menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

ĐHĐCĐ SHS: Thị trường phải ổn định mới có cơ sở đầu tư đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngày 28/04, CTCP Chứng khoán SHS  (HOSE: SHS) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023. Ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT nhận định năm 2023 thị trường chứng khoán có nhiều khó khăn, không ổn định.

ĐHĐCĐ SHS: Thị trường phải ổn định mới có cơ sở đầu tư đẩy mạnh hoạt động kinh doanh
ĐHĐCĐ thường niên của SHS tổ chức chiều 28/04

Mục tiêu lãi trước thuế hơn 1 ngàn tỷ đồng

Năm 2023, CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (HOSE: SHS) đặt chỉ tiêu doanh thu năm nay đạt 1,942.2 tỷ đồng, tăng 25.5% so với thực hiện năm 2022. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế 1,103.4 tỷ đồng, gấp 5.6 lần.

Kế hoạch năm 2023 được đề ra trên bối cảnh thị trường năm 2023, trên cơ sở những thay đổi tích cực tuy còn chậm nhưng chắc chắn vào những tháng cuối năm 2022. Năm 2023 thị trường sẽ chuyển mình tích cực để đem lại những cơ hội mới với nhiều lợi nhuận và ít rủi ro hơn.

Năm 2023, thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng phát triển theo hướng hình thành được một mặt bằng giá mới và đi vào quá trình tích luỹ với ngưỡng hỗ trợ vào quanh vùng 950 điểm và ngưỡng trên khoảng 1,050 - 1,100 điểm.

Với giả định thị trường đã tạo đáy trung, dài hạn vào giữa tháng 11/2022, tuy nhiên sẽ không thể bùng nổ trong năm 2023 mà chủ yếu là phục hồi và tích luỹ lại, VN-Index dự kiến sẽ biến động trong vùng 900 - 1,200 điểm, tối đa có thể đạt được 1,250 điểm.

Tuy nhiên rủi ro bất thường có thể xuất hiện nếu thị trường trái phiếu đổ vỡ do các doanh nghiệp không trả được nợ trái phiếu đến hạn. Trong trường hợp này thị trường chứng khoán sẽ có thêm những đợt downtrend bất thường và có thể giảm qua vùng đáy tháng 11/2022.

Về phương án chia cổ tức năm 2022, SHS sẽ trình đại hội cổ đông phương án không thực hiện chia cổ tức để phục vụ các hoạt động kinh doanh của công ty trong năm 2023, theo đó toàn bộ lợi nhuận còn lại tính đến thời điểm 31/12/2022 sau khi trích lập các quỹ sẽ được giữ lại.

Thị trường ổn định mới có thể đẩy mạnh đầu tư

Ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT nhận định năm 2023 thị trường có nhiều khó khăn, không ổn định. SHS cần xác định 3 trọng tâm là tích lũy, thận trọng và phát triển. Khi thị trường chưa ổn định thì phải thân trọng trong đầu tư và kinh doanh, tập trung để bảo vệ an toàn vốn. Bên cạnh đó, Công ty định hướng rõ ràng là tập trung tái cấu trúc. Theo ông Vinh, SHS có nền tảng để trở thành tổ chức mạnh về tư vấn tài chính doanh nghiệp.

Ông Vũ Đức Tiến - Tổng Giám đốc cho biết trước đây có thời kỳ SHS ở trong top 5. Gần đây SHS thua vì công nghệ, cách tiếp cận nhà đầu tư, chi phí vốn và hệ sinh thái. Công ty biết rõ những điều này nhưng phải làm từng bước.

ị Tổng giám đốc cho biết Công ty đang bổ sung các khuyết điểm như công nghệ thông tin, hệ sinh thái. SHS đặt mục tiêu phát triển dịch vụ hàng đầu. Phí môi giới có thể sẽ về 0, các công ty chứng khoán nếu không khai thác mảng khác được để tạo ra lợi nhuận thì thị phần là vô nghĩa. Tăng thị phần là việc phải làm, nhưng nếu tăng thị phần mà không mang hiệu quả cho cổ đông thì không cần thiết.

Nói về việc tập trung đẩy mạnh đầu tư, ông Tiến đánh giá thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn. Nếu thị trường ổn định để đầu tư thì rất tốt, nhưng ngược lại tình hình khó khăn thì không ổn. SHS đang quan sát tình hình quý 2, quý 3 thế nào để xem kinh tế đã suy thoái chưa. Nếu suy thoái thì không có cách nào để kích cầu cả.

ĐHĐCĐ SHS: Thị trường phải ổn định mới có cơ sở đầu tư đẩy mạnh hoạt động kinh doanh
Ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT và ông Vũ Đức Tiến - Tổng Giám đốc trả lời chất vấn của cổ đông

Ngược lại, nếu thị trường qua giai đoạn khó khăn thì SHS sẽ đầu tư mạnh mẽ nhất ở các mảng để phát triển. "Thị trường đang buộc chúng ta phải quan sát, có ngân hàng mời SHS cho vay nhưng nếu nhận tiền về mà đầu tư sai thì không tốt", ông Tiến nói.

Chia sẻ thêm, Chủ tịch Đỗ Quang Vinh cho biết SHS đang chuẩn bị nền tảng để kết nối với SHB. Trước đây, Công ty chưa khai thác triệt để khách hàng của SHB. Đồng thời, tận dụng lượng dữ liệu khách hàng trong hệ sinh thái của Tập đoàn T&T.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại