menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Thanh khoản vẫn đang ủng hộ VN-Index tiến về ngưỡng kháng cự 1.250

Với diễn biến hiện tại, dòng tiền đang tích cực tham gia thị trường nhưng không có sự đồng thuận mà luân chuyển giữa các nhóm ngành.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.240-1.250 điểm trong giai đoạn cuối tháng 02

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Dòng tiền có xu hướng tập trung ở nhóm cổ phiếu Vn30, đặc biệt là các cổ phiếu vốn hóa lớn chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua. Diễn biến này nhiều khả năng sẽ tiếp diễn và các nhóm cổ phiếu sẽ có sự lan tỏa, luân phiên tăng điểm trong giai đoạn hiện tại. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.240-1.250 điểm trong giai đoạn cuối tháng 02.

Duy trì trạng thái nắm giữ đối với các vị thế trung hạn, xem xét bán chốt lời từng phần giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng 1.240-1.250 điểm.

Đối với hoạt động mua trading, nhà đầu tư có thể mở vị thế mua với tỷ trọng thấp ở các nhóm cổ phiếu chưa tăng để đón đầu sự luân chuyển của dòng tiền”.

Thanh khoản vẫn đang ủng hộ VN-Index tiến về ngưỡng kháng cự 1.250

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Sau một ngày giằng co, VN-Index kết phiên tại mốc 1.230,06 điểm, tăng hơn 5 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 9/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất dẫn đầu đà tăng hôm nay, theo sau là ngành Bất động sản. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, thanh khoản vẫn đang ủng hộ VN-Index tiến về ngưỡng kháng cự 1.250. Tuy nhiên, đà tăng của chỉ số đang khá dốc và có thể chững lại trong vài phiên tiếp theo để tích lũy thêm”.

Đà tăng của VN-Index có thể sẽ gặp khó khăn khi chỉ số tiến dần tới vùng 1.250 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"VN-Index có phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp, chốt phiên tăng +5,09 điểm (+0,42%) và đóng cửa ở 1.230,06 điểm. Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường trong nhịp tăng và hiện tại VN-Index đã rất tích cực khi sắp tiệm cận ngưỡng cản mạnh trung hạn 1.250 điểm, vận động này đã được chúng tôi dự báo và khuyến nghị. Hiện tại đà tăng của VN-Index có thể sẽ gặp khó khăn bởi khả năng rung lắc, điều chỉnh sẽ gia tăng dần khi chỉ số tiến dần tới vùng 1.250 điểm.

Xu hướng trung hạn của VN-Index vẫn duy trì vận động trong khu vực cân bằng để hình thành nền tích lũy mới sau giai đoạn giảm sâu và chúng tôi kỳ vọng sẽ trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm.

Thị trường vận động tích cực, VN-Index đã vượt qua kháng cự tâm lý 1.200 điểm và đang dần tiến tới ngưỡng cản mạnh 1.250 như chúng tôi đã kỳ vọng. Nhà đầu tư ngắn hạn đã tích cực giải ngần trong các phiên trước như khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục và hạn chế mua đuổi do thị trường có thể rung lắc, điều chỉnh khi tiệm cận 1.250 điểm. Nhà đầu tư trung, dài hạn nếu bám sát các bản tin của chúng tôi thì gần như đã cơ cấu xong danh mục ổn định, nếu muốn giải ngân thêm nên chờ đợi các giai đoạn điều chỉnh của thị trường".

Rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index diễn biến rung lắc giằng co trong hầu hết phiên giao dịch, trước khi đột ngột mở rộng biên độ tăng điểm về cuối phiên. Dòng tiền cho thấy sự luân chuyển giữa các nhóm ngành đi kèm trạng thái giao dịch tích cực, cùng với lực đỡ đến từ các cổ phiếu trụ giúp giữ nhịp chính cho chỉ số, đồng thời lực cầu vẫn thể hiện sự lấn át hơn so với phe bán. Mặc dù tín hiệu kỹ thuật cho thấy thị trường có phần quá mua và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu, quán tính tăng điểm được kỳ vọng vẫn chiếm ưu thế trong những nhịp tới nhờ sự quyết liệt của phe mua.

Nhà đầu tư được khuyến nghị kê mua trở lại từng phần khi các mã mục tiêu riêng lẻ quay lại các vùng hỗ trợ đáng lưu ý hoặc chỉ số quay xuống điểm đỡ quanh 1.170 (+-10)”.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức kháng cự 1.245 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền tiếp tục gia tăng, đặc biệt thị trường không xảy ra tình trạng phân hóa quá rõ nét và dòng tiền phân bổ đều giữa các nhóm cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu Vingroup có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp, nhưng nhịp điều chỉnh này có thể nhanh chóng kết thúc. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại và cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể xem xét mua mới tại các nhịp điều chỉnh với tỷ trọng thấp”.

Dòng tiền vẫn đang tích cực, VN-Index sẽ sớm quay lại khu vực đỉnh 1.250

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“VN-Index kết phiên tăng hơn 5 điểm nhờ thanh khoản mua chủ động gia tăng cuối phiên. Ở khung đồ thị ngày, tuy 2 chỉ báo MACD và RSI đều đang ở vùng cao nhưng vẫn đang tiếp tục hướng lên và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh vùng với việc CMF vẫn tiếp tục gia tăng cho thấy dòng tiền vẫn đang tích cực tham gia thị trường và VN-Index sẽ sớm quay lại khu vực đỉnh 1.250.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index vẫn đang bám sát đường Tenkan hướng lên, và dải Bollinger band vẫn tiếp tục mở rộng theo xu hướng tăng củng cố cho nhận định trên.

Với diễn biến hiện tại, dòng tiền đang tích cực tham gia thị trường nhưng không có sự đồng thuận mà luân chuyển giữa các nhóm ngành. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư dài hạn vẫn tiếp tục duy trì tỉ trọng. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời một phần đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt và đang có xu hướng tích lũy và cân nhắc giải ngân đối với nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiến, có xu hướng vượt kháng cự sau thời gian dài giao dịch sideway như chứng khoán, cảng biển”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

228.22

+0.73 (+0.32%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
10 Yêu thích
1 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại