menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Những phiên tới, diễn biến của VN-Index phụ thuộc vào lực cầu bắt đáy tại vùng 1.165 – 1.170 điểm

Diễn biến điều chỉnh của thị trường là bình thường và cần thiết để giúp thị trường tiếp tục hướng đến vùng giá mục tiêu 1200-1220 điểm trong thời gian tới.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 25/01/2024.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/01, VN-Index giảm 4,53 điểm, tương đương 0,38% lên 1.172,97 điểm. Cùng chiều, HnxIndex giảm 0,73 điểm, tương đương 0,32% xuống 228,53 điểm.

Diễn biến điều chỉnh của thị trường là bình thường và cần thiết

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Diễn biến điều chỉnh của thị trường là bình thường và cần thiết để giúp thị trường tiếp tục hướng đến vùng giá mục tiêu 1200-1220 điểm trong thời gian tới. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng, chỉ số sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự này trước Tết âm.

Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng nhiều khả năng sẽ vẫn là động lực hỗ trợ thị trường đi lên nhưng nhóm này có thế sẽ cần thời gian điều chỉnh tích lũy trong giai đoạn diễn ra kỳ cơ cấu Vn30. Dòng tiền sẽ có xu hướng dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu khác để tìm kiếm lợi nhuận.

Nhà đầu tư nói chung có thể duy trì trạng thái nắm giữ đối với các vị thế đang có trong danh mục và xem xét bán chốt lời giảm tỷ trọng khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 1200-1220 điểm.

Đối với hoạt động mua trading, nhà đầu tư có thể mở vị thế mua ở các cổ phiếu chưa tăng trong các nhịp thị trường điều chỉnh về vùng 1155-1165 điểm.”.

Những phiên tới, diễn biến của VN-Index phụ thuộc vào lực cầu bắt đáy tại vùng 1.165 – 1.170

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index tiếp tục điều chỉnh nhẹ trong phiên ngày hôm nay, kết phiên tại mốc 1,172.97 điểm, giảm hơn 4 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Bán lẻ tiếp tục dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành Dịch vụ tài chính có một phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên giao dịch tới, diễn biến của VN-Index phụ thuộc vào lực cầu bắt đáy tại vùng 1.165 – 1.170” .

VN-Index khả năng tích lũy trong kênh rộng 1.150 điểm - 1.250 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"VN-Index sau nhịp tăng tiến gần ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm đã điều chỉnh giảm trong 2 phiên vừa qua, vận động thường thấy trước các ngưỡng cản và cũng đã được chúng tôi đề cập tới trong các bản tin trước. Thị trường giảm điểm nhẹ trong phiên hôm nay, chốt phiên VN-Index - 4,53 điểm (-0,38%) và đóng cửa ở 1.172,97 điểm.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường đang trong nhịp điều chỉnh trước ngưỡng kháng cự tâm lý đúng như chúng tôi đã dự báo, trường hợp xấu nhất Vn-Index có thể test lại vùng nền tích lũy nhỏ như thể hiện trên biểu đồ (1.150 điểm - 1.160 điểm). Tuy nhiên chúng tôi cho rằng thị trường sẽ trở lại tích cực sau điều chỉnh và hoàn toàn có khả năng vượt ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm trong thời gian tới.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, với biên độ dao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Với những vận động của VN-Index trong thời gian qua xác nhận VN-Index khả năng tích lũy trong kênh rộng 1.150 điểm - 1.250 điểm.

Phiên hôm nay thị trường tiếp tục điều chỉnh và chúng tôi đã cảnh báo diễn biến này. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục theo dõi nhịp điều chỉnh đang diễn ra. Nhà đầu tư trung, dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần do thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài".

Nhiều khả năng VN-Index có thể tiếp tục chịu áp lực rung lắc khi vận động trong vùng kháng cự 1185 (+-10)

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index trải qua một phiên giảm điểm với diễn biến giằng co rung lắc mạnh. Áp lực bán liên tục gia tăng khi chỉ số tiến gần cận dưới vùng cản 1185 (+-10), làm suy yếu đà hồi phục của chỉ số. Trạng thái thị trường cũng trở nên tiêu cực hơn khi thiếu nhóm ngành dẫn dắt, nâng đỡ cho chỉ số. Do đó, nhiều khả năng VN-Index có thể tiếp tục chịu áp lực rung lắc khi vận động trong vùng kháng cự 1.185 (+-10).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi với các nhịp hồi phục sớm đầu phiên và chỉ trải lệnh mua tỷ trọng nhỏ các vị thế trading khi chỉ số về quanh 1.150 (+-5)”.

Điều chỉnh có thể là cơ hội để các nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu Midcaps

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên kế tiếp nhưng đà giảm có thể thu hẹp về cuối phiên và sớm quay trở lại đà tăng. Đồng thời, mức hỗ trợ gần nhất của chỉ số VN-Index là mức 1,159 điểm. Ngoài ra, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và đây chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật sau chuỗi tăng kéo dài trước đó, áp lực điều chỉnh của thị trường có thể xuất phát từ nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và hạn chế mua đuổi ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Đồng thời, chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh có thể là cơ hội để các nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu Midcaps”.

VN-Index đang trong xu thế điều chỉnh ngắn và có thể hồi phục nhẹ sau khi kiểm định vùng 1.168 - 1.169

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Đóng cửa tại 1.172,97 điểm, VN-Index giảm -4,53 điểm (-0,38%). KLGD đạt 644 triệu đơn vị, tăng nhẹ so với phiên trước.

Áp lực cung cuối giờ đã ảnh hưởng tiêu cực ngắn hạn khiến VN-Index tiếp tục giảm điểm. Hiện tại, VN-Index đang dần tiệm cận khu vực 1.168 - 1.169. Chỉ báo kỹ thuật RSI, ADX vẫn trên vùng tín hiệu tích cực, cho thấy chỉ số VN-Index đang trong xu thế điều chỉnh ngắn và có thể hồi phục nhẹ sau khi kiểm định vùng 1.168 - 1.169”.

Điều chỉnh là cần thiết để VN-Index tiếp tục hướng lên các vùng điểm cao

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index ghi nhận phiên giao dịch rung lắc điều chỉnh. Chỉ báo RSI và MACD ở khung đồ thị ngày đã hình thành đỉnh đầu tiên và tiếp tục hướng xuống cho thấy áp lực bán vẫn còn có thể gia tăng và ngưỡng hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh khu vực 1165. Tuy nhiên, đường Senkou pan A và Senkou pan B vẫn đang hướng lên cho thấy thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng tăng trung hạn và những nhịp điều chỉnh là cần thiết để VN-Index tiếp tục hướng lên các vùng điểm cao.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm, duy trì tỉ trọng cổ phiếu đối với nhà đầu tư dài hạn. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, có thể cân nhắc chốt lời những cổ phiếu cho dấu hiệu không phá vỡ được kháng cự, đồng thời gia tăng tỉ trọng với những mã kiểm định vững vùng hỗ trợ và đang trong quá trình tích lũy trước nhịp tăng mới”.

Dự báo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục thoái lui để kiểm tra đường MA10 tại 1.168 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, VN-Index có thể sẽ tiếp tục thoái lui để kiểm tra đường MA10 tại 1.168 điểm, hỗ trợ quan trọng của tín hiệu ngắn hạn Tích cực hiện tại. Nếu VN-Index có thể đạt điểm cân bằng tại đây với lực bán không mạnh, phản ánh qua các mẫu nến dạng Spinning top với thanh khoản giảm, chỉ số sẽ sớm quay trở lại đà tăng sau đó. Ngược lại, nếu VN-Index tiếp tục vi phạm đường MA10, đà điều chỉnh giảm có thể sẽ kéo dài đến đường MA20 tại 1.158-1.160 điểm”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại