menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Cổ phiếu Thép Tiến Lên (TLH): Định giá đang ở mức thấp

Câu chuyện hỗ trợ giá cổ phiếu TLH trong năm nay có thể là câu chuyện phát hành tăng vốn, nếu thành công sẽ giúp TLH có thêm nguồn vốn để phát triển các dự án hiện tại và tăng sức khỏe tài chính cho doanh nghiệp.

Chuyên gia phân tích Khổng Hữu Hiệp của Chứng khoán Yuanta Vietnam cho rằng nhà đầu tư có thể xem xét TLH cho mục tiêu trung và dài hạn khi kết quả kinh doanh tiếp tục cải thiện và không còn ghi nhận lỗ trong các quý tới. Tuy nhiên, lưu ý do đặc điểm cổ phiếu có độ biến động giá mạnh nên nhà đầu tư cần chú ý đến việc quản trị rủi ro trong ngắn hạn.

TLH sẽ chia cổ tức 2021 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 10%, nguồn vốn từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo báo cáo tài chính 2021 - 2022 đã kiểm toán, thời gian thực hiện trong 2023.

Phát hành chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu: tỷ lệ chào bán 1:1, giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu, thời gian thực hiện trong 2023, sau khi trả cổ tức 2021, cổ phiếu không được cổ đông mua hết sẽ được các cổ đông/nhà đầu tư được HĐQT lựa chọn để mua mà không cần phải chào mua (trong trường hợp cần thiết theo quy định pháp luật). Tổng số vốn dự kiến thu được là 1.123 tỷ đồng, trong đó 500 tỷ đồng để tài trợ cho dự án Khu dân cư An Phước, Long Thành, Đồng Nai, 26 tỷ đồng tài trợ cho việc xây dựng chi nhánh Đà Nẵng, 597 tỷ đồng dùng để bổ sung vốn lưu động cho công ty.

Đầu tư Khu đô thị mới Lai Cách, Cẩm Giang, Hải Dương: Pháp lý dự án đang ở khâu thiết kế quy hoạch 1/500. Dự án bị chậm tiến độ do cơ quan chức năng thay đổi lãnh đạo cấp cao liên tục và lãnh đạo tỉnh mới nhận nhiệm vụ nên giải quyết còn mang tính dè dặt.

Tiếp tục thực hiện dự án Khu dân cư thương mại tại xã An Phước, Long Thành, Đồng Nai: tiếp tục triển khai huy động vốn theo phương án đã phê duyệt.

Đánh giá triển vọng tương tự các công ty thép khác, giai đoạn khó khăn nhất của ngành thép đã đi qua và triển vọng sắp tới là khá tích cực nhờ: thị trường bất động sản trong nước dự kiến sẽ bớt khó khăn hơn nhờ lãi suất đang giảm và Chính phủ đang thỏa thuận về các phương án giúp cơ cấu nợ cho các doanh nghiệp phù hợp; nhu cầu thép tăng lên sau khi Trung Quốc mở cửa giúp giá thép vẫn đang trong xu hướng hồi phục từ mức đáy tháng 11/2022, tuy nhiên, lưu ý sẽ cần thêm thời gian để giá thép hồi phục nhanh hơn do lượng hàng tồn kho lớn vẫn còn từ 2022; kỳ vọng công ty có lãi từ tháng 3/2023 và theo đó sẽ không còn lỗ trong các quý tới của 2023; giá than cốc đầu vào đang ở mức thấp hơn cùng kỳ, kỳ vọng biên lợi nhuận sẽ cải thiện trong quý I và các quý tới (so với cùng kỳ); ngành thép hưởng lợi theo xu hướng đầu tư công trong 2023.

Cổ phiếu Thép Tiến Lên (TLH): Định giá đang ở mức thấp
Quan điểm định giá. (Nguồn: FiinGroup, YSVN)

Kết quả kinh doanh của TLH biến động mạnh theo giá thép và cũng vừa trải qua 2 quý lỗ liên tiếp, đánh giá theo P/E sẽ không có nhiều giá trị. Yuanta sử dụng chỉ số P/B để có cái nhìn khách quan hơn với định giá hiện tại của TLH. Lịch sử cho thấy P/B thường giao dịch quanh mức trung bình 2 năm -1SD, mức đáy thường ở mức trung bình -2SD. Hiện tại TLH đang giao dịch tại mức P/B là 0,2x lần, dưới mức trung bình 2 năm - 1SD, theo các chuyên gia phân tích chứng khoán đánh giá là dưới mức hợp lý, đặc biệt trong bối cảnh kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ cải thiện và không còn lỗ trong các quý tới và cả năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại