menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

An Gia (AGG) bất ngờ báo lãi lớn quý đầu năm 2024

Nhờ tiếp tục bàn giao các sản phẩm tại dự án Westgate (Bình Chánh, TP.HCM) và The Standard (Bình Dương), An Gia đạt lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng trong quý 1/2024. Công ty duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, nợ vay thấp và tiến đến hết nợ trái phiếu trong quý 2/2024.

Doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 với doanh thu và lợi nhuận gấp nhiều lần cùng kỳ năm trước. Thậm chí, lợi nhuận còn cao hơn nhiều so với cả năm 2023, dù năm này công ty đã vượt 75% kế hoạch đặt ra. Điều này cho thấy “cửa sáng” trong bức tranh kinh doanh của doanh nghiệp giữa bối cảnh thị trường bất động sản đang trên đà phục hồi.

Theo báo cáo, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt gần 1,313 tỷ đồng, gấp 7 lần cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán được tiết giảm triệt để khiến biên lợi nhuận gộp được cải thiện, ở mức 34%, tăng đáng kể so với con số 23% của cùng kỳ năm trước.

Công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất hơn 214 tỷ đồng, gấp 17 lần cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng, gấp 43 lần cùng kỳ.

Trong quý đầu năm, bất động sản được đánh giá có nhiều tín hiệu tích cực, niềm tin người mua nhà quay trở lại, lãi suất giảm sâu tạo động lực “tăng nhiệt” thị trường. Tiếp nối hiệu quả phát triển dự án từ năm trước, sang năm nay, An Gia tiếp tục bàn giao sản phẩm tại khu phức hợp Westgate (Bình Chánh, TP.HCM) và khu biệt lập The Standard (Bình Dương). Đây chính là hai dự án đã đóng góp phần lớn doanh thu cho An Gia trong năm 2023, giúp công ty vượt 30% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 175 tỷ đồng, vượt 75% kế hoạch.

Với tín hiệu khởi sắc từ thị trường cũng như việc triển khai bàn giao dự án hiệu quả, đúng tiến độ, An Gia tiếp tục ghi nhận kết quả khả quan ngay trong quý 1/2024. Ban lãnh đạo công ty cũng lên kế hoạch lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ năm nay là 250 tỷ đồng, tăng hơn 43% so với năm trước.

Kiểm soát tài chính an toàn, đưa trái phiếu về 0

Bên cạnh việc tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu và lợi nhuận, An Gia cũng đảm bảo được bảng cân đối tài chính ổn định, cơ cấu vốn lành mạnh. Tại ngày 31/3, tổng tài sản của công ty đạt gần 8,482 tỷ đồng. Trong đó, hàng tồn kho giảm 39% so với đầu năm, còn 1,229 tỷ đồng, chủ yếu tập trung ở các dự án triển khai dở dang và giảm mạnh trong quá trình công ty bàn giao sản phẩm thuộc khu phức hợp Westgate (Bình Chánh) cho khách hàng.

Nợ vay tài chính cuối kỳ đạt 1,489 tỷ đồng, tương đương đầu năm. Hệ số nợ/vốn chủ sở hữu được kiểm soát ở mức an toàn, chỉ 0.48 lần. Công ty còn gần 315 tỷ đồng dư nợ trái phiếu, trong đó khoảng 17.7 tỷ dư nợ đã được thanh toán vào đầu tháng 4, phần còn lại dự kiến sẽ đáo hạn và được thanh toán trong tháng 5 năm nay. Nhờ nguồn tiền thu được từ việc bàn giao các dự án Westgate (Bình Chánh, TP.HCM) và The Standard (Bình Dương), công ty tự tin sớm đưa dư nợ trái phiếu về 0 và trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên trên sàn chứng khoán sạch nợ trái phiếu.

Người mua trả tiền trước ngắn hạn tại ngày 31/3 hơn 735 tỷ đồng, đã giảm so với cuối năm khi dự án đi vào bàn giao. Theo chuẩn mực kế toán, đây là khoản tiền khách hàng trả trước hay đặt cọc mua sản phẩm, sẽ được ghi nhận thành doanh thu khi dự án đi vào bàn giao. Vì vậy, trong thời gian tới, An Gia còn có khả năng ghi nhận số tiền trên thành doanh thu nếu công tác bàn giao đúng kế hoạch và tiến độ.

Chưa kể, trong năm nay, công ty có kế hoạch triển khai và ra mắt dự án căn hộ The Gió Riverside (Bình Dương). Tổng mức đầu tư của dự án gần 6,000 tỷ đồng, cung cấp ra thị trường khoảng 3,000 căn hộ. Hiện dự án đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, chủ trương đầu tư và giấy phép xây dựng; đang được tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng thời gian tới.

Với kết quả đạt được trong quý 1, giới phân tích đánh giá triển vọng tăng trưởng lớn của An Gia trong năm nay. Đây là “trái ngọt” từ việc công ty lựa chọn phát triển dòng sản phẩm nhà ở giá hợp lý, vừa túi tiền suốt nhiều năm qua. Khi thị trường phục hồi, phân khúc này cũng được đánh giá sẽ tăng tốc đầu tiên khi phục vụ nhu cầu ở thực, phù hợp với thu nhập của đa số người dân. An Gia sẽ là một trong những doanh nghiệp hưởng lợi lớn từ sự trở lại của ngành và có đủ tiềm lực bứt phá vào chu kỳ bất động sản mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại