menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

PYN Elite Fund tuyên bố chứng khoán Việt Nam đang ‘cực rẻ’

"Cá mập" quỹ đầu tư PYN Elite Fund khẳng định chứng khoán Việt Nam đang 'cực rẻ' sau đợt bán tháo từ đầu tháng 4 vừa qua. 

Theo báo cáo mới cập nhật của PYN Elite, đợt điều chỉnh mạnh của TTCK Việt Nam trong tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua là điều nằm ngoài dự tính. Bởi lẽ, trước khi bán tháo xảy ra, thị trường đã đón nhận nhiều tin tức tốt về tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp. Điều này khiến định giá của TTCK Việt Nam trở nên bất hợp lý. Hiện P/E của VN-Index đang ở mức 10,9, mức rất rẻ. Con số này thấp hơn rất nhiều P/E bình quân của thị trường trong 5 năm qua.

“Không thể bỏ qua diễn biến chứng khoán toàn cầu khi đánh giá về chu kỳ tăng giá của chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang ổn định, mức định giá cổ phiếu này là cực rẻ”, PYN Elite đánh giá.

Về tác động của việc Fed tăng lãi suất, nhà sáng lập quỹ PYN Elite Fund cho rằng sự kiện này không phải là mối đe doạ quá lớn đối với tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Tuy vậy, cũng có những lo ngại rằng nền kinh tế trong nước có thể rơi vào suy thoái một khi việc xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Châu Âu suy giảm. Chứng khoán Việt Nam cũng sẽ không chịu nhiều tiêu cực do chiến sự của Ukraine.

PYN Elite Fund cho biết đã bán ra một lượng nhỏ cổ phiếu như VEA và MBB. Ở hướng ngược lại, quỹ này đã mua vào các cổ phiếu CTG, VRE, TPB và VHM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
22 Bình luận 37 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại