menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

Chứng khoán ngày 2/6 qua 'lăng kính' kỹ thuật

KBSV cho rằng mặc dù xu hướng tăng trung hạn đang được bảo lưu nhưng trạng thái thị trường trong ngắn hạn đang có phần trung tính với các nhịp điều chỉnh xuất hiện đan xen

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VDSC X

Xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn được duy trì

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index vẫn duy trì tín hiệu tích cực khi đóng cửa trên chùm hỗ trợ động MA5,10,20, cho thấy xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn được duy trì. Vùng Gap giảm được tạo trong phiên 12/05 trước đó cũng đã được lấp thành công. AGR đánh giá những nhịp rung lắc trong các phiên gần đây đang giúp thị trường hấp thụ tốt lượng hàng T+, qua đó tạo nền giúp VN-Index vượt qua ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm dễ dàng hơn. Hiện tại mốc hỗ trợ gần nhất của chỉ số đang quanh vùng 1.280 điểm. Nếu thị trường điều chỉnh về quanh ngưỡng này, nhà đầu tư có thể canh giải ngân mua vào những mã đầu ngành thuộc nhóm cổ phiếu dầu khí, thủy sản và cảng biển.

Các đường trung bình động ngắn hạn sẽ tiếp tục là hỗ trợ tin cậy cho VN-Index

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ thứ 3 tại vùng kháng cự 1.300 – 1.305 điểm, cho tín hiệu trung tính. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co. Tuy nhiên, AseanSC kỳ vọng các đường trung bình động ngắn hạn (MA3 ngày, MA5 ngày, MA10 ngày, và MA20 ngày), sẽ tiếp tục là hỗ trợ tin cậy cho chỉ số. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.300 – 1.305 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.310 – 1.315 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.290 – 1.295 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.280 – 1.285 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Trạng thái thị trường trong ngắn hạn đang có phần trung tính

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index điều chỉnh mạnh trong phiên trước khi hồi phục nhẹ, lấy lại 1 phần điểm số vào cuối phiên. KBSV cho rằng mặc dù xu hướng tăng trung hạn đang được bảo lưu nhưng trạng thái thị trường trong ngắn hạn đang có phần trung tính với các nhịp điều chỉnh xuất hiện đan xen. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể trải lệnh mua trở lại một phần vị thế đã bán trading khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ gần tại quanh 1.170 điểm.

Áp lực điều chỉnh vẫn chưa được rũ bỏ hết

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán không quá mạnh. Không những vậy, chỉ số giữ được đóng cửa trên MA5 và 20, cùng với đường MACD và RSI đang hướng lên tích cực, cho thấy nhịp hồi phục đang tiếp diễn. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý, chỉ số đang gần vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm, cùng với MA20 ở trạng thái hướng xuống tiêu cực, cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn chưa được rũ bỏ hết. Do đó, nhà đầu tư cần quan sát kỹ thị trường trước khi có quyết định mở vị thế mua mới.

HNX-Index lại có phiên giảm nhẹ trở lại. Chỉ số vẫn nằm dưới MA20, cùng với đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy chỉ số đang chịu áp lực điều chỉnh. Do đó, trong trường hợp, chỉ số không sớm vượt qua được MA20 thì lại vùng đáy cũ quanh ngưỡng tâm lý 300 điểm. Nhìn chung, thị trường đang tiệm cận các ngưỡng kháng cự. Do đó, nhà đầu tư nên quan sát thị trường thận trọng và cân nhắc kỹ trước khi mở các vị thế mua mới

Thị trường sẽ đối diện với các phiên rung lắc

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index sắp đạt được mốc 1.300 là mục tiêu đầu tiên sóng hồi phục b, mốc 1.300 cũng là ngưỡng cản tâm lý của VN-Index nên có thể thị trường sẽ đối diện với các phiên rung lắc quanh ngưỡng này. Do đó, đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể kiên nhẫn chờ đợi các đợt rung lắc điều chỉnh để giải ngân.

Tiếp tục tiến về vùng khoảng trống giảm giá 1.315 -1.330

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đóng cửa thoát ra khỏi thế giằng co trước vùng tâm lý 1.300 điểm. Chỉ báo động lượng RSI cũng đã thoát khỏi xu hướng giảm ngắn hạn. Với tín hiệu này, VN-Index có khả năng tiếp tục tiến về vùng khoảng trống giảm giá 1.315 -1.330. Tuy nhiên, thanh khoản tiếp tục giảm trong quá trình hồi phục, cho thấy có rủi ro điều chỉnh bất ngờ. Trong trường hợp xấu, cần chú ý khi ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 1.290 điểm bị phá vỡ

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
23 Yêu thích
9 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại