menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Chứng khoán ngày 28/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật

KBSV cho rằng thanh khoản duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý còn lưỡng lự của nhà đầu tư và VN-Index có thể sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự gần quanh 1.36x và xa hơn là 1.400.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VDSC X

Có thể xảy ra một vài rung lắc

(Công ty Chứng khoán Agribank - AGR)

Về phân tích kỹ thuật, hiện VN-Index đang có những phiên phục hồi tích cực, cho thấy áp lực bán đang giảm dần và vùng cân bằng đang được hình thành quanh ngưỡng hiện tại. Các chỉ báo MACD và RSI cũng đang có xu hướng đi lên ủng hộ đà tăng của chỉ số. Tuy nhiên, thị trường sắp tới có thể xảy ra một vài rung lắc, khi lượng hàng bắt đáy các phiên trước đó về tài khoản. Do đó, AGR khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên thận trọng quan sát. Đối với các mã bluechips đầu ngành, nhà đầu tư có thể giải ngân trước một phần quanh vùng này để lấy vị thế. Đối với các mã cổ phiếu thuộc nhóm penny, midcap, nhịp hồi phục sẽ là thời điểm lý tưởng để hạ tỷ trọng trong danh mục.

Bên mua đã chiếm lại ưu thế, và đà giảm tạm thời chững lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 2 dạng ‘Hammer’, sau mô hình nến ‘Piercing’, trong bối cảnh chỉ số đã đi vào vùng quá bán, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đã chiếm lại ưu thế, và đà giảm tạm thời chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 – 1.360 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.365 – 1.370 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.345 – 1.350 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.335 – 1.340 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

VN-Index có thể sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Vùng hỗ trợ gần quanh 1.320 (+-10) đã cho phản ứng như kỳ vọng và giúp cho chỉ số sớm lấy lại đà hồi phục tích cực. Mặc dù vậy, thanh khoản duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý còn lưỡng lự của nhà đầu tư và VN-Index có thể sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự gần quanh 1.36x và xa hơn là 1.400. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiêu tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Không những vậy, xu hướng chính vẫn là giảm điểm, khi chỉ số nằm dưới MA20, cùng với ADX hướng lên vùng 40 và đường +DI nằm dưới –DI, cho tín hiệu củng cố xu hướng giảm, và phiên tăng điểm có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật. Tuy nhiên, chỉ số đã thoát khỏi áp lực của MA5, cùng với RSI có tín hiệu hồi phục từ vùng quá bán lên trên ngưỡng 33, cho thấy nhịp hồi kỹ thuật (Bull-trap) đang mạnh dần lên, và chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và thoát khỏi áp lực của MA5, cho thấy đợt hồi phục đang tiếp diễn và chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng tâm lý 400 điểm. Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được đà hồi phục kỹ thuật (BullTrap). Do đó, nhà đầu tư nên giữ danh mục và chờ đợi tín hiệu kết thúc nhịp Bull-trap để đưa danh mục về tỷ trọng an toàn.

Đà hồi phục hiện tại được ủng hộ

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Góc nhìn về mặt kỹ thuật đang có xu hướng ủng hộ cho đà hồi phục hiện tại khi mà VN-Index đã lấy lại được ngưỡng 1.350 điểm trong phiên hôm nay để mở ra cơ hội một lần nữa bước vào sóng tăng 5 để hướng đến mục tiêu của sóng này theo lý thuyết trong khoảng 1.530-1.550 điểm. Ngưỡng 1.350 điểm sẽ tiếp tục là cứ điểm quan trọng để xác nhận xu hướng của thị trường.

VN-Index sẽ tiếp tục hành trình hồi phục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù suy yếu đầu phiên nhưng VN-Index đã lấy lại đà hồi phục vào cuối phiên giao dịch. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy áp lực bán tạm thời không còn lớn. Dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục hành trình hồi phục trong thời gian tới, với vùng mục tiêu có thể kỳ vọng là vùng 1.380 – 1.400 điểm.

VN30-Index kiểm tra lại vùng hỗ trợ và ghi nhận tín hiệu hỗ trợ với áp lực bán không lớn. Dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục hành trình hồi phục trong thời gian tới, với vùng mục tiêu có thể kỳ vọng là vùng 1.440 – 1.460 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả