menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đại Tư Tế

Đà hồi phục của VN-Index có thể tiếp diễn trong ngắn hạn

Hiệu ứng khả quan từ chứng khoán Mỹ trong phiên gần nhất đi cùng với động lực từ giao dịch của ETF trong phiên ATC giúp VN-Index giao dịch khởi sắc trong phiên cuối cùng trước kỳ nghỉ...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 4/5/2023.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/4, chỉ số VN-Index tăng +9.49 điểm, đóng cửa 1049.12 điểm. Tương tự, HNX-Index +1.62 điểm, đóng cửa 207.48 điểm.

Trong ngắn hạn, VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường giằng co trong vùng 1,040-1,045 cả ngày hôm nay trước khi bật tăng vào cuối phiên và đóng cửa tại mốc 1,049.12 điểm, tăng gần 10 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bất động sản, Dịch vụ tài chính, Bán lẻ dẫn đầu đà tăng. Về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thanh khoản cải thiện ủng hộ đà tăng ngày hôm nay. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm và tiến lên test ngưỡng kháng cự 1.055".

Thị trường đang trong giai đoạn tích lũy chặt chẽ xoay quanh 1.000-1.100 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Sau 2 tuần giảm điểm liên tiếp khiến VN-Index thoát khoải kênh tăng ngắn hạn, tuần này thị trường đã có nỗ lực hồi phục rất quan trọng. Mặc dù điểm số hòi phục trong tuần chỉ 6,21 điểm (+0,59%) nhưng giúp cho VN-Index không tiếp tục thủng đường hỗ trợ trung hạn (đường kẻ xanh) của kênh tích lũy. Xét theo góc độ ngắn hạn với việc VN-Index chạm ngưỡng hỗ trợ và hồi phục có thể tạo ra một sóng hồi phục mới mặc dù không tạo ra kênh tăng rõ rệt.

Xét dưới góc nhìn dài hạn có thể thấy VN-Index vẫn đang tạo ra nền tảng tích lũy chặt chẽ, điểm số của VN-Index biến động theo tuần là rất ít trong 10 tuần vừa qua, thị trường đang tạo ra các sóng hồi phục với đáy sau cáo hơn đáy trước trong khi đỉnh các sóng không tăng, đồng thời chu kỳ hình thành sóng đang kéo dài ra (dạng giao động chặt chẽ dần) nên chúng tôi cho rằng về góc độ trung, dài hạn thị trường đang trong giai đoạn tích lũy chặt chẽ xoay quanh khu vực 1000-1100 điểm. Xu hướng tích lũy cạn kiệt là xu hướng hợp lý trong giai đoạn hiện tại khối lượng giao dịch về tổng thể vẫn đang giảm dần là những tín hiệu đặc trưng của quá trình tích lũy. Giai đoạn vận động trong biên độ hẹp với khối lượng thấp như hiện tại vẫn còn có thể tiếp tục kéo dài cho đến khi thị trường hình thành xu hướng uptrend mới.

Về tình hình vĩ mô, điểm tích cực là lãi suất của Việt nam đang có xu hướng giảm trong bối cảnh FED cũng đang đi đến giai đoạn cuối của tiến trình tăng lãi suất, Chính phủ cũng đang tích cực đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp và BDS. Tuy nhiên, những khó khăn về Vĩ mô vẫn còn nhiều khi rủi ro và khó khăn của thị trường Trái phiếu, BDS chưa thể giải quyết sớm, kinh tế toàn cầu vẫn đang trong tình trạng bấp bênh và đối diện với nguy cơ suy thoái, bất ổn trong lòng nước Mỹ và Âu châu do cuộc chiến Nga - Ukraina tiếp tục có xu hướng leo thang hệ thống các NHTM tại Mỹ và Châu Âu vẫn đang đối diện rủi ro thanh khoản trong khi các NHTW đang cố gắng hỗ trợ để đổ vỡ dây chuyền không diễn ra.. Do đó, trong bối cảnh tốt xấu đan xen như hiện tại, xu hướng tích lũy cũng là xu hương hợp lý đang diễn ra.

Thị trường trong ngắn hạn không có tín hiệu tích cực nhưng rủi ro cũng không cao do thị trường đang hình thành vùng tích lũy cạn kiệt. Trong dài hạn thị trường lại ở trạng thái vận động trong vùng tích lũy quanh 1000 - 1.100 để chuẩn bị cho chu kỳ uptrend thực sự sau đó, do đó nhà đầu tư trung, dài hạn có thể tiếp tục giải ngân dần tăng tỷ trọng nắm giữ để đón đầu giai đoạn tăng giá mới sau kỳ tích lũy này, hướng giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy hiện nay".

VN-Index sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại với ngưỡng đáng lưu ý 1.050-1.055

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index tăng điểm giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên. Lực cầu gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số tiếp tục quán tính tăng điểm của phiên liền trước. Mặc dù vậy, VN-Index sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại với ngưỡng kháng cự đáng lưu ý được đặt quanh 1.050-1.055. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading đã mở tại các nhịp hồi phục, chạm vùng cản gần của các mã nắm giữ”.

Đà hồi phục của VN-Index có thể tiếp diễn trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI –SSI)

“Hiệu ứng khả quan từ chứng khoán Mỹ trong phiên gần nhất đi cùng với động lực từ giao dịch của ETF trong phiên ATC giúp VN-Index giao dịch khởi sắc trong ngày cuối tuần. Chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, tăng 0,9% và kết phiên tại 1.049,1 điểm. Khối lượng giao dịch cải thiện đáng kể so với diễn biến trong 2 tuần qua và đạt hơn 571,7 triệu đơn vị.

Trên đồ thị ngày, MACD đang dần cân bằng trở lại sau khi cắt xuống dưới mức 0 còn RSI đang có tín hiệu hồi phục. Mặc dù khả năng “trả điểm” của một số trụ cột sau phiên cơ cấu ETF có thể diễn ra tuy nhiên đà hồi phục của VN-Index có thể tiếp diễn trong ngắn hạn với vùng kháng cự gần là 1.052 – 1.057 điểm”.

Nhà đầu tư cần giữ tỷ trọng danh mục hợp lý

(Công ty Cổ phần chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

“Thị trường kết phiên với trạng thái tăng điểm tích cực và vượt qua mức cản 1.045 điểm nhờ lực cầu mạnh mẽ khi bước vào phiên ATC. Với mức đóng cửa tích cực, thị trường có thể vẫn sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên kế tiếp nhờ quán tính tăng. Tuy nhiên, cần lưu ý khả năng VN-Index sẽ cần lùi trở lại để kiểm tra lại mốc 1.045 điểm trong thời gian tới do tác động của sự kiện cơ cấu quỹ.

Do vậy, quý nhà đầu tư vẫn nên theo sát diễn biến cung cầu tại các vùng hỗ trợ/cản để đánh giá trạng thái của thị trường. Đồng thời cũng cần giữ tỷ trọng danh mục trong hợp lý và tránh trạng thái quá mua”.

VN-Index sẽ duy trì quán tính tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap – VCSC)

“Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, HNX-Index được cải thiện lên mức Trung tính còn tín hiệu của VNMidcap được cải thiện lên Tích cực, tương đồng với tín hiệu của VNSmallcap. Trong khi đó, VN30 vẫn đang giữ tín hiệu ngắn hạn ở trạng thái Trung tính.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ duy trì quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định ngưỡng kháng cự EMA20, EMA50 tại 1050-1053 điểm. Lực bán có thể được thúc đẩy từ ngưỡng cản này và tạo ra sự giằng co ở vùng giá cao, thậm chí có thể dẫn đến một nhịp điều chỉnh giảm cho chỉ số với ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là đường EMA10 ngày tại 1046 điểm. Ở kịch bản tích cực hơn nếu VN-Index có thể đóng cửa trên mốc 1053 điểm, chỉ số sẽ kéo dài đà hồi phục lên ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo tại 1060 điểm, nơi có đường EMA100 ngày”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả