
· NHÓM NGÀNH
Với động thái hạ nhiệt cuối phiên của thị trường, một số nhóm cổ phiếu cũng hạ nhiệt và quay lại sắc đỏ, đồng thời diễn biến phân hóa tiếp tục tiếp diễn. Nhóm Đồ uống có mức tăng mạnh và góp phần hỗ trợ thị trường chung. Bên cạnh đó, nhóm Bảo hiểm, nhóm Thực phẩm, nhóm công nghệ … cũng có diễn biến sôi động. Ở chiều ngược lại, nhóm Bán lẻ có diễn biến suy giảm và ảnh hưởng đến nỗ lực tăng điểm của thị trường.
· HÀNH ĐỘNG :
Ưu tiên chốt lãi các mã cổ phiếu đã đạt target, và cơ cấu giữ tỷ trọng an toàn ở khu vực này(50% tiền/ 50% cổ phiếu { A.C an toàn hơn 30% cổ phiếu} ), hạn chế mở mua mới, bởi các mã cổ phiếu AD có check thì hầu như có form 2 đỉnh ( phân kì RSI )… hoặc các mã cổ phiếu tăng nóng khu vực trước cũng đang chững lại đà tăng. Cho nên đây cũng là lí do lực cầu thận trọng hơn ở khu vực này.
---------------------------- #Lượng VPA
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ