menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Hậu Pro

Lụa chọn cổ phiếu nhóm ngân hàng năm 2024 & cổ phiếu nào được ưu tiên?

Sự hồi phục cùng pha với chu kỳ hồi phục kinh tế

Lụa chọn cổ phiếu nhóm ngân hàng năm 2024 & cổ phiếu nào được ưu tiên?

Tuy với con số thống kê cho thấy rằng trong 4 tháng đầu năm 2024 toàn ngành tăng trưởng tín dụng thấp chỉ hơn 1% nhưng trong đó vẫn có những ngân hàng cho thấy những con số tăng trưởng vượt bật giúp cho thị giá cổ phiếu cũng được tăng lên rất mạnh mẽ. Từ đó cho thấy được nhóm ngân hàng năm nay sẽ có sự phân hóa lớn cho những ngân hàng có xử lý được bài toán liên quan đến chi phí giá vốn cùng với tăng trưởng tín dụng.

Để phân tích nhóm ngành ngân hàng sẽ cần dùng đến nhiều các yếu tố khác nhau NHƯNG ở đây, trên góc độ là một người đi đầu tư và tìm kiếm lợi nhuận từ thị giá cổ phiếu thì Hậu chỉ ưu tiên các trọng số chính giúp cho chúng ta có được những cơ hội đầu tư tốt trong năm nay. Hãy cùng Hậu tìm hiểu trong bài viết này nhé !

Đánh giá tổng quan ở thời điểm hiện tại có 2 vấn đề cần lưu ý

👉Vấn đề 1 _ Tăng trưởng tín dụng

Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng đạt 15% nhưng hiện nay tốc độ tăng trong quý đầu tiên chỉ hơn 1% thì bắt buộc NHNN sẽ theo dõi và tìm giải pháp để đạt được mục tiêu đề ra. Tốc độ tăng tín dụng thấp không do lãi suất, mà căn bản là do cầu tín dụng đầu năm còn thấp và chúng ta đang trong quá trình giảm lãi suất từ năm 2023 và quá trình này đang bắt đầu thấm vào ngân hàng biểu thị qua những con số trong báo cáo tài chính. Và chắn chắn rằng mục tiêu tăng trưởng tín dụng vẫn sẽ là một trong những mục tiêu chính của nhóm ngân hàng trong năm nay.

👉Vấn đề 2 _ Nợ xấu và Trích lập dự phòng

Tình hình nợ xấu đối với ngành kinh doanh vốn như ngân hàng thì là chuyện tất yếu, tuy nhiên bức tranh nợ xấu liên tục tăng là vấn đề cần lưu tâm khi đầu tư nhóm cổ phiếu này. Theo thống kê từng quý thì con số tăng trưởng nợ xấu gần như gấp đôi tăng trưởng tín dụng đặc biệt là nhóm nợ xấu từ nhóm 3 - 5 nhiều nhất từ 2 năm trước sẽ bắt đầu thấm dần vào hoạt động của các ngân hàng. Vì thế vấn đề trích lập dự phòng của các ngân hàng cũng cần được quan tâm và làm rõ vì đây cũng sẽ là yếu tố chính quyết định đến kết quả kinh doanh.

Những điểm đáng lưu ý khi sử dụng 2 yếu tố trên

Lụa chọn cổ phiếu nhóm ngân hàng năm 2024 & cổ phiếu nào được ưu tiên?

Vậy những cổ phiếu nào đáp ứng được các tiêu chí trên ?

👉 Vì đây là bài viết chỉ mang tính đánh giá chủ quan nên thông tin chi tiếc từng nhóm ngành nên Hậu sẽ chỉ gửi riêng File phân tích cho ai thực sực quan tâm đến những tiêu chí chọn lọc này nhé. Liên hệ thông tin của Hậu để chúng ta cùng trao đổi chuyên sâu hơn nhé.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Hậu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả