menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Chứng khoán ngày 27/9 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo VDSC có thể đà hồi phục của VN-Index sẽ còn tiếp diễn vào đầu phiên tới.

Chứng khoán ngày 27/9 qua 'lăng kính' kỹ thuật

VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi phục

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

Việc xuất hiện một cây nến giảm với biên độ lớn trên 2% cùng thanh khoản cao gấp rưỡi phiên tuần trước cho thấy áp lực bán hiện tương đối lớn. Tuy nhiên, các chỉ báo động lượng như RSI và Stochastic bắt đầu vào ngưỡng quá bán, do đó AGR kỳ vọng VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật, kiểm định lại mốc 1.190-1.200 điểm trong các phiên tới. Nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp hồi phục để cơ cấu danh mục đầu tư và kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu xác nhận tạo đáy tại vùng hỗ trợ của Index để tham gia giao dịch. Một số nhóm ngành có thể lưu ý trong giai đoạn này bao gồm: đầu tư công, bảo hiểm.

Các vùng hỗ trợ gần có thể giúp thị trường phục hồi trở lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dạng ‘Hammer’ tại vùng hỗ trợ 1.160 – 1.170 điểm, và một ‘Gap down’ tại vùng 1.190 – 1.200 điểm, kèm thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên, là những tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu quá bán và bên mua đang có dấu hiệu mạnh lên. Do đó, AseanSC kỳ vọng các vùng hỗ trợ gần có thể giúp thị trường phục hồi trở lại trong phiên tới. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.160 – 1.170 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.140 – 1.150 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.180 – 1.190 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.200 – 1.210 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Có điểm tựa cho nhịp hồi kỹ thuật cho 1-2 phiên tiếp theo

(Công ty Chứng khoán DSC - DSC)

VN-Index đóng cửa với mẫu nến Bullish Hammer tại 1174 điểm (- 2.4% DoD). VN-Index thủng 1.200, kích hoạt dòng tiền bán "hoảng loạn", xuất hiện phiên giao dịch kém tích cực với sự áp đảo từ phe bán. Trong phiên có lúc thị trường đã giảm trên 40 điểm, việc kéo ngược vào cuối phiên có thể kể đến yếu tố “cạn cung” kéo dài trong tuần trước, tạo ra điểm tựa cho nhịp hồi kỹ thuật cho 1-2 phiên tiếp theo.

Điểm trừ là áp lực bán vẫn còn đang xuất hiện trên diện rộng, nhóm ngành đủ “sức nặng” để thay đổi xu hướng thị trường chưa xuất hiện.

VN-Index có thể tiếp tục quán tính giảm điểm

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Sau nhịp mở gap giảm điểm đầu phiên, VN-Index tiếp tục lao dốc trước khi hồi phục và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên. Lực bán áp đảo trong phiên khiến cho chỉ số đánh mất vùng hỗ trợ quan trọng quanh 1.195 (+-5), hiện đã đảo vai trò trở thành vùng kháng cự gần của chỉ số. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong những phiên kế tiếp nhằm kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.16x và sâu hơn là 1.143-1.148, tương đương với vùng đáy tháng 7. NĐT được khuyến nghị bán hạ

Tiếp tục chịu sức ép về lại vùng hỗ trợ gần

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán đang dâng cao. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA5 cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn. Thêm vào đó, chỉ số giảm thủng hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm, cùng với đường MACD và RSI hướng xuống, cho thấy áp lực giảm đang mạnh lên, chỉ số có thể tiếp tục chịu sức ép về lại vùng hỗ trợ gần quanh mức 1.145 điểm (đáy cũ tháng 7) hoặc xa hơn là vùng hỗ trợ tâm lý 1.100 điểm

Thị trường sẽ xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật, có thể kéo dài từ 1-3 phiên để VN-Index kiểm định kháng cự MA5 đang nằm tại 1.200 điểm. Nếu lực mua được cải thiện trong quá trình hồi phục, thể hiện ở sự gia tăng của KLGD ở những phiên tăng giá và đặc biệt là có thể giúp VN-Index vượt trở lại lên trên 1.200 điểm, đà hồi phục của thị trường có thể sẽ được kéo dài hơn. Ngược lại, nếu lực mua có những dấu hiệu yếu trong quá trình hồi phục, thể hiện ở những phiên tăng điểm với thank khoản thấp, lực bán có thể sẽ sớm chiếm ưu thế trở lại và khiến VN-Index kiểm định lại hỗ trợ tại 1.150-1.160 điểm. Nếu đóng cửa dưới hỗ trợ này, chỉ số đại diện sàn HoSE có thể sẽ giảm xuống quanh vùng 1.100 điểm.

Hồi phục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index sụt giảm sau khi đánh mất vùng hỗ trợ 1.200 điểm. Nhịp giảm dừng lại sau khi VN-Index chạm vùng hỗ trợ 1.160 điểm và có động thái “rút chân”, do diễn biến tranh chấp mạnh giữa cung và cầu. Có thể đà hồi phục của VN-Index sẽ còn tiếp diễn vào đầu phiên tới. Tuy nhiên, nhìn chung VN-Index vẫn trong xu thế tiêu cực nên rủi ro suy yếu vẫn còn tiềm ẩn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại