menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nóng tuần qua: Vietnam Airlines tuyển tới 500 tiếp viên hàng không

Động thái tuyển dụng của Vietnam Airlines diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không hồi phục mạnh.

Vietnam Airlines ồ ạt tuyển tiếp viên hàng không

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines vừa công bố chính sách tuyển nhân sự mới, số lượng tuyển dụng lên đến 500 tiếp viên. Địa điểm tuyển dụng tại Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh và Đà Lạt, Công ty cho biết sẽ tuyển hàng tháng từ tháng 1/2023.

Tiêu chuẩn tuyển dụng là công dân Việt Nam có quốc tịch Việt Nam, độ tuổi từ 20-28 tuổi, tốt nghiệp từ PTTH trở lên (ưu tiên tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học), đạt yêu cầu về sức khỏe của tiếp viên, lý lịch rõ ràng…

Vietnam Airlines vẫn chìm trong thua lỗ

Động thái tuyển dụng của Vietnam Airlines diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không hồi phục mạnh. Đặc biệt, sau khi Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2 từ giữa tháng 3, kỳ vọng lượng khách sẽ tăng đáng kể thời gian tới.

Sau 2 năm Covid-19, Vietnam Airlines đã lỗ 12 quý liên tiếp. Tính đến cuối năm 2022, Vietnam Airlines đang lỗ lũy kế hơn 34.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm hơn 10.000 tỷ đồng.

Ngày 2/2/2023, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) đã tiếp tục có văn bản lưu ý về khả năng hủy niêm yết đối với cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines.

doanh nghiệp tư nhân lãi lớn nhất Việt Nam, thu nhập của CEO Vinhomes ra sao?

Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của Vinhomes, nhờ bàn giao Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vinhomes đạt 62.392 tỷ đồng. Tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi, bao gồm doanh thu từ các hoạt động của Vinhomes, các hợp đồng hợp tác kinh doanh và chuyển nhượng bất động sản được ghi nhận vào thu nhập tài chính là 81.406 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 38.642 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất sau thuế của công ty mẹ ở mức 28.830 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần trong năm 2022 đạt 6.621 đồng. Vinhomes là doanh nghiệp tư nhân lãi lớn nhất Việt Nam.

Với việc làm ăn có lãi, thu nhập của lãnh đạo Vinhomes cũng tăng mạnh. Thu nhập của bà Nguyễn Thu Hằng - Tổng giám đốc năm 2022 là 11,7 tỷ đồng tương đương với việc trung bình, bà nhận 976 triệu đồng/tháng. So với năm 2021, tổng thu nhập năm 2022 từ VinHomes của bà Nguyễn Thu Hằng cao gấp đôi.

Bà Nguyễn Thu Hằng tốt nghiệp cử nhân ngành Tài chính & Kế toán tại trường Đại học New South Wales, Úc và có bằng Thạc sỹ Kinh tế về Ngân hàng và Tài chính tại trường ESCP Europe.

Gần 200 ngân hàng Mỹ chực chờ phá sản

Sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank, một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng 186 ngân hàng Hoa Kỳ có nguy cơ gặp phải số phận tương tự. Báo cáo cho biết những lý do chính cho cuộc khủng hoảng này là lãi suất tăng và tỷ lệ tiền gửi không được bảo hiểm đang ở mức cao.

Nghiên cứu của Social Science Research Network, có tên là ‘Thắt chặt tiền tệ và sự mong manh của các Ngân hàng Hoa Kỳ vào năm 2023: Tổn thất theo thị trường và người gửi tiền không được bảo hiểm tháo chạy?’, cho biết 186 ngân hàng có thể phá sản nếu chỉ một nửa số người gửi tiền không được bảo hiểm quyết định rút tiền.

Các nhà nghiên cứu lập ra diễn biến giả định là các ngân hàng đối mặt tình trạng rút tiền ồ ạt và Tập đoàn Bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) không còn tiền để đảm bảo.

Fox Business trích dẫn nghiên cứu giải thích rằng việc tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhằm giảm lạm phát đã làm mất giá các tài sản mà các ngân hàng nắm giữ, gồm trái phiếu chính phủ và chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp.

Hoàng loạt shophouse tiền tỉ ở Đà Nẵng ế ẩm, đắp chiếu chờ người mua

Theo báo cáo thị trường của Tập đoàn Dịch vụ Bất động sản DKRA (DKRA Group), phân khúc nhà phố, biệt thự, trong tháng 1, 2-2023 ghi nhận nguồn cung sụt giảm đáng kể, chỉ bằng 18% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, sức cầu thị trường ở mức rất thấp, lượng giao dịch giảm mạnh, xu hướng giảm kéo dài từ giữa cuối quý 2/2022 đến nay. Mặt bằng giá bán thứ cấp ghi nhận giảm 3% - 5% so với cùng kỳ, thanh khoản ở mức thấp, giao dịch tập trung chủ yếu ở những dự án đã bàn giao nhà và có pháp lý hoàn thiện.

Xác nhận tình trạng này, bà Trịnh Thị Ch., chủ sàn giao dịch bất động sản tại Liên Chiểu, cho hay hơn 50 căn shophouse trên đường Mê Linh đang được nhà đầu tư ký gửi để bán hoặc cho thuê. Theo bà Ch., có nhà đầu tư gửi bán đến 10 căn hộ với giá "sập sàn" nhưng không có người mua.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, loại hình shophouse tại Đà Nẵng chưa thể hồi phục trong 1 đến 2 năm tới. Trong khi đó, DKRA Group cho hay nguồn cung trong 2 tháng đầu năm 2023 đối với phân khúc nhà phố/shophouse tiếp tục không ghi nhận dự án mới mở bán, thị trường gần như “đóng băng” trong 1 năm qua. “Việc tăng cường kiểm soát tín dụng cùng những rào cản pháp lý cũng góp phần khiến nguồn cung tại khu vực trở nên khan hiếm. Dự kiến, trong những tháng tiếp theo, nguồn cung cũng như sức cầu toàn thị trường tiếp tục thiếu vắng và khó có sự tăng trưởng trong ngắn hạn” - báo cáo của DKRA Group nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
5 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại