menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Chứng khoán ngày 13/3: Cổ phiếu vốn hóa lớn trở thành trụ đỡ cho thị trường

Phiên giao dịch đầu tuần, ngày 13/3, dòng tiền tăng tốt giúp nhiều mã lớn như tăng tốt như BVH, GAS, CTG, VHM, VPB, VRE, SAB... góp phần làm lực đỡ cho VN-Index chỉ còn giảm nhẹ 0,20 điểm

Phiên giao dịch đầu tuần 13/3 tiếp tục ghi nhận những diễn biến không mấy tích cực, sự giằng co diễn ra ngay từ những phút đầu phiên, áp lực bán xuyên suốt trong phiên khi thị trường chứng khoán trong nước và thế giới chịu ảnh hưởng trước tác động của việc Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) - một trong những ngân hàng lớn nhất Thung lũng Silicon và lớn thứ 16 ở Mỹ tuyên bố phá sản.

Kết phiên, VN-Index giảm 0,2 điểm xuống 1.052,80 điểm; toàn sàn có 114 mã tăng, 288 mã giảm và 61 mã đứng giá. HNX- Index giảm 2,01 điểm xuống 205,85 điểm; toàn sàn có 46 mã tăng, 122 mã giảm và 44 mã đứng giá. UPCOM-Index giảm 0,40 điểm xuống 76,38 điểm. Toàn sàn có 125 mã tăng, 134 mã giảm và 65 mã đứng giá.

Về giá trị khối lượng giao dịch toàn sàn hơn 12.000 tỷ đồng, riêng tại HOSE tương ứng hơn 11.000 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 841 tỷ trên sàn HOSE, nổi bật mua HPG, SSI, VNM, POW, HSG...

Thị trường chứng kiến sắc đỏ hiện diện ở nhóm ngành vốn hóa lớn là ngân hàng. Sau quá trình tăng điểm giai đoạn trước đó, nhiều cổ phiếu đang giao dịch tại vùng đỉnh lịch sử trong quá khứ, theo đó áp lực bán lớn cũng đè nặng phần lớn các cổ phiếu từ đó khiến sắc đỏ bao trùm xuyên suốt khoảng thời gian trong phiên.

Theo đó, hàng loạt cổ phiếu như VCB, BID, MBB, TCB, STB, ACB, SHB, MSB, VIB, EIB, OCB đồng loạt giảm điểm và đóng cửa chìm trong sắc đỏ với mức giảm ghi nhận đến 3,8%, qua đó trở thành một trong những tác nhân chính làm thu hẹp đà tăng của thị trường. Trong khi đó, VPB là cổ phiếu “hiếm hoi” ghi nhận dòng tiền tham gia mạnh trong bối cảnh gần sát ngày họp đại hội cổ đông, lực cầu gia tăng mạnh phiên ATC, qua đó ngược dòng tăng điểm ấn tượng.

Nhóm tài chính khác như chứng khoán cũng chịu áp lực điều chỉnh trong phiên giao dịch hôm nay. Phần lớn cổ phiếu giảm điểm ngay từ đầu phiên sáng, lực cầu mặc dù vẫn tham gia tuy nhiên không còn quá áp đảo như những phiên trước, từ đó các cổ phiếu chỉ phần nào thu hẹp đà giảm và vẫn đóng cửa đỏ điểm trong phiên hôm nay.

Trong số đó, cổ phiếu như VCI và MBS là số ít các cổ phiếu thu hút được dòng tiền tham gia, qua đó ngược dòng tăng điểm và duy trì sắc xanh đến khi kết phiên. Trong khi VND và FTS đóng cửa tại mốc giá tham chiếu, còn lại SSI, HCM, SHS, CTS, VIX, VDS chịu áp lực bán mạnh và đóng cửa đỏ điểm với mức giảm đến 2,3%.

Nhóm các cổ phiếu bluechips ghi nhận những diễn biến đảo chiều tích cực. Khoảng thời gian đầu phiên các cổ phiếu đồng loạt đóng cửa chìm trong sắc đỏ tiêu cực, tuy nhiên lực cầu tham gia tích cực hơn từ khoảng thời gian giữa phiên sáng kéo dài đến cuối phiên giúp các cổ phiếu thu hẹp đà giảm đáng kể, thậm chí ngược dòng tăng xanh, từ đó ghi nhận diễn biến phân hóa với sắc xanh, đỏ đan xen nhau.

Cụ thể, FPT, HPG và MWG là những cổ phiếu nổi bật ghi nhận đà giảm. GVR, PDR, PLX, VJC, VIC, VNM kết phiên quanh mốc giá tham chiếu. BVH, GAS, MSN, NVL, POW, SAB, VHM và VRE là các cổ phiếu thu hút dòng tiền tham gia tích cực, đóng góp điểm tăng đến chỉ số thị trường chung với mức tăng đến 4,4%, từ đó trở thành trụ đỡ vững chắc cho thị trường.

Đối với nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng sau quá trình tăng nóng trước đó, phiên hôm nay cũng đã ghi nhận áp lực bán gia tăng mạnh, từ đó đè nặng khiến phần lớn các cổ phiếu thu hẹp đà tăng cũng như ngược dòng giảm điểm. Ngoại trừ HHV đóng cửa quanh mức giá tham chiếu thì các cổ phiếu còn lại như PLC, KSB, HBC, CTD, HTN, VCG, C4G, FCN và LCG đồng loạt ghi nhận lực cung áp đảo và đóng cửa đỏ điểm với mức giảm đến 4,9%.

Lực cầu tham gia yếu trong khi áp lực bán xuyên suốt và gia tăng về cuối phiên cũng khiến các nhóm ngành còn lại như bất động sản, khu công nghiệp, năng lượng gồm dầu khí,… điều chỉnh giảm điểm với phần lớn các lớp cổ phiếu nhuộm sắc đỏ trong phiên hôm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại