menu
24hmoney

Bài của Thảo Nguyên SimpleInvest

Ảnh đại diện Pro
Tin tốt từ FED giúp BĐS và Chứng khoán hồi tốt. Nên gom mua hay lướt nhanh?
Tin tốt từ FED giúp BĐS và Chứng khoán hồi tốt. Nên gom mua hay lướt nhanh?. 1. TỔNG QUAN PHIÊN GIAO  ...
1. TỔNG QUAN PHIÊN GIAO DỊCH
- Phiên hôm nay, nhờ các thông tin hỗ trợ tích cực từ vĩ mô như: Fed dự kiến sẽ không đợi lạm phát đạt 2% mới hạ lãi suất mà có thể sẽ hạ lãi suất sớm hơn.. giúp cho thị trường mở gap tăng điểm đầu phiên
- Tuy nhiên, vì về gần kháng cự 1300 và sau nhiều phiên hồi phục liên tiếp nên áp lực bán chốt lãi vẫn còn diễn ra dẫn đến rung lắc trong phiên, thị trường không có dấu hiệu tăng hay giảm điểm mạnh, thanh khoản duy trì thấp nên đây được đánh giá là điều chỉnh lành mạnh.
Tin tốt từ FED giúp BĐS và Chứng khoán hồi tốt. Nên gom mua hay lướt nhanh?. 1. TỔNG QUAN PHIÊN GIAO  ...
2. TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG
(1) Nhóm BĐS có nhịp tăng tốt từ đầu phiên nhưng gặp áp lực bán lớn do hồi phục từ vùng đáy đi lên
(2) Nhóm Chứng khoán tăng tốt nhờ thông tin dự phóng BCTC 1 số công ty có mức tăng trưởng tốt nên ủng hộ tích cực cho ngành
Tin tốt từ FED giúp BĐS và Chứng khoán hồi tốt. Nên gom mua hay lướt nhanh?. 1. TỔNG QUAN PHIÊN GIAO  ...
*ĐẶC BIỆT: Nhóm BĐS và Chứng khoán tăng tốt trong hôm nay chủ yếu đến từ thông tin liên quan đến lãi suất từ FED
=> Chứng khoán và BĐS là 2 nhóm ngành nhạy với chính sách lãi suất nhất
- Thời gian qua, gap lãi suất ở trong nước và FED chênh lệch cao dẫn đến rủi ro vĩ mô như: không hút được vốn đầu tư nước ngoài, dòng vốn trong nước bị chảy ra nước ngoài. Vậy nên bắt buộc chính phủ cần có các chính sách để gap lãi suất này.
- Có 2 cách để thu hẹp gap lãi suất:
+ Hoặc là trong nước phải tăng lãi suất => Nếu như vậy sẽ tác động xấu đến thị trường chứng khoán vì Lãi suất và VNINDEX luôn vận động ngược pha
+ FED hạ lãi suất thì trong nước không cần phải tăng lãi suất => Rất ủng hộ thị trường. Đây cũng là lý do thị trường hồi phục tốt khi có tin và 2 nhóm ngành BĐS, Chứng khoán hồi mạnh do phản ứng nhạy nhất với tin tức này.
=> Mặc dù vậy, đây chỉ là tin tức hỗ trợ ngắn hạn, thị trường vẫn chưa rõ ràng xu hướng => Vậy nên cần cẩn trọng đối với vị thế mua mới, nhà đầu tư đang cầm hàng thì nên tối ưu lợi nhuận theo phong cách đánh của thị trường giai đoạn này.
3. PHONG CÁCH ĐẦU TƯ CỦA THỊ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN NÀY
- Cổ nền trên là form khỏe hút tiền của 1-2 tuần trước thì đến hiện tại đang có dấu hiệu bị chốt lời như: DCM DPM BFC MWG HAX FPT LAS GVR…
- Cổ nền dưới thì chưa có cầu vào – Phải đợi cầu vào mua mới an toàn và đúng sóng. Hoặc nếu có mua thì chỉ đánh nhanh rút nhanh lướt sóng biên độ 5-10% thôi, tức nổ lên 1 cây là bán chốt lãi.
=> Cần lưu ý, vị thế mua mới sẽ khó trong giai đoạn này nên nhà đầu tư nên cẩn trọng.
*CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ:
- Như vậy, thị trường hiện tại vẫn đang đi ngang để hấp thụ lực bán, dòng tiền sẽ tập trung ở một số cổ phiếu, nhóm ngành riêng lẻ.
- Khi nào có tín hiệu dòng tiền đồng loạt tham gia mạnh mẽ, hoặc xuất hiện nhóm ngành dẫn dắt thì thị trường mới bứt phá mạnh và vào giai đoạn Uptrend.
=> Vì vậy, chiến lược đoạn này vẫn ưu tiên đánh ngắn, hạn chế mua đuổi và nắm giữ chờ bán chốt.
=> NHÀ ĐẦU TƯ BÁM SÁT DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG ĐỂ CÓ CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG PHÙ HỢP NHẤT. TRƯỜNG HỢP VẪN CHƯA TỰ TIN HÀNH ĐỘNG CÓ THỂ LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI SIMPLEINVEST ĐỂ ĐƯỢC ĐỒNG HÀNH ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ NHẤT NHÉ!
=> BÊN CẠNH ĐÓ, ĐỂ CẬP NHẬT LIÊN TỤC VỀ DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHÍNH XÁC VÀ HÀNH ĐỘNG HIỆU QUẢ NHẤT HÃY LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỂ THAM GIA HỆ THỐNG KHÁCH HÀNG CHÍNH THỨC VÀ NHẬN TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NHÉ!
NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!
Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!
SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!
VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT:
Nhà đầu tư lưu ý
11 Yêu thích
12 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ