menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

Chứng khoán ngày 10/6 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Agriseco dự báo phiên 10/6, chỉ số có thể xảy ra một vài rung lắc khi lượng cổ phiếu giá thấp T+ trước đó về tài khoản.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
Agriseco X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
VDSC X

Rung lắc khi lượng cổ phiếu giá thấp T+ về tài khoản

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index có tín hiệu tích cực khi xuất hiện cây nến rút chân quanh vùng hỗ trợ. Các chỉ báo MACD và RSI cũng ủng hộ đà tăng khi duy trì xu hướng đi lên. Dự báo phiên 10/6, chỉ số có thể xảy ra một vài rung lắc khi lượng cổ phiếu giá thấp T+ trước đó về tài khoản. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát, chưa nên hành động giải ngân mới mà nên chờ phản ứng rõ ràng hơn của thị trường vào các phiên đầu tuần sau.

Xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 2 sau cây nến ‘Hammer’, với giá đóng cửa nằm trên vùng 1.300 – 1.305 điểm, kèm thanh khoản ở mức cao hơn trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, trong kịch bản tích cực, VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.310 – 1.315 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.320 – 1.325 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.300 – 1.305 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.290 – 1.295 điểm.

Chốt lời từng phần ở vùng cản kế tiếp

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Mặc dù VNI-ndex có thể còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc trong phiên kế tiếp nhưng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó tiếp tục được đánh giá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp đối với các mã mục tiêu.

Giữ được xu hướng hồi phục ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm nhẹ trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu thận trọng. Không những vậy, chỉ số hình thành nến Spinning Top sau khi vượt qua ngưỡng tâm lý 1.300 điểm ở phiên trước đó, cho thấy tâm lý thị trường có phần lưỡng lự và xuất hiệu dấu hiệu thiếu động lực để tiến lên các mức xa hơn. Tuy nhiên, chỉ số vẫn giữ được đóng cửa trên MA5, cùng với đường MA20 có tín hiệu hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi. Do đó, phiên giảm vừa qua có thể chỉ là một phiên rung lắc nhằm củng cố xu hướng. Trong trường hợp, chỉ số có thể giữ được trên ngưỡng hỗ trợ 1.300 điểm, thì có thể lấy lại được đà tăng và hướng lên thử thách ngưỡng 1.349 điểm (MA50).

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng vượt qua MA20, cùng với đường MACD giữ trên Signal, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang quay trở lại, với ngưỡng kháng cự tiếp theo quanh vùng 359 điểm (MA50).

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn.

Vùng cản gần nhất là khoảng trống giảm giá 1.330 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index giằng co trong biên độ hẹp trên mốc 1.300 điểm. Diễn biến rút chân đi kèm với thanh khoản thấp cho thấy áp lực bán trong nhịp kiểm tra lại gần 1.300 điểm tạm thời suy giảm và không đủ khỏe để kéo thị trường giảm sâu hơn. Điều này đang củng cố cho đà tăng ngắn hạn. Vùng cản gần nhất là khoảng trống giảm giá 1.330 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả