menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Chứng khoán ngày 13/9 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Agriseco Research dự báo VN-Index sẽ vận động trong vùng 1.245 – 1.265 điểm trong phiên ngày mai.

Chứng khoán ngày 13/9 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Vận động trong vùng 1.245 – 1.265 điểm

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

Trên đồ thị kỹ thuật, chỉ số đóng cửa tại mức thấp nhất phiên với thanh khoản thấp hơn 20% so với cuối tuần trước. Tốc độ giao dịch có xu hướng chậm dần vào cuối phiên – là thời điểm thị trường lấp gap tăng phiên sáng, cho thấy tâm lý thận trọng quay trở lại. Sự thận trọng nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục chi phối thị trường trong các phiên tới khi nhiều sự kiện quan trọng như Mỹ công bố CPI, đáo hạn phái sinh và cơ cấu danh mục quỹ ETF sẽ xuất hiện trong tuần này. Vì vậy, Agriseco Research dự báo chỉ số sẽ vận động trong vùng 1.245 – 1.265 điểm trong phiên ngày mai. Đối với nhà đầu tư tham gia bắt đáy trong các phiên trước đó có thể tiếp tục nắm giữ đối với các cổ phiếu đang bảo toàn xu hướng tăng giá ngắn hạn. Tại các nhịp điều chỉnh của thị trường nhà đầu tư có thể giải ngân vào cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tuần tại đây.

VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.240 – 1.245 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dạng ‘Shooting star’ tại vùng kháng cự 1.255 – 1.260 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang dần mạnh lên, và đà hồi phục có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.240 – 1.245 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.230 – 1.235 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.250 – 1.255 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.260 – 1.265 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Đang trong “nhịp hồi kỹ thuật ”

(Công ty Chứng khoán DSC - DSC)

VN-Index đóng cửa với mẫu nến Bearish Standard sắc đỏ tại 1249.62 điểm (+0,07% DoD). Mẫu nến sắc đỏ nhưng tăng điểm cho thấy đà bán cuối phiên đã áp đảo sự hưng phấn trong phiên, tuy vậy, động lựơng thanh khoản thấp thể hiện lực bán không đáng kể và nhịp giảm xảy ra do bên mua thiếu chủ động. Độ rộng thị trường cho thấy thị trường vẫn chưa có nhóm ngành dẫn dắt thuyết phục. DSC tiếp tục nhận định VN-Index đang trong nhịp hồi kỹ thuật sau những nhịp giảm sốc, kháng cự xu hướng tại ngưỡng hỗ trợ động Ma20 (1.270 điểm).

Áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước ngày công bố số liệu lạm phát của Mỹ khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, vùng hỗ trợ gần quanh 1.24x, tương ứng với đường MA100 được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ gần cho chỉ số. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Áp lực điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ. Khối lượng giao dịch sụt giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số chưa thoát khỏi áp lực từ MA5, cùng với đường MA5 tạo trạng thái phân kỳ âm so với MA20, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu, phiên tăng điểm mới dừng lại ở tín hiệu hồi phục kỹ thuật. Thêm vào đó, đường –DI nằm trên +DI và đường MACD hướng xuống dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy tín hiệu chưa thực sự lạc quan. Do đó, trong trường hợp chỉ số không sớm vượt qua áp lực từ MA5 trong phiên tới thì có thể sẽ chịu sức ép điều chỉnh lại vùng hỗ trợ quanh 1,229 điểm (MA50).

Sẽ có thêm những nỗ lực để kiểm định kháng cự tại 1.250 điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là VN-Index sẽ có thêm những nỗ lực để kiểm định kháng cự MA100 tại 1.250 điểm. Nếu lực mua được cải thiện giúp VN-Index đóng cửa trên mốc này, chỉ số sẽ có cơ hội tiếp tục tăng điểm ở những phiên sau đó và hướng lại lên vùng đỉnh cũ quanh 1.300 điểm. Ngược lại, nếu tiếp tục thất bại trong việc kiểm định MA100, lực bán sẽ gia tăng trở lại và đẩy VN-Index trở lại sắc đỏ để kiểm định hỗ trợ MA50 tại 1.228 điểm. Nếu phòng tuyến này cũng bị vi phạm thì nhiều khả năng thị trường sẽ phát tín hiệu kết thúc hơn 2 tháng hồi phục.

Có khả năng VN-Index sẽ lùi bước

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù VN-Index tiếp tục hồi phục nhưng nhìn chung diễn biến vẫn thận trọng với trạng thái dòng tiền thấp. Thể hiện qua giá đóng của ở vùng giá thấp trong phiên và thanh khoản sụt giảm. Với tín hiệu thận trọng này, có khả năng VN-Index sẽ lùi bước và cần thêm thời gian để thăm dò cung cầu tại vùng quanh 1.240 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả