menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Khả năng VN-Index sẽ dao động với biên độ 1.086 - 1.102 điểm trong ngắn hạn

VN-Index đã cho phản ứng hồi phục tương đối tích cực sau khi tiếp cận sát 1080 và hình thành nên mẫu nến rút chân, thể hiện diễn biến tâm lý có phần chủ động hơn từ phe mua.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 20/12/2023.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/12, VN-Index tăng 4,42 điểm, tương đương 0,4% lên 1096,3 điểm. Cùng chiều, Hnx Index tăng 1,54 điểm, tương đương 0,68% lên 227,72 điểm.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục kéo dài quá trình dao động swing không có xu hướng rõ ràng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index mở rộng đà giảm điểm sau khi cắt xuống dưới cả 2 đường trung bình động MA200 và MA50. Với chuyển động giá này, chỉ số có thể sẽ tiếp tục kéo dài quá trình dao động swing không có xu hướng rõ ràng trong các tuần cuối tháng 12. Vùng giá dao động của chỉ số dự kiến nằm trong khoảng từ vùng 1070-1080 điểm cho đến vùng 1125-1135 điểm.

Nhà đầu tư nên chủ động thực hiện các hoạt động trading tại các vùng chặn trên và chặn dưới của kênh giá này”.

Trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể giằng co trong vùng 1.080 – 1.100

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường duy trì đà giảm cả ngày hôm nay trước khi bật tăng vào cuối phiên, đóng cửa tại mốc 1.096,30 điểm, tăng hơn 4 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bán lẻ.

Ở chiều ngược lại, ngành Truyền thông có một phiên điều chỉnh mạnh sau đợt tăng trước đó. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Lực cầu bắt đáy đã xuất hiện tại vùng 1.080.

Trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể giằng co trong vùng 1.080 – 1.100” .

Thị trường đang trong nhịp tích lũy ngắn hạn và có thể quay đầu hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường có phiên hồi phục tích cực vào cuối phiên sau khi đã kiểm định lại vùng giá quanh 1.080 điểm.. Chốt phiên thị trường tăng +4,42 điểm (-0,40%) và đóng cửa ở 1.096,30 điểm, dù điểm số tăng nhẹ nhưng cũng đủ để giúp VN-Index tiếp tục tích lũy ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức trung tính khi khả năng về nhịp hồi phục kỹ thuật để tiến tới mốc 1.150 điểm vẫn có thể xảy ra nếu Vn-Index sớm bứt phá mạnh lên trên vùng giá 1.100 điểm. Tuy nhiên cũng không loại trừ kịch bản chỉ số biến động trong khu vực 1.080 điểm – 1.125 điểm như đã diễn ra trong 2 tháng gần đây. Chúng tôi vẫn kỳ vọng ở kịch bản tích cực đối với thị trường.

Về trung hạn, VN-Index sẽ cần thời gian dài để tìm được khu vực cân bằng và hình thành nền tảng tích lũy mới sau đợt giảm sâu. Chúng tôi kỳ vọng trong trường hợp tích cực VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy cao trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm, trong trường hợp kém khả quan hơn thì khả năng cao vùng tích lũy trung hạn sẽ là 1.100 điểm - 1.150 điểm.

Thị trường đang trong nhịp tích lũy ngắn hạn và có thể quay đầu hồi phục. Những nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân thăm dò trong phiên hôm nay khi VN-Index kiểm định lại vùng 1.080 điểm nên duy trì trạng thái dnh mục và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong các phiên tiếp theo và chỉ mua thêm nếu VN-Index có phiên bùng nổ tiếp theo vượt qua ngưỡng 1.100 điểm, tuy nhiên giai đoạn này nhà đầu tư ngắn hạn không nên giải ngân tỷ trọng lớn. Với nhà đầu tư trung, dài hạn thì thị trường vẫn đã được xác nhận là qua đáy downtrend tại 950 điểm mặc dù hiện tại xu hướng uptrend kết thúc nhưng khả năng cao thị trường sẽ đi vào vùng tích lũy lại do đó nhà đầu tư dài hạn không cần quá lo ngại, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể chờ cơ hội giải ngân thêm khi thị trường tích lũy ổn định trở lại".

Dù hồi phục nhưng VN-Index sẽ khó có khả năng tăng điểm bứt phá

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index diễn biến rung lắc trong hầu hết phiên giao dịch trước khi đột ngột đảo chiều hồi phục tích cực về cuối phiên. VN-Index đã cho phản ứng hồi phục tương đối tích cực sau khi tiếp cận sát 1080 và hình thành nên mẫu nến rút chân, thể hiện diễn biến tâm lý có phần chủ động hơn từ phe mua.

Mặc dù vậy, VN-Index sẽ khó có khả năng tăng điểm bứt phá trong các nhịp tới do xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đang là chủ đạo và VN-Index có thể sẽ quay trở lại kiểm định ngưỡng cận dưới của vùng hỗ trợ 1080 (+-15).

Sau khi gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở ngưỡng 1080 (+-15), NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm, và chỉ gia tăng tỷ trọng thêm khi về các ngưỡng hỗ trợ xa hơn tại 1030 (+-15)”.

VN-Index có thể sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự 1.110 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự 1,110 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, chúng tôi đánh giá dòng tiền ngắn hạn có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, trong đó dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tạm thời chưa nên mua mới trong giai đoạn này. Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư ngắn hạn nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu”.

Khả năng VN-Index sẽ dao động trong phạm vi 1.086 - 1.102 trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Hồi phục tích cực và kết phiên tại 1.096,3 điểm, VN-Index tăng +4,42 điểm (+0,40%). KLGD cải thiện không đáng kể so với phiên trước với khớp lệnh 561,1 triệu đơn vị.

Sau khi về sát vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.080 - 1.082, VN-Index đã đảo chiều trở lại. Nhịp tăng này vẫn nằm dưới vùng 1.100 cho thấy tín hiệu tăng trưởng chưa đủ mạnh.

Các chỉ báo kỹ thuật như RSI hồi phục nhẹ trong vùng trung tính yếu, ADX chưa xuất hiện yếu tố tích cực xác nhận cùng với RSI. Điều này cho đánh giá, VN-Index tạm thời tăng điểm nhưng xu hướng giảm ngắn hạn chưa kết thúc. Như vậy, khả năng chỉ số VN-Index sẽ dao động trong phạm vi 1.086 - 1.102 trong ngắn hạn”.

Với diễn biến hiện tại, xác suất cao thị trường sẽ sớm xuất hiện các phiên hồi phục

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục giảm điểm tuy nhiên đã thu hẹp đà giảm nhờ sự xuất hiện khá mạnh mẽ ở thanh khoản mua chủ động. 2 chỉ báo RSI và MACD đang dần cho tín hiệu tạo đáy thứ nhất cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ bật nảy tại vùng hỗ trợ. Thêm vào đó, khung đồ thị 1H cũng cho thấy sự xuất hiện của mẫu hình nến tương tự mẫu hình nến Tower bottom cùng với nến Hammer ở khung đồ thị ngày càng củng cố cho tín hiệu đảo chiều.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân đối với các cổ phiếu cho tín hiệu kiểm tra thành công vùng hỗ trợ và thu hút lực cầu trở lại thuộc các nhóm ngành như thép, bất động sản. Với diễn biến hiện tại, xác suất cao thị trường sẽ sớm xuất hiện các phiên hồi phục và đây sẽ là cơ hội tốt đối với các chiến lược đầu tư giao dịch T+”.

Dự báo, VN-Index có thể tiếp tục quán tính hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, VN-Index có thể tiếp tục quán tính hồi phục, hướng lên kháng cự gần nhất là vùng 1.100-1.103 điểm của các đường MA5 và MA50 ngày. Nếu lực mua ở vùng giá cao đủ mạnh giúp chỉ số vượt qua kháng cự, tín hiệu tạo đáy ngắn hạn sẽ xuất hiện. Ngược lại, nếu lực cầu yếu, VN-Index có thể sẽ đảo chiều giảm trở lại. Khi đó, chỉ số sẽ cần kiểm định hỗ trợ tại vùng 1.080-1.085 điểm một lần nữa.”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại