menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Công ty chứng khoán nói gì về "cú đánh úp" cuối phiên?

Áp lực bán mạnh trong phiên hôm nay chủ yếu tập trung vào nhóm mã vốn hóa trung bình nhỏ. Diễn biến này một phần do nhiều mã/nhóm mã đã có giai đoạn tăng giá mạnh...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 18/7/2024.

Kết thúc phiên ngày 17/7, lực bán gia tăng trong phiên chiều khiến VN-Index mất 12,52 điểm, tương đương 0,98% xuống 1.268,66 điểm. Cùng chiều, HnxIndex mất 4,01 điểm, tương đương 1,64% xuống 240,9 điểm.

Nhà đầu tư có thể thực hiện mở vị thế ở các phiên thị trường rung lắc mạnh về vùng hỗ trợ 1.265-1.275 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay với khối lượng giao dịch gia tăng. Chỉ số hồi phục trở lại sau khi tiếp cận đường MA100. Vùng giá này kì vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho chỉ số trong các phiên giao dịch còn lại của tuần. Vùng hỗ trợ của chỉ số hiện nằm quanh vùng 1265 điểm.

Đối với các vị thế ngắn hạn trong danh mục, nhà đầu tư có thể duy trì trạng thái nắm giữ hoặc xem xét bán chốt lời khi đạt kỳ vọng. Các hoạt động mua trading tuần này, nhà đầu tư có thể thực hiện mở vị thế ở các phiên thị trường rung lắc mạnh về vùng hỗ trợ 1.265-1.275 điểm”.

VN-Index có thể tiếp tục quán tính giảm xuống vùng 1.250 – 1.255

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index giao dịch trong ngưỡng 1.275 – 1.290 trước khi giảm mạnh vào cuối phiên xuống ngưỡng 1,255. Sau đó, chỉ số tăng trở lại và đóng cửa tại mốc 1.268,66, giảm hơn 12 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Hóa chất dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Dầu khí,… Ở chiều ngược lại, ngành Ngân hàng là ngành duy nhất giữ được sắc xanh và đóng vai trò trụ đỡ cho thị trường.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Lực cầu bắt đáy tại ngưỡng 1,255 giúp chỉ số không giảm sâu hơn. Tuy nhiên, thanh khoản trong phiên giao dịch hôm nay tăng đột biến, chỉ số có thể tiếp tục quán tính giảm xuống vùng 1.250 – 1.255” .

Trong ngắn hạn, xu hướng VN-Index trở nên kém tích cực khi không giữ được vùng hỗ trợ quanh 1.275 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Dưới ảnh hưởng tích cực của VN30, cổ phiếu ngân hàng, VN-Index trong phiên tiếp tục tăng điểm lên vùng kháng cự 1.290 điểm. Tuy nhiên áp lực bán tiếp tục gia tăng đột biến đối với nhiều mã/nhóm mã vốn hóa trung bình, nhỏ trong phiên hôm nay, sau khi đã gia tăng khá mạnh phiên trước. Thị trường có diễn biến phân cực mạnh khi VN30 tăng 2,07 điểm (+0,16%), khối lượng giao dịch tăng mạnh 127,97% so với phiên trước trong khi VN-Index lại giảm khá mạnh 12,52 điểm (-0,98%) về mức 1.268,66 điểm, khối lượng gia tăng đột biến 84,25%, khá tiêu cực với rất nhiều mã giảm hết biên độ.

Trong ngắn hạn, xu hướng VN-Index trở nên kém tích cực khi không giữ được vùng hỗ trợ quanh 1.275 điểm, tương ứng giá trung bình 20 phiên gần nhất, dẫn đến chịu áp lực bán mạnh về vùng hỗ trợ quanh 1.255 điểm mới phục hồi nhẹ trở lại. Áp lực bán mạnh trong phiên hôm nay chủ yếu tập trung vào nhóm mã vốn hóa trung bình nhỏ. Diễn biến này một phần do nhiều mã/nhóm mã đã có giai đoạn tăng giá mạnh chịu áp lực bán, cũng như áp lực giảm mạnh dư nợ magrin sau khi gia tăng khá mạnh trong quí II/2024. Kỳ vọng áp lực này sẽ giảm dần trong vài phiên tới và VN-Index vẫn có thể phục hồi trở lại vùng kháng cự đường giá trung bình 20 phiên quanh 1.275 điểm, tương tự như VN30 sau khi giảm dưới đường giá trung bình này trong những phiên trước, nhưng vẫn phục hồi vượt lên trở lại với thanh khoản gia tăng đột biến.

Xu hướng trung hạn VN-Index duy trì tích lũy với biên độ hẹp dần trong vùng 1.245 điểm - 1.255 điểm đến 1.300 điểm, nửa trên của kênh 1.180 điểm - 1.200 điểm đến 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. Trong đó 1.200 điểm là vùng giá cao nhất năm 2018, 1.300 điểm - 1.320 điểm là vùng giá cao nhất tháng 06, 08/2022. Điểm cân bằng của kênh tích lũy trung hạn là vùng 1.245 điểm - 1.255 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý và trường hợp tỉ trọng cao, danh mục mở rộng quá mức, xem xét bán giảm khi thị trường hồi phục đối với các mã có diễn biến yếu kém. Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, đánh giá cẩn trọng dựa trên kết quả kinh doanh quí II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành. Đối với chỉ số VN-Index nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ thoát khỏi xu hướng tích lũy ngắn trung hạn kéo dài hiện nay, trước khi có các quyết định mới. Tỉ trọng dưới mức trung bình, xem xét chọn lọc giải ngân khi VN-Index ở vùng giá quanh 1.250 điểm. Mục tiêu các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh quí II tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực trong cuối năm".

Nhiều khả năng vận động phân hóa sẽ trở nên rõ ràng hơn khi một vài cổ phiếu đã chạm các ngưỡng hỗ trợ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“Biên độ giảm giá lớn trên hầu hết các nhóm cổ phiếu đi kèm thanh khoản bùng nổ cho thấy tín hiệu của một nhịp phân phối tiêu cực. Tuy nhiên, lực cầu chủ động bắt đáy và lực đỡ từ nhóm cổ phiếu trụ giúp cho chỉ số tránh được một phiên giảm sâu. Nhiều khả năng vận động phân hóa sẽ trở nên rõ ràng hơn khi một vài cổ phiếu đã chạm các ngưỡng hỗ trợ/kháng cự kỹ thuật. Mặc dù vậy, xu hướng tăng chung vẫn đang được giữ nguyên khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang đóng vai trò giữ nhịp chính.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải mua lại từng phần vị thế trading khi chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ”.

Tình trạng phân hóa có thể sẽ còn diễn ra trong những phiên giao dịch tới

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp. Điểm tích cực trong phiên giao dịch 17/07/2024 là lực cầu ngắn hạn tăng mạnh và phần lớn tập trung ở nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Chứng khoán cho thấy dòng tiền đang có sự dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh như Midcaps và Smallcaps sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa tăng và định giá thấp như Ngân hàng và Chứng khoán. Như vậy, tình trạng phân hóa có thể sẽ còn diễn ra trong những phiên giao dịch tới như đã xảy ra vào thời điểm tháng 06/2024. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm cho thấy các nhà đầu tư đang thận trọng trở lại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung hạ từ mức TĂNG xuống TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục ngắn hạn và vẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Trong đó, các nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Chứng khoán”.

Vùng điểm 1.250 - 1.260 hiện vẫn đang được đánh giá là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy của thị trường trong ngắn hạn

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“VN-Index ghi nhận diễn biến rung lắc với biên độ lớn đột ngột trong phiên và để mất mốc 1.280. Ở khung đồ thị ngày, VN-Index rung lắc mạnh về dưới MA20 và đã nhanh chóng hồi phục với cây nến có bóng nến dài phía dưới cho thấy sự hiện diện của lực cầu bắt đáy tại khu vực 1260. Chỉ báo RSI và MACD đang hướng xuống cho thấy áp lực bán đã gia tăng sau trở lại và theo quán tính, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm vào sáng mai trước khi phục hồi trở lại. Vùng điểm 1.250 - 1.260 hiện vẫn đang được đánh giá là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy của thị trường trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index rút lên đường hỗ trợ mây Ichimoku, đông thời các chỉ báo RSI, MACD cũng đang tiệm cận vùng quá bán giúp củng cố cho nhận định hồi phục của thị trường và giảm thiếu những rủi ro ngắn hạn.

Tuy thị trường có diễn biến rung lắc bất ngờ trong phiên, các nhà đầu tư cũng không nên quá lo lắng và giữ tâm lý bình tĩnh vì VN-Index đã nhanh chóng phục hồi nhờ lực cầu bắt đáy. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động cơ cấu lại danh mục, bán giảm những cổ phiếu đã giảm dưới vùng hỗ trợ và chỉ duy trì tỉ trọng đối với cổ phiếu thuộc các nhóm ngành vẫn đang trong xu hướng phục hồi như ngân hàng, chứng khoán”.

Dự báo, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co với độ biến động cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co với độ biến động cao. Chỉ số có thể kiểm định lại vùng 1.260 điểm, nếu không nhận được lực cầu quanh đây thì xác suất kiểm định lại vùng 1.240 điểm sẽ tăng. Với diễn biến tích cực hơn, hoạt động mua trở lại quanh 1.260 điểm (MA100), đà giảm sẽ dần suy yếu và chỉ số sẽ kiểm định lại vùng 1.290 điểm, nơi lực bán duy trì trong sáu phiên trước đó”.

VN-Index tiếp tục gặp trở ngại tại 1.290 và đảo chiều giảm mạnh về dưới vùng 1.277

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index giảm -12,52 điểm (-0,98%), đóng cửa tại 1.268,66 điểm. Tổng KLGD tăng đột biến, đạt 1,1 tỷ đơn vị. VN-Index tiếp tục gặp trở ngại tại 1.290 và đảo chiều giảm mạnh về dưới vùng 1.277. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX hình thành tín hiệu tiêu cực ngắn hạn. Như vậy, chỉ số VN-Index sẽ quay về trạng thái điều chỉnh với kỳ vọng cân bằng từ vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.254”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả