GIẤC MƠ VINFAST CÓ THỰC TẾ?
Hiện tại, mỗi quý Vinfast đang đốt hơn 15k tỷ cho đầu tư và giảm giá bán sản phẩm.
Phần lớn lượng xe điện sản xuất ra chưa phải được bán ra nước ngoài mà chuyển chủ yếu qua GSM và sau này là các hãng taxi để duy trì dòng thu về
Cùng nhìn qua bức tranh ngành ô tô toàn cầu để có góc nhìn sâu sắc hơn về bức tranh toàn cảnh của ngành này để tìm ra bài toán để giúp Vinfast có thể cạnh tranh trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Bắt đầu từ cái nôi của ngành công nghiệp ô tô ở châu Âu, vùng đất mà trong 10 người lao động thì có 1 người làm trong lĩnh vực ô tô.
Tìm ra lợi thế cạnh tranh của xe điện Trung Quốc nằm ở việc Pin xe điện Trung Quốc đang có chi phí sản xuất rất thấp ví dụ như ông lớn BYD xuất thân từ một hãng sản xuất pin lithium cho điện thoại và máy tính. Vì Pin đang chiếm khoảng 30%-40% chi phí sản xuất xe điện nên Trung Quốc bán xe điện rẻ được cũng vì làm chủ nguồn sản xuất này.
Vingroup của bác Vượng cũng đã nhìn ra điều đó nên từ 2021 khi tham gia cuộc đua xe điện toàn cầu bác đã đầu tư vào VinES với 1 nhà máy ở KCN Vũng Ánh - Hà Tĩnh để tự nghiên cứu và sản xuất ra pin xe điện cho riêng mình. Tuy nhiên, các cell pin trong xe điện hiện tại của các dòng xe bán ra của Vinfast vẫn chủ yếu là cell pin nhập từ Trung Quốc.
Vậy nên sự thành công của Vinfast có phải sẽ nằm ở đây?
Chia sẻ thông tin hữu ích