menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trở lại ngưỡng 1.280

Nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 3/7/2024.

VN-Index tăng điểm với mẫu nến thân đặc đi kèm với thanh khoản có phần cải thiện, cho thấy mặt bằng tâm lý đã có phần cải thiện hơn

Kết thúc phiên ngày 2/7, VnIndex tăng 15,23 điểm, tương đương 1,21% lên 1.269,79 điểm. Cùng chiều, HnxIndex tăng 2,24 điểm, tương đương 0,94% lên 240,8 điểm.

Dòng tiền dự báo có thể tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm có kết quả kinh doanh quý 2 tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Về xu hướng tổng thể của thị trường hiện tại, chúng tôi vẫn giữ quan điểm cho rằng, diễn biến của VnIndex sẽ phụ thuộc khá nhiều vào biến động của nhóm Vn30 và các cổ phiếu ngân hàng trong giai đoạn này.

Diễn biến các nhóm cổ phiếu sẽ có sự phân hóa mạnh. Dòng tiền dự báo có thể tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm có KQKD quý 2 tích cực.

Nhà đầu tư xem xét quản trị rủi ro cho danh mục theo hướng chốt lời các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng lợi nhuận và đặt các lệnh trailing stoploss cho các vị thế đang có trong danh mục để giảm thiểu rủi ro khi thị trường biến động tiêu cực. Các hoạt động trading T+ có thể tham khảo tại vùng hỗ trợ 1245-1250 điểm của VnIndex”.

Thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trở lại ngưỡng 1.280

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index tăng hơn 15 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.269,79 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bảo hiểm, Dầu khí,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp.

Trong những phiên tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trở lại ngưỡng 1.280, tuy nhiên có thể bị chặn lại bởi áp lực chốt lời” .

VN-Index có thể sẽ còn chịu áp lực rung lắc kiểm tra lại vùng giá vùng giá 1.255

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Với ảnh hưởng tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản..., VN-Index đã có phiên thứ 2 phục hồi khá tốt. Thanh khoản cải thiện phần nào thể hiện tâm lý ngắn hạn của nhà đầu tư đang tích cực hơn khi thị trường bắt đầu quí III, cũng như sau giai đoạn chịu áp lực điều chỉnh từ vùng giá 1.300 điểm về 1.240 điểm. Kết phiên VN-Index tăng 9,24 điểm (+1,21%) lên mức 1.269,79 điểm, duy trì trên vùng giá cao nhất năm 2023 quanh 1.255 điểm và đang hướng đến vùng kháng cự 1.275 điểm, tương ứng gia trung bình 20 phiên.

Trong ngắn hạn VN-Index phục hồi khá tích cực, vượt lên xu hướng giảm giá ngắn hạn từ 1.300 điểm về 1.240 điểm để tiếp tục tích lũy tích cực trong vùng giá 1.250 điểm -1.300 điểm Tuy nhiên thanh khoản thị trường vẫn khá kém khi chỉ đạt khoảng 60% mức trung bình. Do đó VN-Index có thể sẽ còn chịu áp lực rung lắc kiểm tra lại vùng giá vùng giá 1.255 điểm khi gặp kháng cự quanh 1.280 điểm, tương ứng vùng giá cân bằng của kênh tích lũy ngắn hạn 1.250 điểm - 1.300 điểm.

Xu hướng trung hạn VN-Index vẫn tích lũy tích cực với biên độ hẹp dẫn trong vùng 1.245- 1.255 điểm đến 1.300 điểm, nữa trên của kênh 1.180 điểm - 1.200 điểm đến 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. Trong đó 1.200 điểm là vùng giá cao nhất năm 2018, 1.300 điểm - 1.320 điểm là vùng giá cao nhất tháng 06, 08/2022. Điểm cân bằng của kênh tích lũy trung hạn là vùng 1.245 điểm - 1.255 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023.

Trong ngắn hạn diễn biến phục hồi với thanh khoản rất thấp cho thấy áp lực cung ngắn hạn tương đối thấp, tuy nhiên đa số các mã cũng phục hồi kém sau áp lực điều chỉnh khá mạnh tuần trước. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý và có thể xem xét tiếp tục cơ cấu danh mục trong bối cảnh thị trường đang trong giai đoạn chờ các thông tin về kết quả kinh doanh quí II của doanh nghiệp. Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quí II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành, khi các kết quả kinh doanh sẽ dần được công bố. Trường hợp đã cơ cấu danh mục, tỉ trọng dưới mức trung bình, có thể xem xét giải ngân các mã đang có thanh khoản gia tăng tốt trở lại. Mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh quí II tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực trong cuối năm".

VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index tăng điểm với mẫu nến thân đặc đi kèm với thanh khoản có phần cải thiện, cho thấy mặt bằng tâm lý đã có phần cải thiện hơn. Nhóm cổ phiếu trụ sau các nhịp điều chỉnh ngắn hạn đã có tín hiệu lực cầu nâng đỡ rõ ràng hơn. Do đó, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc lớn trở lại quanh kháng cự gần nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, kết hợp trải lệnh mua trading xoay vòng trong các nhịp điều chỉnh trong phiên”.

Chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức kháng cự 1,277 điểm trong phiên kế tiếp

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức kháng cự 1.277 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, nhưng nếu thị trường duy trì đà hồi phục trong phiên kế tiếp thì thị trường có thể sớm bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh giá thị trường mới đang ở giai đoạn hồi phục kỹ thuật và chưa thể xác nhận sự đảo chiều xu hướng ngắn hạn hiện tại.

Điểm tích cực là xu hướng ngắn hạn của nhiều cổ phiếu Ngân hàng đã có chuyển biến tích cực hơn cho thấy thị trường đang có dấu hiệu chững lại đà giảm ngắn hạn, điều này nói lên khả năng xuyên thủng mức 1,230 điểm của chỉ số VN-Index được đánh giá thấp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể dừng bán, tiếp tục ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp khoảng 40% danh mục và chưa nên mua mới trở lại khi rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao”.

Áp lực bán đang dần hạ nhiệt giúp thị trường tìm lại được động lực và sẽ sớm kiểm tra lại khu vực 1.280

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“VN Index kết phiên với nến xanh Marubozu tăng điểm nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của nhóm ngân hàng. Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đang tiến lại gần sát đường MA20, đồng thời chỉ báo dòng tiền CMF đang hướng lên từ vùng thấp cho thấy dòng tiền đã chủ động hơn trong giao dịch. Tuy thanh khoản vẫn tương đối thấp nhưng áp lực bán đang dần hạ nhiệt giúp thị trường tìm lại được động lực và sẽ sớm kiểm tra lại khu vực 1.280.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đang tiệm cận vùng cao, và chỉ báo MACD cũng đã vượt qua mốc 0 giúp củng cố cho động lực hiện tại của thị trường. Tuy nhiên, VN Index đang tiến vào vùng mây dày ichimoku cho thấy xác suất thị trường sẽ có những phiên tăng giảm đan xen khi kiểm tra lại khu vực 1.280.

VN Index bật tăng ấn tượng cho thấy nhà đầu tư đang dần tham gia lại thị trường một cách chủ động. Các nhà đầu tư có thể cân nhắc chọn lọc cổ phiếu có diễn biến tích cực đi cùng thị trường chung trong những phiên vừa qua và giải ngân với tỉ trọng vừa phải ở những cổ phiếu này. Một số nhóm ngành có thể chú ý trong thời gian này bao gồm dệt may, điện, thép”.

Kỳ vọng VN-Index sẽ giảm để kiểm định tại vùng 1.258-1.265 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, việc VN30 chưa vượt kháng cự MA10 có thể thúc đẩy nhịp điều chỉnh giảm cho nhóm vốn hóa lớn, từ đó tạo áp lực điều chỉnh chung cho thị trường sau 2 phiên hồi phục. Theo đó, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ giảm để kiểm định lại hai hỗ trợ vừa vượt qua là các đường MA10, MA50 tại vùng 1.258-1.265 điểm. Trong trường hợp lực bán không mạnh và vùng hỗ trợ này không bị vi phạm, VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục sau đó lên các mục tiêu ngắn hạn cao hơn”.

VN-Index có thể gặp thử thách khi tiệm cận vùng kháng cự 1.271 - 1.272

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VNIndex đóng cửa tại 1.269,79 điểm, tăng +15,23 điểm (+1,21%). KLGD đạt 499 triệu đơn vị. VNIndex tạo gap tăng và hướng lên sát vùng 1.270. Chỉ báo kỹ thuật RSI cải thiện, ADX giữ trạng thái tiêu cực ngắn hạn. Nhịp hồi phục với thanh khoản thấp, thể hiện mức độ thiếu ổn định và khả năng chỉ số VN-Index có thể gặp thử thách khi tiệm cận vùng kháng cự 1.271 - 1.272”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả