menu
24hmoney

Bài của Thao Tran

Ảnh đại diện Pro
NHNN TĂNG LÃI SUẤT OMO. VN-INDEX CÓ SẬP⁉️
Trong nhịp phục hồi vừa qua, VN-Index đã có hơn 1 tháng về gần đỉnh cũ tạo nên xu hướng chốt lãi cho NĐT đã bắt đáy được trước đó khiến VN-Index gặp những điều chỉnh rung lắc mạnh là điều khá dễ hiểu. Thời gian qua từ cp lớp 3 cho tới cp lớp 1 tăng ít cũng 15%-30%, 1 số cp đặc thù thậm chí tăng 50%.
Yếu tố thứ 2, sau khi Mỹ công bố chỉ số CPI, đa phần các lớp cổ phiếu trụ & bank, tiêu biểu như VJC, TCB, HPG, MSN, BCM, FPT đã đưa chỉ số lên chinh phục vùng cao mới là 1.285đ, cho nên phiên hôm nay biến động tương đối mạnh đa phần đến từ nhóm VN30, tuy nhiên dòng tiền tập trung vào nhóm midcap & penny.
Và yếu tố thứ 3 là hôm nay, NHNN đã có động thái mới về chính sách tiền tệ khi điều chỉnh nâng lãi suất OMO từ mức 4.25% lên mức 4.5% với khối lượng rất lớn ~25k tỷ, cùng với đó NHNN bán 479tr $ từ kho dự trữ ngoại hối nhằm cân bằng & bình ổn tỷ giá. Bởi lẽ bán $ mà không bơm tiền cho NH nghĩa là hút tiền VND về, sẽ gây tắc nghẽn khả năng thanh khoản của hệ thống liên ngân hàng. Lãi suất chính sách bao gồm: lãi suất cấp vốn & lãi suất chiết khấu, thực tế vẫn đang duy trì ở mức thấp, nới lỏng & duy trì đợi kỳ họp tháng 8,9 khi FED có những động thái mới về việc đảo chiều chính sách tiền tệ.
Từ 03 yếu tố tác động trên, khiến VN-Index biến động tương đối mạnh trong những phiên trở lại đây. Vậy hôm nay là phiên đơn thuần thay máu NĐT hay báo hiệu cho 1 xu hướng mới?
NHNN TĂNG LÃI SUẤT OMO. VN-INDEX CÓ SẬP⁉️. Trong nhịp phục hồi vừa qua, VN-Index đã có hơn 1 tháng về  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

130.50

-2.30 (-1.73%)

Biểu đồ mã FPT

28.30

-0.55 (-1.91%)

Biểu đồ mã HPG
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ