menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Chứng khoán ngày 23/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo VCSC, thị trường có thể tiếp tục xu hướng giảm điểm.

Chứng khoán ngày 23/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Tiếp tục điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index đóng nến dưới đường MA10 cùng với chỉ báo động lượng RSI và MACD cắt xuống cho thấy xu hướng giảm điểm ngắn hạn của chỉ số. Dự báo phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh với hỗ trợ gần nhất quanh vùng 1.250 điểm do (1) Phe bán đang chiếm ưu thế; (2) Dòng tiền có sự phân hóa ngay trong nhóm ngành và chưa có nhóm ngành nào đủ mạnh để dẫn dắt thị trường. AGR cho rằng nhịp điều chỉnh này là cần thiết sau giai đoạn tăng giá vừa rồi để thu hút lực cầu tạo dư địa tăng trưởng bền vững cho chỉ số. Vì vậy trong giai đoạn này, nhà đầu tư nên tập trung cơ cấu danh mục, hạ tỷ trọng đối với các mã cổ phiếu suy yếu. Đối với các mã thuộc các nhóm ngành còn tiềm năng tăng trưởng cuối năm và đang thu hút được dòng tiền như nhóm bán lẻ, khu công nghiệp, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và tăng tỷ trọng khi chỉ số tìm về các vùng hỗ trợ. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể tham khảo các mã trading ngắn hạn trong tuần tại đây.

VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.255 – 1.260 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng ‘High way’ thứ 2 với giá đóng cửa nằm dưới các đường trung bình động ngắn hạn (MA3 ngày, MA5 ngày và MA10 ngày), kèm thanh khoản tăng nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên, AseanSC cho rằng những phiên điều chỉnh lúc này là cần thiết để củng cố cho một xu hướng tăng bền vững hơn, và đường MA20 ngày được kỳ vọng sẽ là hỗ trợ tin cậy cho chỉ số. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.255 – 1.260 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.245 – 1.250 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.265 – 1.270 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.275 – 1.280 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán DSC)

VN-Index đóng cửa với mẫu nến Spinning Top thứ 5 liên tiếp, mẫu nến cho thấy diễn biến trong phiên là trung lập, nhưng đà giảm điểm đến từ quán tính điều chỉnh từ phiên đáo hạn phái sinh tuần trước. Biên giao dịch ngắn hạn trước đó quanh 1.270-1.285 đã bị phá vỡ, thủng cả ngưỡng hỗ trợ động MA10 cho thấy xu hướng tích lũy và tăng điểm yếu dần. Nến rút chân cho thấy lực mua tham gia tại vùng 1.255 (hình thành ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn mới), nhưng nhóm cổ phiếu có đóng góp thị trường còn lẻ tẻ và chưa thuyết phục. Nhìn chung, chiều hướng tích lũy đi ngang ngắn hạn đã bị vị phạm và VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh trong các phiên tiếp theo để quay về kiểm chứng vùng hỗ trợ 1.250-1.260.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành đầu phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.25x đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên. Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm và thử thách lại ngưỡng cản gần hoặc sâu hơn là 1.23x nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn trước khi hồi phục trở lại. NĐT được khuyến nghị bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự và chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số đang đi xuống với các nến có thân dài hơn, và duy trì đóng cửa dưới MA5, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên. Tuy nhiên, VN-Index vẫn giữ được đóng cửa trên MA20, cùng với đường MA này giữ được trạng thái hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật với hỗ trợ gần quanh ngưỡng 1.246 điểm (MA20) hoặc xa hơn là vùng 1.212 điểm (MA50).

Thị trường có thể tiếp tục xu hướng giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục xu hướng giảm điểm. Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ kiểm định lực mua ở vùng giá thấp, quanh mốc 1.250 điểm thúc đẩy bởi hỗ trợ MA20 ngày. Nếu lực mua đủ ổn định để giúp VN-Index chốt phiên trên hỗ trợ, chỉ số có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục trở lại về phía cuối ngày hoặc ở những phiên sau đó. Ở kịch bản này, VN-Index sẽ kiểm định lại kháng cự MA10 đang nằm tại 1.265 điểm và cao hơn là đường MA100 tại 1.275 điểm. Ngược lại, nếu tiếp tục vi phạm hỗ trợ MA20 tại 1.250 điểm, VN-Index sẽ tiếp tục thoái lui xuống hỗ trợ sâu hơn, quanh 1.230 điểm.

VN-Index sẽ tiếp tục lùi bước

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục giằng co theo chiều hướng giảm điểm. Dòng tiền hỗ trợ khi chỉ số lùi về 1.262-1.268 điểm không còn tích cực như trước. Với tín hiệu suy yếu của lực cầu này, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục lùi bước và kỳ vọng sẽ được hỗ trợ tốt hơn tại ngưỡng SMA20 phiên, tương ứng với vùng hỗ trợ 1.246-1.250 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả