menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Thị trường vẫn chưa cho tín hiệu rõ ràng về việc kết thúc nhịp điều chỉnh

Trong tuần, VN-Index đi lên 3 phiên, thêm 34,67 điểm, tương đương 2,95% lên 1.209,52 điểm. HnxIndex tăng 2 phiên, thêm 6,02 điểm, tương đương 2,73% lên 226,82 tỷ đồng,

VN-Index chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự ngắn hạn EMA 13 tại 1.216 điểm...

Nhịp hồi phục của thị trường sẽ đối diện với lực cản từ vùng 1.235-1.245 điểm sau tuần nghỉ lễ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Nhịp hồi phục của thị trường sẽ đối diện với lực cản từ vùng 1.235-1.245 điểm sau tuần nghỉ lễ. Nếu vượt được lên trên lực cản này, VN-Index sẽ có khả năng quay trở lại kênh song song đi lên hình thành từ tháng 11 năm ngoái cho tới nay. Dù vậy, một số rủi ro với kinh tế thế giới (tăng trưởng Mỹ thấp trong khi lạm phát ở mức cao, thời điểm Fed hạ lãi suất chưa rõ ràng) cũng như áp lực tỷ giá trong nước có thể gây khó khăn với đà hồi phục của chỉ số.

Thị trường hồi phục là cơ hội để các nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao hoặc sử dụng margin thực hiện cơ cấu lại danh mục để đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Đối với các hoạt động trading, nhà đầu tư chỉ thực hiện các hoạt động mua trading T+ với hàng có sẵn trong trường hợp thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc điều chỉnh ngay đầu phiên”.

Chưa có dấu hiệu cho thấy xu hướng giằng co sẽ kết thúc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index giằng co quanh ngưỡng 1.210 cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.209,52 điểm, tăng hơn 4 điểm so với hôm qua. 10/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Hóa chất, Hàng & dịch vụ công nghiệp,…

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Chưa có dấu hiệu cho thấy xu hướng giằng co sẽ kết thúc và thanh khoản vẫn còn rất thấp, cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn dè dặt” .

Thị trường dự báo sẽ có các nhịp rung lắc trên đường tiếp tục hồi phục hướng tới vùng 1.225 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường có tuần phục hồi sau tuần giảm rất mạnh trước đó và trong tuần đã có phiên kiểm định lại vùng hỗ trợ quanh mốc 1.165 điểm tương ứng với giá trung bình MA200 phiên. Chốt tuần VN-Index tăng 34,67 điểm (+2,5%) đóng cửa tại 1.209,52 điểm.

Trong ngắn hạn, với việc đã lấy lại được vùng hỗ trợ 1.200 điểm trước đó, VN-Index đã diễn biến theo kịch bản tích cực là hoàn thành mô hình w nhỏ và tiếp tục có sự phục hồi trong phiên cuối tuần như chúng tôi đã nhận định. Trong tuần tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục nhịp hồi phục ngắn hạn với ngưỡng kháng cự gần quanh vùng 1.225 điểm và xa hơn là 1.250 điểm, tương ứng cạnh trên của vùng tích lũy trung hạn.

Trong trung hạn, việc để mất vùng 1.250 điểm đã khiến Vn-Index đánh mất động lực hình thành uptrend và chỉ số dự báo sẽ dao động trong vùng giá 1.150 điểm – 1.250 điểm để tích lũy trở lại và quá trình này sẽ kéo dài sau diễn biến giảm điểm vừa qua. Tuần qua, số liệu kinh tế và lạm phát tại Mỹ cho những tín hiệu trái chiều và khiến cho việc dự báo chính sách lãi suất của FED thời gian tới khó đoán và khả năng lãi suất chưa sớm giảm như kỳ vọng. Điều này có thể sẽ tiếp tục tạo ra áp lực đối với tỷ giá trong nước, vốn đã căng thẳng thời gian gần đây. Trong bối cảnh này việc thị trường tích lũy cũng là phù hợp và về trung hạn không có nguy cơ rơi vào chu kỳ downtrend mới.

Thị trường dự báo sẽ có các nhịp rung lắc trên đường tiếp tục hồi phục hướng tới vùng 1.225 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân theo khuyến nghị của chúng tôi tại phiên Vn-Index xác nhận mô hình w nhỏ tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại. Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu lại danh mục, hạ tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư trung - dài hạn có thể tiếp tục chiến lược giải ngân dần trong các nhịp giảm điểm, mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có triển vọng tích cực trong năm nay".

Đà phục hồi vẫn hiện hữu nhưng VN-Index sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“Sau nhịp giảm điểm vào phiên mở cửa, VN-Index đã dần có xu hướng hồi phục trở lại về cuối phiên, bất chấp diễn biến rung lắc khá mạnh. Việc không giữ được mốc điểm cao trong phiên phần nào cho thấy lực cản mà chỉ số gặp phải khi bắt đầu thử thách cận dưới của vùng kháng cự quanh 1220 (+-5). Trong khi đó, thanh khoản đứng ở mức thấp phản ánh tâm lý phòng thủ của cả 2 phía người mua, người bán. Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục, tiếp cận cận trên của vùng cản đang để ngỏ cho VN-Index nhưng rủi ro đảo chiều tại vùng kháng cự này vẫn cần được lưu ý.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán hạ tỷ trọng của các vị thế trading khi chỉ số tiến lên vùng cản đã đề cập”.

Thị trường vẫn chưa cho tín hiệu rõ ràng về việc kết thúc nhịp điều chỉnh

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“VN-Index ghi nhận phiên cuối tuần với nến xanh tăng điểm với sự hồi phục tốt ở nhiều cổ phiếu blue-chips. Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đã vượt qua đường MA100, chỉ báo RSI vẫn cho tín hiệu hướng lên sau khi hình thành đáy cho thấy nhịp phục hồi vẫn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, việc thanh khoản liên tục sụt giảm trước kỳ nghỉ lễ và trong nhịp phục hồi cũng là điều dễ hiểu, thể hiện sự thận trọng của nhà đầu tư lưỡng lự thời điểm nhạy cảm khi thị trường vẫn chưa cho tín hiệu rõ ràng về việc kết thúc nhịp điều chỉnh.

Ở khung đồ thị giờ, dải Bollinger band đang hướng lên, tuy nhiên đường Senkou span A của mây Ichimoku đang khá dày và tạo 1 đường cản trên nên cần chú ý các ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh khu vực 1180 tương ứng với vùng đáy cũ vừa được thiết lập nếu rung lắc xảy ra.

Thị trường đang trong quá trình tìm lại điểm cân bằng và nếu có sự đồng thuận giữa dòng tiền và thanh khoản thì VN-Index mới có thể quay lại xu hướng tăng. Với diễn biến hiện tại, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục tranh thủ cơ cấu lại danh mục trong những phiên hồi phục và có thể cân nhắc giải ngân khoảng 30% tỉ trọng danh mục để lướt sóng T+ ở những cổ phiếu duy trì được xu hướng tăng tốt phía trên đường trung bình động MA20 ngày và đang thu hút được dòng tiền ổn định. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư về các ngưỡng chốt lời và cắt lỗ để quản trị rủi ro và bảo toàn lợi nhuận, cũng như đề phòng trường hợp thị trường chung bất ngờ đảo chiều gây ảnh hưởng tiêu cực đến diễn biến giá của cổ phiếu trong ngắn hạn”.

VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm và kèm theo là sự rung lắc mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index đóng cửa tại 1.209,52 điểm, tăng +4,55 điểm (+0,38%). KLGD khớp lệnh sàn HOSE đạt 574 triệu đơn vị.

VN-Index chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự ngắn hạn EMA 13 tại 1.216. Chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX trung tính cho khả năng chỉ số VN-Index sẽ diễn ra nhịp điều chỉnh ngắn hạn với vùng hỗ trợ tạm thời tại 1.190 - 1.192”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại