menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Góc nhìn 01/02: Chờ tín hiệu thị trường?

CTCK Beta cho rằng dù thị trường 31/01 giảm điểm khá mạnh với đóng góp chính từ nhóm ngân hàng, nhưng nhóm chứng khoán vẫn giữ được tích cực với nhiều mã đóng cửa xanh, điều này cho thấy nhiều khả năng thị trường sẽ khó tiếp tục giảm sâu dù sẽ vẫn còn một bộ phận nhà đầu tư có nhu cầu bán trước lễ.

Chờ tín hiệu thị trường

CTCK BIDV (BSC): VN-Index giảm ngay từ lúc mới mở cửa, chỉ số giảm một mạch 1.3% trong ngày 31/01 và đóng cửa tại mốc 1,164 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Ngân hàng dẫn đầu đà giảm 31/01. Ở chiều ngược lại, ngành dịch vụ tài chính có một phiên giao dịch tích cực.

Về giao dịch của khối ngoại, 31/01 khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện tại ngưỡng 1,160 điểm. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn nhiều rủi ro khi thanh khoản tăng đột biến trong phiên giảm mạnh 31/01.

Nhà đầu tư lưu ý đến kỳ cơ cấu của các ETF trong ngày 02/02/2024 - ngày cuối cùng các ETF hoàn thiện việc cơ cấu theo danh mục mới mà HOSE đã công bố. Trong những phiên giao dịch tới, nếu lực mua không đủ lớn tại vùng 1,160 - 1,165, VN-Index có thể tiếp tục giảm xuống ngưỡng hỗ trợ 1,150.

Khả năng tiếp tục được điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index trải qua phiên điều chỉnh tiêu cực nhất kể từ đầu tháng 12 đến nay với biên độ mở rộng về cuối phiên.

Sự quyết liệt của phe bán lên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã lan tỏa áp lực điều chỉnh lên toàn bộ thị trường, áp đảo hoàn toàn lực cầu vào nhóm cổ phiếu Mid Cap và khiến cho thanh khoản gần gấp đôi so với phiên hôm qua. Với biên độ giảm điểm tiêu cực như vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh sau đó trước khi có thể cho phản ứng hồi phục quanh 1,150 (+/-5).

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh mua một phần tỷ trọng khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ gần 1,150 (+/-5).

Bên bán đang chiếm ưu thế

CTCK Asean (Aseansc):Thị trường 31/01 ghi nhận một phiên giảm điểm khá với giá đóng cửa nằm dưới đường trung bình động 20 ngày (1,167 điểm), là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu xấu đi.

Tuy nhiên, điểm tích cực là khối ngoại tiếp tục mua ròng và dòng tiền vẫn luôn trực chờ để tham gia thị trường ở những nhịp rung lắc. Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên tới do tín hiệu tăng từ nhóm dẫn dắt đã dừng lại.

CTCK Asean khuyến nghị nhà đầu tư dừng mua và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng 50%.

Không nên hoảng loạn

CTCK Vietcombank (VCBS):Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến Marubozu full. Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung đang ở mốc 0.618 của thang đo Fibonacci thoái lui, dải Bollinger band có xu hướng thu hẹp lại cho thấy thị trường về cơ bản vẫn trong nhịp sideway điều chỉnh.

Thanh khoản trong phiên gia tăng mạnh và dòng tiền cũng dịch chuyển sang nhóm ngành khác chứ không có dấu hiệu rút ra đồng loạt cho thấy đây chỉ là tâm lý chốt lời của thị trường dịp cận Tết. Xét khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD đang ở vùng thấp nên nhìn chung thị trường sẽ tiếp tục có phiên điều chỉnh tích lũy trong biên độ 1,160-1,170.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư không nên hoảng loạn khi thị trường xuất hiện những phiên điều chỉnh và tận dụng những cơ hội này để gia tăng tỷ trọng đối với nhóm ngành cho dấu hiệu thu hút dòng tiền như chứng khoán. Nhóm ngân hàng điều chỉnh mạnh khiến VN-Index tuột điểm mạnh, tuy nhiên dòng tiền vẫn đổ sang nhóm ngành khác nên đây cũng không phải điều đáng lo ngại đối với thị trường chung.

Nhóm ngân hàng nhường vai trò dẫn dắt cho ngành khác

CTCK TPS: VN-Index điều chỉnh với biên độ lớn (mẫu hình nến Bearish Engulfing) cùng thanh khoản bùng nổ sau khi một lần nữa nỗ lực tiến sâu vào vùng kháng cự quanh mức 1,180 điểm (đỉnh liền kề và ngưỡng Fibonacci Extension 100%).

Diễn biến này cho thấy sự áp đảo hoàn toàn của phe bán trong khi lực cầu tại hỗ trợ 1,170 điểm là không đủ để thu hẹp sắc đỏ.

Tại khung 1 giờ, việc chỉ báo Bollinger Bands mở biên và RSI cùng MACD nối dài đà giảm cho thấy khả năng thị trường chung sẽ tiếp tục hứng chịu áp lực điều chỉnh để lùi về mốc cân bằng tiếp theo tại 1,160 điểm.

Bên cạnh đó, việc chỉ số lần lượt xuyên thủng các đường SMA 7 và 20 ngày cho thấy nhịp tăng ngắn hạn của thị trường đã kết thúc và chỉ số giờ đây đang lùi về hỗ trợ gần nhất là mức 1,160 điểm (vùng nền được thiết lập ở nửa đàu tháng 01/2024).

Kỳ vọng áp lực bán sẽ được hấp thụ tại đây và vai trò của nhóm ngân hàng sẽ được dịch chuyển dần sang các nhóm ngành khác trước khi nhịp tăng mới diễn ra.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để canh mua tích lũy cổ phiếu tốt dài hạn

CTCK Beta (Beta): Trong ngày giao dịch cuối tháng 31/01, vùng 1,180 - 1,200 điểm đang cho thấy là vùng kháng cự khá cứng trong giai đoạn hiện nay.

Theo quan điểm kỹ thuật, với việc giảm dưới cả đường MA10 và MA20, xu hướng ngắn hạn của VN-Index gần như đã mất đi trạng thái tích cực và nhiều khả năng đang chuyển sang tích lũy khi dải Bollinger Bands tiếp tục thu hẹp với vùng hỗ trợ tại 1,150 - 1,160 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật như SAR và (DI+, DI-) vẫn đang duy trì tín hiệu tích cực nhưng suy yếu, trong khi chỉ báo MACD vẫn đang cho tín hiệu tiêu cực.

Dù thị trường 31/01 giảm điểm khá mạnh với đóng góp chính từ nhóm ngân hàng, nhưng nhóm chứng khoán vẫn giữ được tích cực với nhiều mã đóng cửa xanh, điều này cho thấy nhiều khả năng thị trường sẽ khó tiếp tục giảm sâu dù sẽ vẫn còn một bộ phận nhà đầu tư có nhu cầu bán trước lễ.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao với tầm nhìn trung dài hạn vẫn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để canh mua tích lũy cổ phiếu của những doanh nghiệp có nền tảng tốt cùng với triển vọng kinh doanh khả quan trong năm nay khi mùa công bố báo cáo tài chính cũng đã đi vào giai đoạn cuối giúp cho nhà đầu tư có nhiều thông tin hơn để có thể đánh giá được tiềm năng của từng doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,267.10

-1.68 (-0.13%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

240.29

+0.27 (+0.11%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại