menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Quang Anh

Nhận định chứng khoán ngày 14-8: Cổ phiểu giảm là cơ hội mua tích lũy?

Thị trường chứng khoán tăng tuần thứ 6 liên tiếp nên được dự đoán có thể rung lắc mạnh, nhưng là cơ hội mua tích lũy cổ phiếu tốt, kỳ vọng tăng trưởng cao.

Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 7 đến 11-8, chỉ số VN-Index đóng cửa tại mức 1.232,2 điểm, tăng 1,3% so với cuối tuần trước; HNX tăng 1,2% lên 245,3 điểm và Upcom tăng 1,7% lên 93,3 điểm.

Đánh giá thị trường giao dịch tuần qua, các công ty chứng khoán cho biết thị trường chứng kiến sự phân hóa giữa các ngành với nhóm bất động sản, thép tăng điểm tích cực trong khi nhóm hóa chất và xây dựng điều chỉnh. Bất động sản tiếp tục là nhóm tăng điểm mạnh nhất sau khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thúc đẩy tín dụng với các doanh nghiệp bất động sản. VIC (+16,7%) tiếp tục là động lực chính dẫn dắt thị trường khi đóng góp 10,1 điểm vào VN-Index. Theo sau là nhóm các cổ phiếu ngân hàng như STB (+10,0%), CTG (+3,5%), SSB (+7,1%) và LPB (+4,8%)…

Trong tuần thanh khoản trên HOSE đạt 112.625 tỉ đồng, trong đó có 1 phiên giao dịch với giá trị lập kỷ lục năm 2023 lên tới 28.588 tỉ đồng.

Chứng khoán đánh dấu tuần tăng điểm thứ 6 liên tiếp nhưng nhiều cổ phiếu đã bắt đầu điều chỉnh

Chứng khoán SHS cho rằng VN-Index đã tăng tuần thứ 6 liên tiếp nhưng vận động của thị trường trong tuần này cho thấy đang hình thành vùng điều chỉnh và tích lũy lại. Nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn của thị trường có thể vẫn chưa kết thúc, do đó nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng và chỉ nên giải ngân trong các phiên điều chỉnh. Trong trung, dài hạn thị trường đã hình thành xu hướng tăng và mục tiêu hướng tới sẽ là khu vực 1.300 điểm.

Ghi nhận của Báo Người Lao Động, thị trường đóng cửa tuần tăng điểm thứ 6 liên tiếp nhưng nhiều cổ phiếu dòng chứng khoán, dầu khí, đầu tư công... đã bắt đầu điều chỉnh, giảm khá mạnh so với thị trường chung.

Ông Võ Kim Phúc, Phó Trưởng Phòng Phân tích, Công ty chứng khoán BETA, cho rằng nhiều khả năng, chỉ số VN-Index cần thêm thời gian tích lũy trước khi bứt phá qua vùng kháng cự để hướng đến mốc cao hơn. Do khả năng rung lắc cao và có thể biến động mạnh, nhà đầu tư có tỉ trọng cổ phiếu cao cần cân nhắc thận trọng khi mở vị thế mua mới, đồng thời có thể xem xét bảo toàn một phần lợi nhuận đối với những cổ phiếu trong danh mục đã đạt mục tiêu giá và tái cơ cấu danh mục.

"Đối với nhà đầu tư có tỉ trọng cổ phiếu thấp có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để mua tích lũy đối với cổ phiếu của những doanh nghiệp có câu chuyện tăng trưởng trong những quý cuối năm", ông Võ Kim Phúc nói.

Theo Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam, dù tín hiệu tiêu cực chưa rõ ràng, song mạch tăng điểm 6 tuần liên tiếp đang có chiều hướng chững lại. Vì vậy, tiếp tục giữ nguyên quan điểm thận trọng, ưu tiên vị thế quan sát.

Cùng quan điểm, ông Đinh Quang Hinh, Trưởng Bộ phận Vĩ mô và Chiến lược thị trường, Công ty chứng khoán VNDIRECT, nhận định giao dịch tuần tới, đối với các nhà đầu tư có giá vốn thấp thì hoàn toàn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong danh mục, chỉ xem xét chốt lời đối với những cổ phiếu đã tăng nóng. Đối với những nhà đầu tư mới bán ra và đang nắm giữ tiền mặt cũng chưa cần thiết phải giải ngân mua lại ngay mà chờ các nhịp điều chỉnh trong tuần để giải ngân dần nhằm tạo lợi thế nhờ giá vốn cạnh tranh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,274.27

+5.49 (+0.43%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

240.90

+0.88 (+0.37%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Xem thêm Xem thêm
5 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại