menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Xu hướng tăng từ thị trường hàng hóa cơ bản vẫn chưa có nhiều thay đổi

Tín hiệu gia tăng của thanh khoản tại các nhịp sụt giảm phá đáy trong phiên cho thấy xu hướng giảm điểm vẫn đang có phần lấn át và trạng thái thị trường đang trở nên tiêu cực hơn...

Nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 14-18/3/2022.

Phiên giao dịch cuối tuần (11/3), chỉ số VN-Index giảm 12,54 điểm, tương đương 0,85%, đóng cửa ở mức 1.466,54 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index kết thúc tuần giao dịch này tại mức 442,20 điểm – giảm 5,44 điểm, tương đương 1,22%.

Chỉ hoạt động trading nếu thị trường xuất hiện nhịp giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Hiện tại cả hai chỉ số VnIndex và Vn30 đều đang ở sát các ngưỡng hỗ trợ quan trọng có tính quyết định sự thay đổi ngắn hạn về mặt xu hướng hiện tại của các chỉ số này.

Trên cơ sở đánh giá các yếu tố thông tin, sức mạnh dòng tiền và phân tích kỹ thuật, chúng tôi cho rằng, các chỉ số chính của thị trường sẽ bảo toàn thành công các vùng hỗ trợ quan trọng để tạo tiền đề cho một diễn biến tích cực hơn khi thị trường bước vào mùa công bố KQKD quý I và kỳ ĐHCĐ thường niên của các doanh nghiệp niêm yết.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng đối với thị trường trong giai đoạn từ nay đến khi Fed chính thức tăng lãi suất cũng như là thời điểm các quỹ ETFs hoàn tất việc cơ cấu danh mục mới cho quý I. Do đó, các nhà đầu tư tiếp tục đừng ngoài quan sát thị trường.

Các hoạt động trading chỉ thực hiện nếu thị trường xuất hiện các nhịp giảm mạnh trong các phiên đầu tuần tới”.

Nếu có dòng tiền bắt đáy, VN-Index có thể quay lại ngưỡng 1.470

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Bên bán áp đảo bên mua ngay từ khi mở cửa phiên giao dịch. VN-Index bị ghìm không bật lên được, cứ thế đi xuống ngưỡng 1460 điểm trước khi kịp rút chân lên và đóng cửa tại ngưỡng kháng cự cũ 1466 điểm. Thị trường hôm nay có sự phân hóa mạnh. Các cổ phiếu Chứng khoán, Dầu khí, Thép, Bất động sản, xây dựng đa phần đều giảm điểm, trong khi cổ phiếu Xi măng, Phân bón lại có phiên giao dịch tích cực. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với chỉ 2/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới, giả định có dòng tiền bắt đáy thì thị trường có thể sẽ quay lại ngưỡng 1470 hoặc thậm chí là ngưỡng 1490 nếu nhà đầu tư đủ máu lửa".

Ưu tiên những cổ phiếu đang hút dòng tiền

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Thị trường tiếp tục diễn biến tiêu cực sau tín hiệu “cầu yếu” trong phiên trước. Tuy nhiên có diễn biến tranh chấp khá mạnh vào giai đoạn cuối phiên nên có khả năng thị trường sẽ có nhịp hồi phục để kiểm tra lại cung cầu. Mặc dù có thể có nhịp hồi phục nhưng rủi ro suy yếu vẫn đang hiện hữu nên Quý nhà đầu vẫn cần thận trọng, có thể cân nhắc nhịp hồi phục để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn. Đồng thời chỉ nên ưu tiên những cổ phiếu có nền tích lũy tích cực và đang thu hút dòng tiền".

VN-Index sẽ kiểm tra lại đỉnh cũ quanh vùng 1.425 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

“Sau nhiều lần thử nghiệm, VN-Index kết tuần giảm điểm và tạm mất vùng hỗ trợ ngắn quanh 1470 điểm. Cụ thể, VN-Index giảm 12,54 điểm tương đương mức giảm 0,85% so với chỉ số hôm qua. Số lượng mã giảm điểm phiên hôm nay tạm chiếm ưu thế. Tổng 3 sàn có 396 mã xanh so với 717 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay tăng trở lại, ngang với mức bình quân, đạt 26851,22 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch đạt 855,64 triệu cổ phiếu tăng mạnh trở lại so với hôm qua và ngang mức bình quân 10 phiên.

VN-Index giảm điểm với mẫu nến Bearish Enguffling đóng cửa ở mức thấp và tạm mất hỗ trợ tại vùng 1470 điểm, đi kèm khối lượng gia tăng mạnh cho tín hiệu tiêu cực. Việc các phiên gần đây khi giảm điểm đi kèm khối lượng lớn là một tín hiệu xấu, cho thấy áp lực bán đang mạnh dần trở lại.

Về khung đồ thị tuần, chỉ số kết tuần với mẫu nến giảm dạng Bearish Enguffling và chấm dứt 4 tuần đi ngang, thủng hỗ trợ MA(20) tuần cho thấy đà tăng trung hạn đã phần nào bị ảnh hưởng, nhất là khi kênh tăng giá trung hạn từ tháng 11 đến hiện tại cũng đã tạm thời bị xuyên thủng.

Nhìn chung, xu hướng giai đoạn vừa qua của chỉ số vẫn là đi ngang và vùng biên độ dao động đang lớn dần trở lại. Hỗ trợ mạnh của chỉ số kế tiếp là đỉnh tháng 7 năm ngoái tại quanh 1425 điểm.

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index tạm thời mất xu hướng tăng trong trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo sẽ có nhịp kiểm tra lại đỉnh tháng 7 năm ngoái tại vùng quanh 1425 điểm”.

Xu hướng tăng từ thị trường hàng hóa cơ bản vẫn chưa có nhiều thay đổi

(Công ty cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường trong nước chịu áp lực điều chỉnh sau 2 phiên tăng liên tiếp, việc để mất trụ và áp lực chốt lời nhóm cổ phiếu dầu khí khiến đà giảm diễn ra trên diện rộng. Chỉ số VN-Index có nguy cơ kiểm tra lại mức đáy tháng 1 khi nhóm cổ phiếu bluechips đang bị ép về mức đáy kể từ cuối tháng 10 năm ngoái.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HSX tăng lên 26.851 tỷ đồng so với mức 20.386 ở phiên hôm qua. Tổng cộng có 856 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 848 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó.

Việc để mất trụ khiến áp lực bán trên toàn thị trường lan rộng, chỉ số VN-Index có khả năng sẽ kiểm tra lại mức đáy tháng 1 khi chỉ số Vn30 đã để mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng như MA50, MA100 và MA200. Bối cảnh chứng khoán thế giới đang ổn định trở lại và nhà đầu tư đang chờ đợi phiên họp chính sách tiền tệ từ Fed vào giữa tuần sau, do vậy tâm lý thận trọng sẽ lên cao, đặc biệt tuần sau hợp đồng tương lai tháng gần nhất cũng đáo hạn. Các yếu tố hỗ trợ cho xu hướng tăng từ thị trường hàng hóa cơ bản vẫn chưa có nhiều thay đổi, nhà đầu tư có thể quay lại đối với nhóm cổ phiếu này sau nhịp chốt lời 2 phiên vừa qua”.

Xu hướng giảm điểm vẫn đang có phần lấn át

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành đầu phiên, VN-Index trải qua một nhịp lao dốc trong phiên trước khi hồi phục một phần vào cuối phiên. Tín hiệu gia tăng của thanh khoản tại các nhịp sụt giảm phá đáy trong phiên cho thấy xu hướng giảm điểm vẫn đang có phần lấn át và trạng thái thị trường đang trở nên tiêu cực hơn.

Mặc dù vậy, chỉ số đang dần lùi về điểm đỡ quan trọng tại quanh 145x, mốc then chốt quyết định đến khả năng rơi vào nhịp điều chỉnh cấp trung, nên có thể kỳ vọng vào kịch bản sẽ xuất hiện một nhịp hồi phục tại đây.

Nhà đầu tư có thể gia tăng một phần tỷ trọng vị thế trading tại vùng hỗ trợ với các cổ phiếu mục tiêu, nhưng cần giảm thiểu vị thế nắm giữ nếu vùng hỗ trợ đã đề cập bị thủng sau đó”.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng 1.450 - 1.445 điểm
(Công ty Cổ phần Chứng khoán - SSI)

"Cung giá thấp tăng mạnh trên diện rộng khiến chỉ số VN-Index giảm 0,85% khi đóng cửa. Tín hiệu cho thấy khá tiêu cực khi chỉ số VN-Index đã xuyên thủng mốc hỗ trợ 1.470 điểm đi kèm với khối lượng giao dịch tăng lên. Với diễn biến trên, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ đầu tiên tại 1.450 - 1.445 điểm và vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo tại 1.425 - 1.400 điểm"

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

241.54

+1.52 (+0.63%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại