menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Lăng kính chứng khoán 24/6: Trông chờ gì ở tuần giao dịch cuối quý II?

Những nhóm cổ phiếu cần đặc biệt quan tâm có cơ hội sinh lợi lớn như chứng khoán, vận tải, cảng biển và phân đạm với kỳ vọng kết quả kinh doanh thuận lợi.

Theo chuyên gia, những số liệu về KQKD quý II/2024 dần hé lộ và việc thị trường tiếp tục duy trì dòng tiền lớn kỳ vọng VN-Index sẽ sớm chính phục mốc 1.300 điểm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua tuần giao dịch giằng co trong biên độ hẹp. Điểm sáng là vào mỗi nhịp giảm sâu, lực cầu lại nhập cuộc giúp VN-Index không mất quá nhiều điểm.

Tuần qua, thị trường đón nhận một số thông tin đáng chú ý như Bộ Công Thương ban hành quyết định điều tra biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước công bố số liệu tăng trưởng tín dụng tính đến ngày 14/6 là 3,79%. Thủ tướng cũng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước làm việc ngay với các tổ chức tín dụng để hạ lãi suất cho vay và điều hành cung tiền phù hợp.

Kết tuần, VN-Index tăng 2,11 điểm so với tuần trước, tương ứng 0,16% lên 1.282,02 điểm. HNX tăng 0,16% lên 244,36 điểm.

Xét theo mức độ đóng góp, LPB, FPT và GVR là ba mã có tác động tích cực nhất đến VN-Index khi đóng gần 3 điểm cho chỉ số. Trái chiều, HPG, HDB và ACB là các mã có tác động tiêu cực nhất, riêng HPG đã lấy đi gần 0,5 điểm của chỉ số.

Thanh khoản giảm so với tuần giao dịch trước đó trong bối cảnh xuất hiện cả phiên đáo hạn phái sinh và tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF ở 2 phiên cuối tuần.

Khối ngoại tiếp đà bán ròng 4.882 tỷ đồng trên cả 3 sàn, trong đó bán ròng 4.961 tỷ đồng trên HoSE, bán ròng 55 tỷ đồng trên HNX và mua ròng 134 tỷ đồng trên UPCoM.

Lăng kính chứng khoán 24/6: Trông chờ gì ở tuần giao dịch cuối quý II?
Diễn biến chỉ số VN-Index tuần qua

Một số thông tin đáng chú ý ở tuần cuối cùng của quý II, ông Phạm Tuyến – Giám đốc Đầu tư CTCK KIS cho biết, trong tuần tới thị trường có thể đón các thông tin khá tích cực như việc thông qua Luật bất động sản( sửa đổi) có thể sớm thông qua và cũng sớm có hiệu lực trước 6 tháng kể từ tháng 7 năm nay.

Đây được kỳ vọng mang đến cho nhóm ngành bất động sản có tiềm năng vì đã có các quy định, hàng lang pháp lý để hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản đi đúng hướng, phát triển trọng tâm và ngày càng trở thành ngành xương sống của nền kinh tế góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP.

Bên cạnh đó, có thể những số liệu về kết quả kinh doanh quý II dần hé lộ và việc thị trường tiếp tục duy trì dòng tiền lớn kỳ vọng thị trường sẽ sớm chính phục mốc 1.300 điểm.

Những nhóm cổ phiếu cần đặc biệt quan tâm có cơ hội sinh lợi lớn như chứng khoán, vận tải, cảng biển và phân đạm với kỳ vọng kết quả kinh doanh thuận lợi.

Đưa ra nhận định khá tương đồng, ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Nghiên cứu CTCK Agriseco cho rằng, với quy mô thanh khoản ngày càng tăng của thị trường được hỗ trợ bởi dòng vốn nội, xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn được bảo toàn. Dù vậy vẫn cần thêm thời gian để kiểm định lại lực cầu khi chỉ số đang tiến gần hơn tới vùng kháng cự 1.300 điểm.

Theo ông Khoa, mùa công bố kết quả kinh doanh quý II đang tới gần, với triển vọng tăng trưởng lợi nhuận tích cực trên toàn thị trường, nhà đầu tư có thể ưu tiên tập trung vào triển vọng lợi nhuận của các nhóm ngành.

Từ đó, nhà đầu tư sẽ sàng lọc các mã cổ phiếu tiềm năng còn dư địa tăng trưởng và định giá hấp dẫn để tìm kiếm các cơ hội đầu tư chất lượng. Việc lựa chọn cổ phiếu cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng khi sự phân hóa diễn ra ngày càng rõ nét.

Ông Khoa gợi ý các nhóm ngành có câu chuyện tăng trưởng lợi nhuận tích cực so với cùng kỳ như bán lẻ, thép, xuất khẩu, xây dựng, công nghệ thông tin, viễn thông và dầu khí được dự báo sẽ có khả năng thu hút dòng tiền trong thời gian tới.

Ngoài câu chuyện về kết quả kinh doanh quý II, ông Đinh Quang Hinh - Trưởng Bộ phận vĩ mô và Chiến lược thị trường CTCK VNDIRECT lưu ý tới nhà đầu tư những số liệu vĩ mô quan trọng sắp được công bố, bao gồm: Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ, thước đo lạm phát ưa thích của Fed và số liệu tăng trưởng GDP quý II, số liệu CPI tháng 6 của Việt Nam.

Ông Hinh kỳ vọng VN-Index có tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.280 điểm trước khi hội tụ đủ xung lực để chinh phục lại ngưỡng kháng cự 1.300 điểm vào đầu quý III tới.

"Nhà đầu tư nên tận dụng giai đoạn thị trường tích lũy trong biên độ hẹp này để cơ cấu lại danh mục đầu tư, ưu tiên tỉ trọng vào các nhóm ngành có triển vọng kết quả kinh doanh tích cực và chưa tăng giá mạnh trong giai đoạn vừa qua như ngân hàng, công nghiệp và xuất khẩu", chuyên gia từ VNDIRECT đưa ra lời khuyên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả