menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
stock247 Pro

Đến nước này cắt lỗ- Cân đối tài khoản sao cho đúng

Sau 2 năm Uptrend đúng nghĩa. Vàng bạc đồng thau lẫn lộn. Mua gì cũng lãi thì nay thế sự đã thay đổi. F0 được cấp bằng chuẩn "đại học " thành Fn " xịn". Thị trường trở nên khó nhằn và khốc liệt. Dần dần ai cũng thấm câu :" Kiếm được tiền trên TTCK phải đổi bằng mồ hôi, máu và cả nước mắt"

Đến nước này cắt lỗ- Cân đối tài khoản sao cho đúng

Cá nhân tôi thấy có rất nhiều ACE đang kẹp hàng với những khoản lỗ cực lớn lên tới tận 60-70% cũng có. Cắt lỗ- Cơ cấu danh mục liệu giờ có quá muộn màng? Bài viết này dựa trên kinh nghiệm cá nhân, mời ACE tham khảo để đưa ra cách quản trị tốt nhất cho Tài khoản của mình:

Thứ nhất, Với khoản lỗ >30%

Rà soát lại hết các mã CP hiện có trong TK của mình và cân đối lại nguồn vốn nhàn rỗi cá nhân. Chia làm 2 loại:

+ Có Base cơ bản: Đào sâu, phân tích kĩ ngành, tiềm năng ngành tầm 1-2 năm tới. Mã cổ phiếu hiện tại ACE đang cầm có lợi thế cạnh tranh gì so với những CP cùng ngành. Với những ACE nhạy bén với trading T+ thì có thể xử lý qua phương pháp trading lướt giá vốn giảm vốn về lỗ tầm dưới 20% có thể cơ cấu qua 1 số ngành, CP đang được hưởng lợi lúc đó ( ưu tiên NĐT đã thuần thục trading)

+ Hàng đầu cơ, cơ bản ko rõ ràng: Nên quyết tâm bán co gọn danh mục về những mã có base cơ bản tốt và đặc biệt ko nên lạm dụng giữ Tỷ lệ margin cao.

Thứ hai, Khoản lỗ dưới 20%

Triệt để xử lý, đối với những khoản lỗ dưới 20% thì có thể hạ triệt để rồi cơ cấu lại, đợt thị trường ổn định để chọn những nhóm ngành có câu chuyện tăng trưởng sẽ giúp bạn kiếm lại khoản thua lỗ nhanh hơn các cổ phiếu ở trend giảm.

Thứ ba, Với NĐT nào đã thành công thoát được đoạn đỉnh này đang cầm tiền mặt:

Nên để lại tỷ trọng vốn thấp tầm 20% NAV để trading sóng hồi. Năm 2022 sẽ là năm của sóng hồi, ACE vẫn có thể tận dụng được. Để ý cực kì vào lượng cầu vào, vol không vào ko tham gia. Cứ bình tĩnh, ko vội vàng, giai đoạn này thà mất cơ hội chứ ko để mất tiền

Thứ tư, Với NĐT ưu trung dài hạn:

Giai đoạn này có thể gom dần 5-10% hàng. Gom hàng có cơ bản tốt và kì vọng trong tương lai. Vì TT xuống mạnh như này sẽ mất rất nhiều thời gian mới phục hồi lại và vào sóng Uptrend được nên cũng cứ thong thả.

Việc đoán đỉnh đoán đáy TT nhiều khi sẽ trở nên vô nghĩa nên hãy tập trung vào mục tiêu của mình và cổ phiếu mình hướng tới.

Đây là chia sẻ chân tình giành cho ACE đang trong giai đoạn cực kì khó khăn. Đâu có ai thành công mà chưa trải qua đau thương. Tích lũy kiến thức, kinh nghiệm chờ thời. Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
stock247 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

21 Yêu thích
26 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại