menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Chứng khoán ngày 30/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo VCSC, thị trường sẽ có những nỗ lực tăng điểm trong phiên sáng để các chỉ số sàn HoSE kiểm định lại kháng cự MA10 ngày còn HNX-Index kiểm định lại kháng cự MA20 ngày.

Chứng khoán ngày 30/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.185 – 1.190 điểm

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index đã xuất hiện cây nến rút chân và đóng cửa trên đường MA100, kết hợp với khối lượng giao dịch lớn cho thấy lực cầu tại các vùng hỗ trợ của chỉ số tương đối mạnh. Vì vậy, ARG nhận định, VN-Index có thể tiếp đà phục hồi vào đầu phiên, kiểm định vùng 1.270-1.280 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tích luỹ một số nhóm cổ phiếu có triển vọng KQKD quý III khả quan như bán lẻ/tiêu dùng không thiết yếu, dịch vụ tài chính, khu công nghiệp và dầu khí.

Đà giảm có dấu hiệu chững lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dạng ‘Hammer’ với bóng nến dài, và giá đóng cửa nằm trên đường MA20 ngày và MA100 ngày, kèm thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên, là những tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy sự mạnh lên của bên mua, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.275 – 1.280 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.285 – 1.290 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.265 – 1.270 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.255 – 1.260 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xu hướng trung hạn được giữ vững

(Công ty Chứng khoán DSC - DSC)

VN-Index đóng cửa với mẫu nến Dragonfly Doji tại 1.270.80 điểm với thanh khoản lớn nhất kể từ vùng tạo đáy đạt 20.5k tỷ đồng. Đây là lần thứ 3 thị trường bật pullback từ vùng quanh 1.250, tuy vậy, biên giao dịch trong một phiên lên tới 20-30 điểm cho thấy thị trường cần sự ổn định hơn về mặt kỹ thuật và bối cảnh liên thị trường để tìm được điểm cân bằng. Dù tín hiệu cho thấy dòng tiền bắt đáy xuất hiện rất rõ ràng nhưng có phần vội vàng, lực cầu trong những phiên tới cũng được dự đoán sẽ sụt giảm vì thị trường sẽ tạm ngừng giao dịch kể từ ngày thứ 5 (lễ 2/9).

Nhìn chung, xu hướng trung hạn được giữ vững, thị trường may mắn thoát hiểm nhưng động lực cho xu hướng tích cực không đủ mạnh. Chiến lược: Giữ quan điểm thận trọng, không vội mở vị thế mua mới trong những phiên trước lễ.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp nối đà hồi phục

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index mở gap giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Áp lực bán dần suy yếu cùng với lực cầu bắt đáy tham gia tích cực đã giúp cho chỉ số hình thành mẫu nến rút chân về cuối phiên. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp nối đà hồi phục và thử thách lại vùng cản gần quanh 1.280, tương ứng với vùng gap đã mở trong phiên tới. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm đang đóng vai trò chủ đạo trong trung hạn, rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh sau đó vẫn đang có phần lấn át. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Phiên giảm điểm có thể chỉ nằm trong nhịp rung lắc kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng mạnh và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, VN-Index giảm điểm nhưng hình thành nến rút chân và giữ được đóng cửa trên MA20, cùng với đường MA này vẫn giữ được trạng thái hướng lên tích cực, cho thấy phiên giảm điểm có thể chỉ nằm trong nhịp rung lắc kỹ thuật với hỗ trợ gần quanh vùng 1.260 – 1.270 điểm (MA20 và 100). Trong trường hợp tích cực, VN-Index có thể sớm tăng lấp khoảng gap (1.270 – 1.282 điểm) và hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm.

Nỗ lực tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ có những nỗ lực tăng điểm trong phiên sáng để các chỉ số sàn HoSE kiểm định lại kháng cự MA10 ngày còn HNX-Index kiểm định lại kháng cự MA20 ngày. Nếu lực mua đủ mạnh để duy trì ưu thế đến cuối ngày

Nhịp hồi phục vẫn còn tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index sụt giảm nhưng tạm thời được hỗ trợ tại vùng 1.250 điểm và hồi phục trở lại, đồng thời hình thành nến Hammer. Với tín hiệu hỗ trợ này, có thể nhịp hồi phục vẫn còn tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra lại vùng cản 1.278 – 1.283 điểm. Tuy nhiên, cần lưu ý khả năng áp lực cung sẽ gia tăng đáng kể tại vùng cản này

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
16 Yêu thích
9 Bình luận 24 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại