menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Bảo

Chứng khoán ngày 16/9 qua 'lăng kính' kỹ thuật

PHS cho rằng nhà đầu tư nên cân nhắc thận trọng với các vị thế mở mua mới. 

Chứng khoán ngày 16/9 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Dao động quanh vùng 1.230-1.250 điểm

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index đóng cửa với một cây nến Doji với thanh khoản thấp cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Cùng với đó dòng tiền các phiên gần đây được hỗ trợ chủ yếu bởi nhà đầu tư cá nhân trong khi khối ngoại và tự doanh có xu hướng rút ròng. Phiên 16/9 là hạn cuối cơ cấu danh mục của các quỹ ETF, có thể tác động tới một số nhóm cổ phiếu có liên quan. Vì vậy, VN-Index có thể dao động quanh vùng 1.230-1.250 điểm trong phiên cuối tuần.

Nhà đầu tư có thể hạ bớt tỷ trọng các mã có vận động giá suy yếu hoặc đạt mục tiêu lợi nhuận tại các nhịp hồi phục trong phiên và lấy vị thế với một số nhóm cổ phiếu đang được thu hút dòng tiền như nhóm hưởng lợi từ đầu tư công và hoá chất.

Giằng co

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng ‘Spinning top’ tại vùng kháng cự 1.250 – 1.255 điểm, kèm thanh khoản giảm khá và ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên, cho tín hiệu trung tính. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co. Do đó, thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.240 – 1.245 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.230 – 1.235 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.250 – 1.255 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.260 – 1.265 điểm.

Khống chế tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tăng điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi dần suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Sự hình thành của mẫu nến spinning trung tính cùng thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trong phiên đáo hạn phái sinh. Mặc dù cơ hội mở rộng xu hướng hồi phục vẫn được bảo lưu, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trong những phiên tới với vùng cản gần được đặt quanh 1.24x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Xu hướng giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN Index có phiên tăng điểm nhẹ trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số tiếp tục chịu áp lực bởi MA5 và đường MA20 có dấu hiệu hướng xuống, cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn tiếp diễn, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính hồi phục kỹ thuật. Thêm vào đó, đường –DI nằm trên +DI và đường MACD hướng xuống dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy chỉ số có thể sớm chịu áp lực về lại vùng hỗ trợ 1.232 điểm (MA50).

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có phiên tăng điểm trở lại. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, cùng với đường –DI nằm trên +DI, cho thấy áp lực điều chỉnh đang tiếp diễn, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, với kháng cự gần quanh MA5 hoặc xa hơn là vùng 290 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường vẫn trong xu hướng giảm ngắn hạn, phiên tăng điểm 15/9 mới dừng lại ở tín hiệu hồi phục kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc thận trọng với các vị thế mở mua mới.

Thị trường diễn biến theo xu hướng yếu dần

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục tăng điểm và thăm dò cung cầu tại vùng giằng co của 2 phiên đầu tuần. Điểm tích cực là chỉ số đã phản ứng khá tốt với hỗ trợ của đường SMA100 và biên độ giao dịch của ngày 15/9 đều được duy trì phía trên vùng hỗ trợ này. Đồng thời, thanh khoản thấp cũng cho thấy áp lực cung vẫn chưa mạnh mẽ. Dù vậy, nếu so với phiên rút chân ngày 9/9, nhịp đảo chiều này của VN-Index đang diễn biến theo chiều hướng yếu dần. Do đó, thị trường vẫn có thể tiếp tục thăm dò gần vùng cản 1.260 điểm trong phiên kế tiếp và rủi ro suy giảm từ vùng này vẫn còn hiện hữu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
13 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại