24HMoney

Bài của Quyến Nguyễn

menu
Ảnh đại diện Pro
Góc nhìn 01/10: Có thể vượt 1,300 điểm?
CTCK TPS vẫn giữ quan điểm thị trường có thể vượt được vùng kháng cự 1,300 điểm trong thời gian tới nhưng khả năng điều chỉnh trong ngắn hạn là có thể xảy ra. Một số CTCK khác thì cho rằng VN-Index vẫn có thể sẽ tiếp tục giằng co.
Vẫn giằng co?
CTCK BIDV (BSC):VN-Index phiên 30/09 lùi vùng giằng co xuống 1,285 - 1,290. Kết phiên, chỉ số đóng cửa tại mốc 1,287.94 điểm, giảm gần 3 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành bất động sản giảm mạnh nhất.
Ở chiều ngược lại, ngành tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà tăng phiên 30/09, theo sau là ngành dịch vụ tài chính, bán lẻ,… Về giao dịch của khối ngoại, khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Dấu hiệu giằng co sau khi tiến về vùng kháng cự cũ 1,290 – 1,300 vẫn chưa kết thúc. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.
Tích cực?
CTCK KB Việt Nam (KBSV): Diễn biến bán chủ động vẫn là trạng thái chính trong hầu hết phiên giao dịch. Tuy nhiên, phe mua dần trở nên sôi động hơn về cuối phiên cho thấy lực cầu bắt đáy vẫn chờ đợi gia nhập tại các vùng giá dưới, từ chối đóng cửa ở mức thấp nhất phiên.
Mặc dù vận động rung lắc có thể mở rộng khi hoạt động chốt lời ngắn hạn trở nên rõ nét ở một số nhóm ngành dẫn dắt, mặt bằng thanh khoản cao là yếu tố hỗ trợ cho sự luân chuyển của dòng tiền, giúp nâng đỡ chỉ số và mở ra cơ hội tích lũy động lực cho đà tăng của thị trường.
Ngoài vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm 1 phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ gần.
Giằng co quanh 1,285 - 1,292
CTCK Rồng Việt (VDSC): Thị trường lùi bước dưới ngưỡng 1,290 điểm nhưng vẫn đang được hỗ trợ tại vùng quanh 1,285 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy có trạng thái lưỡng lự và giằng co giữ cung và cầu. Dự kiến trạng thái giằng co và thăm dò cung cầu sẽ tiếp tục tiếp diễn trong thời gian gần tới trước khi có tín hiệu cụ thể hơn. Vùng dao động thăm dò có thể là vùng 1,285 - 1,292 điểm.
Do vậy, nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường. Tạm thời vẫn cần cân nhắc đợt hồi phục này để cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.
Chỉ số đang tích lũy
CTCK Asean (Aseansc): Thị trường vận động chậm lại với các nhịp rung lắc rũ bỏ ‘dòng tiền ngắn hạn’ và tâm lý chốt lời dưới áp lực vùng đỉnh cũ. Quá trình phân hóa hình thành và được cho là sẽ mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mùa báo cáo quý 3.
Dòng tiền giảm trở lại nhưng được duy trì tốt ở mức trung bình cho thấy sự thận trọng quan sát của nhà đầu tư. Chỉ số có xu hướng tiếp diễn vận động biên hẹp nhằm tích lũy lại lực cầu và cải thiện hơn về lực xu hướng.
Nhà đầu tư nên thực hiện cẩn trọng đối với các giao dịch trong ngắn hạn, đảm bảo lợi nhuận cân bằng với rủi ro. CTCK vẫn đánh giá cao thị trường trong trung và dài hạn, do đó nhà đầu tư nên chủ động lượng tiền mặt để sẵn sàng giải ngân khi các cổ phiếu lớn về vùng hấp dẫn.
Có thể sẽ điều chỉnh trong ngắn hạn
CTCK Tiên Phong (TPS): Áp lực bán đến ngay đầu tuần đẩy giá của VN-Index xuống vùng thấp hơn. Đáng chú ý, phiên 30/09 là phiên giao dịch cuối tháng 9 và thị trường đã tạo ra một cây nến tiếp tục tăng lên, áp sát vùng kháng cự 1,300 một lần nữa. Tổng thanh khoản suy giảm qua các tháng 7, 8 và 9 đang là tín hiệu xấu cho thị trường trong giai đoạn hiện tại.
Nhìn chung, CTCK vẫn giữ quan điểm thị trường có thể vượt được vùng kháng cự 1,300 điểm trong thời gian tới nhưng khả năng điều chỉnh trong ngắn hạn là có thể xảy ra.
Niềm tin vào đà tăng vẫn duy trì
CTCK Beta: Nhìn về tổng thể, bên bán vẫn đang chiếm ưu thế hơn so với bên mua, khiến VN-Index giảm 2.98 điểm (-0.23%), duy trì sắc đỏ. Đặc biệt, thanh khoản suy yếu mạnh mẽ khi giảm hơn 21.67% so với phiên giao dịch trước đó, cho thấy sự thận trọng và lưỡng lự của nhà đầu tư trước diễn biến khó lường của thị trường.
Khối ngoại đã chính thức kết thúc chuỗi mua ròng kéo dài liên tiếp 03 phiên trước đó, bằng một phiên bán ròng hơn 701 tỷ đồng, góp phần làm gia tăng áp lực bán trên thị trường. Xu hướng này cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đang tỏ ra thận trọng hơn và có thể điều chỉnh lại danh mục đầu tư.
Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index duy trì xu hướng ngắn hạn tích cực khi nằm trên các đường trung bình MA10, MA20. Đồng thời các chỉ báo như SAR, MACD, và cặp (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực. Hiện tại, vùng 1,250-1,260 sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.
Thị trường tiếp tục xuất hiện những phiên giao dịch giằng co, nhưng điều đáng chú ý là lực bán ra không quá mạnh, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào đà tăng trưởng vẫn được duy trì.
Trong bối cảnh này, các nhịp điều chỉnh nhẹ được xem là cơ hội tốt để giải ngân và tham gia vào thị trường để tích lũy thêm cổ phiếu, chuẩn bị cho những đợt tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong tương lai. Nhà đầu tư nên giữ tâm lý lạc quan, nhưng cần thận trọng trong việc lựa chọn cổ phiếu, nên chọn các mã có nền tảng cơ bản vững chắc và tiềm năng tăng trưởng dài hạn. Hơn nữa, việc quản lý rủi ro bằng cách phân bổ vốn hợp lý sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp thị trường không diễn biến như kỳ vọng.
Hướng đến 1,340 - 1,350 trong ngắn hạn
CTCK Thiên Việt (TVS): TVS giữ nguyên mục tiêu VN-Index sẽ hướng đến 1,340 - 1,350 trong ngắn hạn và khuyến nghị nhà có thể gia tăng tỷ lệ cổ phiếu lên mức 100% khi VN-Index về lại vùng 1,270 - 1,280. Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng đối với các cổ phiếu ngân hàng thuộc nhóm VN30, cụ thể là VPB và CTG và bên cạnh đó là cổ phiếu nhóm chứng khoán.
Rung lắc hay điều chỉnh là cơ hội cơ cấu danh mục
CTCK VPBank (VPBankS): Thêm một phiên rung lắc diễn ra khi chỉ số VN-Index chưa bứt phá khỏi ngưỡng kháng cự 1,300 điểm. Với trạng thái rút chân của nến ngày, chỉ số có thể đi lên theo quán tính vào các phiên tới. Do vậy, VPBankS vẫn bảo lưu quan điểm nếu có rung lắc hay điều chỉnh thì đó là cơ hội để cơ cấu danh mục, các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3 sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
26.00 -0.15 (-0.57%)
37.10 +0.15 (+0.41%)
27.05 -0.20 (-0.73%)
27.50 +0.05 (+0.18%)
17.85 -0.05 (-0.28%)
prev
next
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ