menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

ĐHĐCĐ BIG: Phát hành cổ phiếu riêng lẻ và trả cổ tức, lên kế hoạch niêm yết HNX hoặc HOSE

Sáng 30/06, CTCP Big Invest Group (UPCoM: BIG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 với kế hoạch kinh doanh cao kỷ lục. Đáng chú ý, BIG thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ và trả cổ tức bằng cổ phiếu, đồng thời có kế hoạch chuyển qua sàn HNX hoặc HOSE trong năm 2025.

ĐHĐCĐ BIG: Phát hành cổ phiếu riêng lẻ và trả cổ tức, lên kế hoạch niêm yết HNX hoặc HOSE

Big Invest Group tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 bằng hình thức trực tuyến ngày 30/06/2024.

Phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tái cấu trúc các khoản nợ

Tại đại hội, cổ đông BIG thông qua hủy bỏ việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ theo phương án được ĐHĐCĐ năm 2023 thông qua tại ngày 30/06/2023. Thay vào đó, BIG phát hành cổ phiếu riêng lẻ mới để phù hợp hơn với tình hình thực tế của Công ty.

Cụ thể, Big Invest Group dự kiến chào bán hơn 9.3 triệu cp với giá 10,000 đồng/cp cho nhà đầu tư chuyên nghiệp (dưới 100 nhà đầu tư) để tái cấu trúc các khoản nợ vay nhằm nâng cao sức khỏe tài chính doanh nghiệp. Cổ phiếu chào bán bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Thời gian chào bán sẽ được tiến hành sau khi nhận được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận (dự kiến 2024-2025).

Ước tính Big Invest Group có thể thu về hơn 93 tỷ đồng nếu thực hiện thành công toàn bộ. Qua đó, nâng vốn điều lệ lên hơn 143 tỷ đồng, tương ứng với hơn 14.3 triệu cp.

Với số tiền thu về, Big Invest Group sẽ dùng hơn 48 tỷ đồng để thanh toán các khoản nợ vay tại các tổ chức tín dụng; số còn lại để thanh toán khoản nợ phát sinh do mua tài sản tăng quy mô kinh doanh.

Bên cạnh đó, BIG dự kiến phát hành 750 ngàn cp để trả cổ tức năm 2023 (tương ứng tỷ lệ 20:3, cổ đông sở hữu 20 cp sẽ nhận được thêm 3 cp mới). Thời gian thực hiện trong năm 2024.

Mục tiêu mở chuỗi tối thiểu 10 khách sạn trong năm 2024-2025

Ông Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch HĐQT BIG cho biết trong 6 tháng vừa qua, BIG đã mở thành công 5 khách sạn mang thương hiệu Big Hotel tại 5 tỉnh, thành gồm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Huế và Lào Cai. Việc phát triển chuỗi Big Hotel sẽ mang lại doanh thu hàng tháng ổn định cho Công ty.

“Các khách sạn Big Hotel đang hoạt động hiệu quả, công suất khai thác trung bình đạt 80% vào những ngày thường và đạt 90% vào những ngày lễ, tết cao điểm. Ngoài ra, thời điểm này có rất nhiều bất động sản đang được bán với giá rẻ, đó là cơ hội để Công ty tận dụng tích lũy thêm tài sản nhằm tạo ra dòng tiền tốt cho BIG”, ông Huy chia sẻ.

Theo kế hoạch, BIG sẽ có chuỗi tối thiểu 10 khách sạn trong năm 2024 - 2025. Để hoàn thành việc này, BIG hợp tác với các đơn vị khách sạn tại chính địa phương đó để mở rộng hợp tác nhượng quyền thương hiệu, là chiến lược BIG triển khai trong 1-2 năm tới.

Nói rõ hơn về chiến lược này, người đứng đầu BIG cho hay, hiện BIG đang kết hợp 2 mô hình gồm sở hữu và cho thuê; mô hình còn lại là thuê và cho thuê lại. Theo ông Huy, tận dụng chiến lược này, nếu đã mua tài sản sẽ mua ở vị trí đẹp, có khả năng tăng giá cao và mua theo hình thức hợp tác kinh doanh đầu tư cùng đối tác. Còn đối với với bất động sản đi thuê, Công ty ưu tiên thuê các khách sạn có hiệu quả kinh doanh tốt, chi phí đầu tư thấp để tối ưu hóa nguồn vốn.

ĐHĐCĐ BIG: Phát hành cổ phiếu riêng lẻ và trả cổ tức, lên kế hoạch niêm yết HNX hoặc HOSE

Ông Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch HĐQT BIG tại ĐHĐCĐ thường niên 2024

Lên kế hoạch chuyển sàn qua HNX hoặc HOSE

Đại hội BIG thông qua việc hủy đăng ký giao dịch toàn bộ cổ phiếu BIG trên hệ thống giao dịch UPCoM sau khi nhận được chấp thuận đăng ký niêm yết của Sở Giao dịch Chứng khoán.

Theo đó, BIG sẽ lựa chọn Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) hoặc Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) để tiến hành niêm yết cổ phiếu. Thời điểm thực hiện dự kiến vào năm 2025.

BIG cho biết, nếu được niêm yến trên HNX hoặc HOSE sẽ dễ tiếp cận và được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Qua đó, giúp BIG huy động vốn và hoạt động hiệu quả hơn.

“Thanh khoản cổ phiếu BIG tăng gấp đôi sau 2 năm giao dịch trên UPCoM và số lượng cổ đông cũng tăng 2-3 lần trong thời gian qua. Về giá cổ phiếu sẽ biến động trên niềm tin nhà đầu tư vào kết quả hoạt động kinh doanh. Tuy thị trường đang có những biến động tốt, xấu đan xen, nhưng giá cổ phiếu BIG đang có tín hiệu cải thiện tốt”, lãnh đạo BIG cho hay.

Kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng

Đại hội thông qua kế hoạch 2024 đầy tham vọng với chỉ tiêu doanh thu thuần 256 tỷ đồng, tăng 22% so với thực hiện năm 2023; lợi nhuận sau thuế hơn 8 tỷ đồng, gấp 3.5 lần, đây là kế hoạch cao kỷ lục của doanh nghiệp kể từ khi lên UPCoM vào đầu năm 2022.

ĐHĐCĐ BIG: Phát hành cổ phiếu riêng lẻ và trả cổ tức, lên kế hoạch niêm yết HNX hoặc HOSE

Nguồn: VietstockFinance

Năm 2024, BIG nhận định thị trường bất động sản, sắt thép và vật liệu xây dựng có nhiều chuyển biến tích cực khi các nút thắt pháp lý, vốn, thanh khoản dần được tháo gỡ, kỳ vọng sự phục hồi và bắt đầu bước vào một chu kỳ mới với tính chất an toàn, bền vững, lành mạnh.

Để hoàn thành kế hoạch, BIG cho biết với sự hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch, Công ty có thể phát triển mạnh mảng bất động sản đầu tư, lưu trú, nghỉ dưỡng, khai thác các bất động sản như khách sạn, nhà hàng; tận dụng giá bất động sản đang ở mức thấp thành cơ hội bán để xoay nguồn vốn và thu mua bất động sản giá rẻ; đầu tư vào mảng giáo dục, trường học; mở rộng thị trường tại miền Nam; đẩy mạnh tìm kiếm các dự án có chất lượng và nâng cao năng lực của bộ phận đầu tư…

Chia sẻ thêm về mục tiêu năm nay, Tổng Giám đốc BIG thông tin rằng mảng thương mại sẽ hoạt động tương đương với năm ngoái khoảng 184 tỷ đồng. Với mảng cho thuê văn phòng, khách sạn, căn hộ dịch vụ, BIG kỳ vọng doanh thu khoảng 26 tỷ đồng, tăng 73% do năm nay Công ty có kế hoạch triển khai chuỗi khách sạn Big Hotel toàn quốc, và đặc biệt BIG dự kiến sẽ bán một số bất động sản nhằm bổ sung vốn để mua các bất động sản lớn hơn, dự kiến mảng này đạt 44 tỷ đồng, gấp gần 5 lần so với năm 2023.

“Mục tiêu của Công ty là bán các tòa khách sạn nhỏ để mua những khách sạn có quy mô to hơn. Ngoài ra, Công ty sẽ nỗ lực đạt được mức lợi nhuận sau thuế 8 tỷ đồng trong năm nay để đủ điều kiện niêm yết trên HNX hoặc HOSE vào năm 2025. Đây là các mục tiêu chính của BIG để thực hiện. Nếu đạt được mục tiêu này, BIG sẽ có uy tín, thanh khoản cao và thu hút được nhiều cổ đông hơn”, ban lãnh đạo BIG chia sẻ.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

9.00

-0.90 (-9.09%)

Biểu đồ mã BIG
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả