menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Chứng khoán ngày 6/10 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo KBSV, VN-Index sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc trở lại khi tiếp cận ngưỡng cản gần quanh 1.120.

Chứng khoán ngày 6/10 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Nhịp tăng giá cần được quan sát thêm

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

Quan sát đồ thị kỹ thuật, chỉ số đóng cửa với một cây nến xanh trên vùng 1.100 điểm. Bên cạnh đó các chỉ báo động lượng RSI, MACD cho tín hiệu đi lên khả quan. Thanh khoản hôm nay ở mức thấp cho thấy áp lực bán đã có sự chững lại tuy nhiên tâm lý thị trường vẫn còn thận trọng. Do vậy, Agriseco Research cho rằng nhịp tăng giá cần được quan sát thêm. AGR khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi tại nhịp hồi mà nên chờ đợi chỉ số về kiểm định lại các vùng hỗ trợ để giải ngân các cổ phiếu trong danh mục khuyến nghị tháng 10. Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, nhịp điều chỉnh là cơ hội để tích lũy thêm các cổ phiếu trong nhóm VN30.

VN-Index có thể kiểm tra vùng kháng cự gần 1.120 – 1.140 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dạng ‘Inverted hammer’ với giá đóng cửa nằm bên trong dải ‘Bollinger band’, tại vùng hỗ trợ 1.080 – 1.100 điểm, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và đà giảm tạm thời chững lại. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.120 – 1.140 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.160 – 1.180 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.080 – 1.100 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.040 – 1.060 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Vị thế mua đuổi mang đến nhiều rủi ro

(Công ty Chứng khoán DSC - DSC)

Thị trường kết phiên tăng điểm “không bất ngờ” với quán tính khởi sắc từ liên thị trường, nhịp phục hồi mang tính chất phục hồi kỹ thuật khi rơi vào vùng "quá bán". Cụ thể, VN-Index đóng cửa với mẫu nến Bullish Marubozu "thân ngắn" tại 1.104 điểm (+ 2.42% DoD); với động lượng thanh khoản thấp kỷ lục thể hiện áp lực bán tại vùng giá này không còn nhiều, khiến cho vị thế mua lên dễ dàng kéo điểm chỉ số.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã vượt qua ngưỡng kháng cự quanh mức 1.100 như "cơn mưa mùa hạ" xoa dịu nỗi đau sau chuỗi giảm điểm kéo dài vừa qua. Tuy nhiên, thị trường thiếu sự đồng thuận từ thanh khoản khiến cho vị thế mua đuổi trong ngày mai mang đến nhiều rủi ro khi thị trường vẫn đang trong kênh giảm trung hạn, đợi chờ xu hướng rõ ràng hơn khi KLGD tăng dần.

Sớm đối mặt với áp lực rung lắc trở lại

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Lực cầu bắt đáy tiếp tục gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.08x đã giúp cho chỉ số có một nhịp tăng điểm tích cực trong phiên hôm nay. Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong phiên kế tiếp vẫn để ngỏ, VN-Index sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc trở lại khi tiếp cận ngưỡng cản gần quanh 1.120. NĐT được khuyến nghị tiếp tục gia tăng 1 phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã lùi về vùng hỗ trợ.

Có cơ hội xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3 – 5 phiên

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn đang thận trọng. Không những vậy, chỉ số đang chịu áp lực của MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Tuy nhiên, đà tăng kỹ thuật đang có dấu hiệu cải thiện, khi chỉ số đã vượt qua mức giảm của phiên trước đó, cùng với đường RSI đang nằm sâu trong vùng quá bán và có tín hiệu hồi phục trở lại, cho thấy chỉ số đang có cơ hội xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3 – 5 phiên, với kháng cự mục tiêu quanh vùng 1.150 điểm (đáy tháng 7).

Tiếp tục những nỗ lực hồi phục

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là VN-Index sẽ tiếp tục những nỗ lực hồi phục. Theo đó, VN-Index sẽ kiểm định kháng cự gần nhất MA5 hiện đang nằm tại mốc 1105 điểm. Nếu lực mua được cải thiện giúp VN-Index vượt qua kháng cự này, đà hồi phục của chỉ số sẽ được nới rộng, hướng lên kháng cự tiếp theo tạo bởi đường MA10 đang nằm tại 1130-1135 điểm. Ngược lại, nếu lực mua không đủ mạnh để giúp VN-Index vượt qua MA5, chỉ số sẽ giảm điểm trở lại để dao động đi ngang hoặc giảm nhẹ (nếu thanh khoản thấp) hoặc bị bán mạnh xuống dưới mốc 1080 điểm (nếu thanh khoản tăng cao trở lại).

Nhịp hồi phục hiện tại có thể chỉ mang tính chất kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index bật tăng từ đầu phiên sau giai đoạn giảm sâu của thị trường và vươn trở lên trên ngưỡng 1.100 điểm. Mặc dù mức tăng điểm khá tốt nhưng nhìn chung dòng tiền vẫn còn khá dè dặt, thể hiện qua thanh khoản giảm trở lại và VN-Index có bóng nến trên. Nhịp hồi phục hiện tại có thể chỉ mang tính chất kỹ thuật để kiểm tra lại cung cầu và tạm thời vẫn nên cân nhắc áp lực bán từ vùng cản 1.110–1.120 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
11 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại