menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Giảm sốc 2 phiên liên tục hơn 40 điểm, công ty chứng khoán khuyến cáo hạn chế giao dịch

Sau 2/5 phiên đóng cửa trong sắc đỏ với 103 mã tăng và 294 mã giảm, chỉ số VN-Index giảm 34,44 điểm – tương đương -2,27% so với đầu tuần, đóng cửa ở mức 1.482,00 điểm. Còn trên HNX, HNX-Index đã có một tuần giao dịch khá ảm đạm khi giảm điểm ở cả 5 phiên giao dịch trong tuần...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 12-15/4/2022.

Phiên giao dịch cuối tuần (8/4), chỉ số VN-Index giảm 20,35 điểm, tương đương 1,35%, đóng cửa ở mức 1.482 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index kết thúc tuần giao dịch này tại mức 432,02 điểm – giảm 9,58 điểm, tương đương 2,17%.

Hạn chế mua bán nếu thị trường tiếp tục giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tích cực về xu hướng thị trường trong tháng 04 với các yếu tố hỗ trợ từ triển vọng lợi nhuận quý 1 và kế hoạch năm 2022 của doanh nghiệp trong mùa ĐHCĐ thường niên. Do đó, nhà đầu tư hạn chế hoạt động bán nếu thị trường tiếp tục giảm điểm trong những phiên đầu tuần tới.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt lớn có thể tận dụng các nhịp rung lắc mạnh của thị trường để giải ngân. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, có thể thực hiện các hoạt động mua trading với các vị thế có sẵn, đồng thời đặt lệnh trailing stoploss cho các cổ phiếu đang có trong danh mục”

Thị trường có thể tiếp tục loanh quanh tại vùng 1.480

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Như BSC đã dự báo trong “Báo cáo ngày” ngày 7/4/2022, sau mô hình nến engulfing được hình thành trong phiên hôm qua, VN-Index đã rớt xuống vùng hỗ trợ quanh ngưỡng 1480. Hầu hết các nhóm ngành đều giảm mạnh, như bộ ba Bank, Chứng, Thép; nhóm Bất động sản, xây dựng,…

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với duy nhất ngành Viễn thông tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục loanh quanh tại vùng 1480".

Dòng tiền vẫn còn thận trọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Thị trường hỗ trợ bất thành và tiếp tục giảm điểm, đồng thời dòng tiền vẫn còn thận trọng. Với tín hiệu thận trọng này, có khả năng thị trường sẽ cần thêm thời gian để kiểm tra vùng hỗ trợ trước khi dòng tiền gia tăng trở lại. Do vậy, Quý nhà đầu tư nên chậm lại, có thể cân nhắc giá điều chỉnh để giải ngân tại một số cổ phiếu có nền tích lũy tích cực và đang thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, vẫn nên cẩn trọng đối với nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao".

VN-Index đã tạm mất mất xu hướng tăng trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

“Đà bán tiếp tục gia tăng sau áp lực từ cuối phiên giao dịch ngày hôm qua và khiến chỉ số đóng cửa thấp nhất tuần. Cụ thể, VN-Index giảm 20,35 điểm tương ứng mức giảm 1,35% so với phiên trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng về số mã giảm điểm. Tổng 3 sàn có 302 mã xanh so với 839 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay tiếp tục suy giảm, chỉ còn 22,500 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 741,1 triệu cổ phiếu giảm nhẹ và thấp hơn mức bình quân

VN-Index kết phiên tiếp tục với cây nến giảm điểm dạng Bearish Marubozu với giá đóng cửa thấp nhất ngày, cho thấy sự tiêu cực tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, thanh khoản giao dịch khớp lệnh tiếp tục suy giảm cho thấy áp lực bán đang cạn dần. Về khung đồ thị tuần, xuất hiện cây nến đỏ bao phủ cây nến tăng giá trước đó, cho thấy áp lực chốt lời lớn trongtuần qua, nhất là sau chuỗi 3 tuần tăng giá.

Đà giảm trong phiên hôm nay xuất hiện vào mười lăm phút cuối giờ và giảm khá sốc, khiến tâm lý bán đuổi của nhà đầu tư gia tăng. Xu hướng ngắn hạn của chỉ số quay trở lại khung đi ngang với kháng cự trên 1530 điểm và hỗ trợ mạnh phía dưới tại 1450 điểm

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index đã tạm mất mất xu hướng tăng trong ngắn hạn khi để thủng hỗ trợ vùng 1505 – 1510 điểm. Chỉ số quay trở lại khung sideway đi ngang trước đó tại 1450 – 1530 điểm”.

Dự báo, thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi để kiểm định lại mốc 1.492

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index chuyển xuống mức Tiêu cực, tương đồng với tín hiệu của VNMidcap, VNSmallcap và HNXIndex. VN30 vẫn là chỉ số diễn biến khả quan nhất khi có tín hiệu ngắn hạn ở trạng thái Trung tính.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục để chỉ số VN-Index kiểm định lại các đường MA20 và MA50 ngày vừa đánh mất tại 1492 điểm. Nếu lực mua đủ mạnh giúp VN-Index đóng cửa trên mốc 1492 điểm, tín hiệu của chỉ số này sẽ được cải thiện lại, qua đó có thể thúc đẩy VN-Index tăng lên vùng 1503 điểm (MA10) hoặc cao hơn là 1510-1515 điểm. Ngược lại, nếu lực mua yếu khiến VN-Index không thể chinh phục lại được mốc 1492 điểm, chỉ số có thể sẽ tiếp tục xu hướng giảm điểm với mục tiêu là 1440 điểm (đáy tháng 3) và thấp hơn là 1420 điểm (MA200 ngày)”.

Khối lượng giao dịch liên tục sụt giảm nên tín hiệu thị trường chưa quá tiêu cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI - SSI)

“Phiên thứ hai liên tiếp chỉ số V30 thoái lui từ vùng kháng cự 1.565 - 1.588 điểm, và cũng đã khiến chỉ số VN-Index mất 1.35% so với phiên trước. Mặc dù vậy, khối lượng giao dịch liên tục sụt giảm nên tín hiệu thị trường chưa quá tiêu cực. Sau khi xuyên thủng vùng hỗ trợ tâm lý 1.500 điểm, chỉ số VN-Index đang được hỗ trợ quanh vùng 1.470 điểm và hỗ trợ mạnh nằm tại vùng 1.440 – 1.425 điểm”.

Không nên bắt đáy đối với nhóm đầu cơ

(Công ty cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường trong nước giảm điểm trên diện rộng khi không có nhóm cổ phiếu dẫn dắt, trong khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục giảm sang phiên thứ 4 liên tiếp và có dấu hiệu tạo đỉnh ngắn hạn thì nhóm cổ phiếu Vn30 cũng chịu sức ép từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ, thực phẩm. Bên cạnh đó, sức ép từ hoạt động bán ròng mạnh trong phiên hôm nay từ khối ngoại cũng là nhân tố khiến thị trường trượt dốc trong những phút cuối phiên.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HSX còn 22.477 tỷ đồng so với mức 25.314 tỷ đồng ở phiên hôm qua và mức bình quân 24.917 tỷ đồng ở tuần trước.

Áp lực giảm của thị trường đã lan rộng và ảnh hưởng đến nhiều nhóm cổ phiếu thậm chưa tăng trong thời gian vừa qua. Thị trường giảm không xuất phát từ tác động bởi thị trường quốc tế, áp lực bán ở một số cổ phiếu mang tính đầu cơ vẫn là nguyên nhân chi phối chính. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư không nên bắt đáy đối với nhóm cổ phiếu này, ưu tiên quản trị danh mục. Thông thường, sau các phiên giảm sâu như hôm nay, thị trường sẽ có các phiên hồi kỹ thuật, nhà đầu tư có thể tận dụng để cơ cấu lại danh mục khi dòng tiền đang có sự chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 cũng như nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản đã có sự tích lũy trong thời gian vừa qua”.

Nhà đầu tư có thể mua trở lại

Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV

“Sau những nỗ lực hồi phục bất thành đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và lao dốc về cuối phiên. Áp lực bán mạnh về cuối phiên cùng với lực cầu suy yếu khiến cho chỉ số xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1490, tương ứng với MA50. Mặc dù vậy về tổng thể, chỉ số vẫn duy trì kênh tăng điểm từ đáy tháng 1 và dần lùi về điểm đỡ quan trọng tại quanh 1460. Chừng nào mốc này chưa bị phá vỡ, vẫn có thể kỳ vọng vào kịch bản xuất hiện nhịp hồi phục tại đây.

Nhà đầu tư có thể trải mua trở lại 1 phần khi chỉ số về vùng hỗ trợ của các cổ phần mục tiêu, nhưng lần tuân thủ nguyên tắc dừng lỗ nếu VN-Index phá vỡ điểm đỡ này”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
20 Yêu thích
17 Bình luận 29 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại