menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Thị trường có thể cần nhiều thời gian dao động tích lũy quanh đỉnh cũ

Dù tăng điểm nhưng VN-Index vẫn đang trong khu vực có rung lắc mạnh bất thường và cần thêm thời gian tích lũy trước khi có thể tính tới nhịp tăng điểm tiếp theo...

Thị trường nhiều khả năng sẽ cần thời gian dao động tích lũy quanh đỉnh cũ trước khi hình thành xu hướng tăng điểm mới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Chúng tôi giữ quan điểm cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ cần thời gian dao động tích lũy quanh đỉnh cũ trước khi hình thành xu hướng tăng điểm mới để hướng đến các mức điểm cao hơn trong thời gian tới. Trong giai đoạn này, các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh và cơ hội sẽ dần xuất hiện nhiều hơn ở các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều và đang có nền tích lũy.

Nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ hoặc có thể xem xét thực hiện cơ cấu danh mục theo hướng chốt lời các cổ phiếu đã tăng mạnh đạt kỳ vọng sang các nhóm cổ phiếu đang điều chỉnh tích lũy, có thể lưu ý đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ chưa tăng trong giai đoạn vừa qua”.

Hiện tại thị trường vẫn đang tiếp tục xu hướng giằng co trong vùng giá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

"VN-Index có một phiên giằng co quyết liệt trong vùng 1,250 – 1,270 cả ngày hôm nay. Kết phiên, chỉ số đóng cửa tại mốc 1,263.78 điểm, đi ngang so với hôm qua. Thị trường khá cân bằng với 11/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất dẫn đầu đà tăng gần 3%, các ngành còn lại chỉ tăng nhẹ dưới 1%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng mạnh hơn 1 nghìn tỷ trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Hiện tại thị trường vẫn đang tiếp tục xu hướng giằng co trong vùng giá cao, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới".

Dự báo, VN-Index sẽ kiểm định lại kháng cự đỉnh gần nhất tại 1.270-1.275 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Dự báo phiên tới, nhịp kiểm định hỗ trợ MA10 tại 1.258-1.260 điểm tương đối thành công của VN-Index có thể thúc đẩy chỉ số này tăng điểm. Theo đó, VN-Index sẽ kiểm định lại kháng cự đỉnh gần nhất tại 1.270-1.275 điểm. Nếu lực mua đủ mạnh để vượt kháng cự này, chỉ số sẽ kéo dài đà tăng để hướng lên kháng cự mạnh tiếp theo, là vùng đỉnh quý 3/2022 tại 1.285-1.290 điểm”.

VN-Index có thể tiếp diễn xu hướng tích lũy và tiến đến vùng 1.280

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index đóng cửa sát ngưỡng tham chiếu tại 1.263,78 điểm. KLGD khớp lệnh sàn HOSE đạt 1 tỷ đơn vị. Dù có phiên rung lắc mạnh nhưng VN-Index vẫn duy trì trong phạm vi 1.260 - 1.270. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX giữ tín hiệu tích cực. Như vậy, chỉ số VN-Index có thể tiếp diễn xu hướng tích lũy và tiến đến vùng 1.280”.

VN-Index đang có diễn biến rung lắc, tích lũy trở lại sau khi chạm mốc hỗ trợ 1.240

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“VN-Index kết phiên hình thành nến Doji cho thấy sự cân bằng lại của thị trường sau 2 phiên điều chỉnh trước. Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung đang có diễn biến rung lắc, tích lũy trở lại sau khi chạm mốc hỗ trợ 1.240 tương đương với mức 0.786 của thang đo Fibonacci thoái lui, chỉ báo dòng tiền CMF tuy hướng xuống nhưng vẫn đang neo ở vùng cao 0.17 cho thấy thị trường hiện tại vẫn chưa quá xấu. Nếu VN-Index tiếp tục điều chỉnh tích lũy thì kỳ vọng sẽ sớm lấy lại động lực và quay lại xu hướng tăng.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo dòng tiền CMF vẫn đang hướng lên cho thấy dòng tiền vẫn đang tham gia thị trường và chưa có dấu hiệu rút ra cùng chỉ báo RSI mới hình thành 1 đỉnh và chưa cho dấu hiệu hình thành đỉnh thứ 2 cho thấy xác suất cao thị trường sẽ tiếp tục tích lũy trước khi bước vào nhịp tăng điểm mới và hướng lên khu vực 1.300.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên rung lắc tích lũy để cân nhắc giải ngân đối với cổ phiếu cho tín hiệu kiểm định chắc chắn vùng hỗ trợ hoặc vượt qua kháng cự thuộc nhóm ngành thu hút dòng tiền ổn định như bất động sản, hóa chất, chứng khoán, ngân hàng.”

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại