menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh mục trong những đợt hồi phục.

Hồi phục kỹ thuật ngắn hạn nhưng còn nhiều trở ngại

CTCK Đông Á: Giá cổ phiếu giảm nhanh tạo ra cơ hội cho dòng tiền tham gia thị trường. Lực mua bắt đáy từ nhóm cổ phiếu tài chính xuất hiện và lan tỏa sang các ngành khác. Nhà đầu tư hồ hởi đón nhận tiến độ khẩn trương trong việc chuẩn bị triển khai hệ thống giao dịch mới (KRX), cổ phiếu chứng khoán thăng hoa.

Bên bán đã dừng việc bán tháo nên giá trị khớp lệnh trên sàn giảm, khối ngoại bán ròng nhẹ. Chỉ số VN-Index có thể tiếp tục phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới nhưng những vấn đề như rủi ro giá dầu tăng, tỷ giá căng thẳng và lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang tăng vẫn là trở ngại cho thị trường.

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục cổ phiếu, theo dõi chờ cơ hội mua khi thị trường điều chỉnh. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí và điện.

Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng

CTCK BIDV (BSC): VN-Index đang bắt đầu quá trình dò đáy khi tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ. Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm trong phiên 22/04 cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn yếu, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

1,150 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ tin cậy

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, việc VN-Index thủng hỗ trợ 1,250 điểm dứt khoát đã hướng thị trường vào nhịp giảm và trở lại kênh tích lũy rộng 1,150 – 1,250 điểm. Phiên hồi phục 22/04 có thể chỉ mang tính chất hồi phục kỹ thuật và rủi ro VN-Index tiếp tục giảm sau nhịp hồi vẫn cao và trong kịch bản đó thì ngưỡng hỗ trợ tin cậy sẽ là vùng 1,150 điểm. Ngưỡng kháng cự gần của chỉ số chính là mốc tâm lý 1,200 điểm.

Về góc nhìn trung hạn, VN-Index đã trở lại kênh tích lũy rộng 1,150 – 1,250 điểm và đang trong nhịp giảm ngắn hạn của vận động Swing trong kênh tích lũy rộng và quá trình tích lũy có thể kéo dài hơn bởi thị trường sẽ cần nhiều thời gian vận động chặt chẽ lại. Tuy nhiên hiện Vn-Index đang vận động trong nửa dưới của kênh tích lũy nên đây lại là cơ hội tốt để giải ngân đầu tư trung hạn.

Tình hình vĩ mô quý 1/2024 đang dần cho thấy dấu hiệu khởi sắc hơn, tuy nhiên diễn biến tỷ giá thời gian gần đây đang tác động tới tâm lý của nhà đầu tư. Trong bối cảnh này việc thị trường hướng tới vận động tìm điểm cân bằng lại để tích lũy là phù hợp.

Thị trường hồi phục mang tính kỹ thuật và nhịp giảm có thể chưa kết thúc, nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục thận trọng và tranh thủ nhịp phục hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu và cơ cấu lại danh mục về mức an toàn. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đã quay lại kênh tích lũy rộng 1,150 – 1,250 điểm và đang vận động tại nửa dưới của kênh tích lũy và đây là cơ hội giải ngân tốt, SHS khuyến nghị nhà đầu tư trung hạn có thể giải ngân thêm ở vùng điểm số hiện tại và ngay cả trong nhịp giảm tiếp theo.

Nhà đầu tư nên cân nhắc để chốt lời

CTCK Rồng Việt (VDSC): Thị trường có diễn biến hồi phục sau phiên tranh chấp mạnh quanh đường MA(200). Diễn biến hồi phục đang dừng lại tại vùng gap giảm ngày 19/04, vùng 1,190 – 1,193 điểm. Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước, cho thấy dòng tiền hỗ trợ vẫn còn thận trọng, đặc biệt là khi thị trường hồi phục về vùng gap giảm.

Động lực hồi phục hiện tại phần lớn là nhờ nguồn cung hạ nhiệt sau nhiều phiên gây áp lực lớn, với kỳ vọng về thông tin hỗ trợ KRX. Diễn biến hồi phục có thể tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo, tuy nhiên mức hồi phục có thể không còn nhiều do vùng 1,200 – 1,210 điểm đang là vùng cản khá mạnh trong ngắn hạn. Đồng thời rủi ro lùi bước trở lại sau nhịp hồi phục vẫn còn tiềm ẩn do dòng tiền hỗ trợ nhìn chung chưa tích cực.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá lại trạng thái của thị trường. Hiện tại vẫn nên cân nhắc những đợt hồi phục để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Vẫn còn rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn

CTCK Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, sau phiên phục hồi về mặt xu hướng VN-Index chưa có dấu hiệu cải thiện khi vẫn tiếp tục duy trì xu hướng điều chỉnh ngắn hạn khi chỉ số nằm dưới các đường trung bình quan trọng. Các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD, cặp DI+ DI- duy trì đà tiêu cực cho thấy rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn còn hiện hữu. Ngoài ra, phiên tăng điểm giúp chỉ báo RSI thoát khỏi vùng quá bán.

Các chỉ báo kỹ thuật chưa thật sự đem lại tín hiệu tích cực cho thị trường cùng với tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng dẫn đến thanh khoản chưa cao. Nhà đầu tư, nên thận trọng theo dõi tránh tâm lý fomo mua đuổi cổ phiếu để hạn chế rủi ro. Dù vậy những tin tức vĩ mô tích cực trong nước về việc nâng hạng thị trường chứng khoán tạo sự kỳ vọng cho nhà đầu tư về tương lai.

Trong thời gian sắp tới, các nhà đầu tư có nền tảng tài chính tốt và đang nắm giữ các cổ phiếu của doanh nghiệp có tiềm năng phát triển tốt, đặc biệt có khả năng tăng trưởng trong kỳ công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 1/2024 đang diễn ra, nên hạn chế bán tháo cổ phiếu bằng mọi giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại