menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

Chứng khoán còn dư địa tăng trưởng

TTCK dự báo vẫn tiếp tục với xu hướng tăng điểm kéo dài sang cả quý III/2024.

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam dự báo sẽ còn tiếp tục tăng điểm dù khó tránh khỏi những điều chỉnh, tích lũy trong ngắn hạn.

TTCK toàn cầu đã có mức tăng trưởng ấn tượng nếu tính từ đầu năm. Chỉ số Dow Jones vượt đỉnh mới, đã có giai đoạn chạm mốc 40 nghìn điểm, trong khi NASDAQ và S&P500 vượt đỉnh lịch sử trong bối cảnh FED vẫn trì hoãn cắt giảm lãi suất và dư địa cho việc điều chỉnh giảm lãi suất sẽ chỉ có thể diễn ra ở giai đoạn tháng 9 hoặc quý IV/2024. Trái ngược với đà tăng trưởng mạnh mẽ của TTCK toàn cầu, VN-Index tăng chỉ khoảng 12% tính từ đầu năm, tương đương với mức tăng trưởng của TTCK cả giai đoạn 2023.

Động lực thúc đẩy thị trường

Số liệu tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam (5,66%) được đánh giá là tích cực trong bối cảnh nền kinh tế đã qua “vùng đáy” với triển vọng tăng trưởng GDP quý II/2024 dự báo dao động từ 5,8 – 5,9%. Không phải không có lý do để chỉ ra những chuyển biến khởi sắc của nền kinh tế - Lạm phát không còn là mục tiêu quan trọng mà thay vào đó là mục tiêu tăng trưởng kinh tế được ưu tiên trong năm 2024. Bên cạnh đó, tỷ giá sẽ dần được kiểm soát, chỉ số USD index dự báo sẽ giảm vào cuối năm nay, hoạt động xuất nhập khẩu đã có tín hiệu khả quan. Ngoài ra, áp lực lạm phát toàn cầu hạ nhiệt, nhu cầu tăng tại thị trường đông dân số 1 thế giới là Trung Quốc.

Sự phục hồi tăng trưởng kinh tế của các lĩnh vực chế biến chế tạo, lắp rắp, xuất khẩu thủy sản, dệt may, logictics… đang khiến Việt Nam trở thành một trong những nước có mức tăng trưởng tốt trong khu vực.

Nền kinh tế thoát đáy, lạm phát được kiểm soát, lãi suất duy trì ở mức thấp đang là động sự cho sự tăng trưởng của TTCK. VN-Index đã có mức hồi phục trở lại vùng đỉnh cũ 1.290 – 1.295 điểm và đang có nhiều cơ hội vượt đỉnh trong giai đoạn tới.

Chứng khoán còn dư địa tăng trưởng

Triển vọng cuối năm

Dòng tiền đang tự tin quay trở lại TTCK – thanh khoản trung bình đã tăng 8 – 10% trong tháng 5 so với trung bình các tháng đầu năm nay. Những nhóm cổ phiếu tăng điểm mạnh kể từ đầu năm chính là những nhóm ngành có kết quả kinh doanh dự báo 2024 khả quan. Nhóm cổ phiếu hóa chất, thép, cao su, phân bón cũng như nhóm cổ phiếu ngành công nghệ thông tin, viễn thông, cảng biển, vật tải biển, bán lẻ, dầu khí… là những ngành có mức tăng trưởng từ trung bình cho đến mức khả quan.

Nhiều cổ phiếu đã có mức giá vượt đỉnh là những cổ phiếu hàng đầu của các nhóm ngành cảng biển, hóa chất, cao su tự nhiên, dầu khí, công nghệ gồm những cổ phiếu FPT, CMG, GMD, PVS, GVR, PHR, DPR, DGC, CSV, PVT…

Năm 2024 là năm rất đặc biệt khi mà chỉ số VN-Index chưa quay về mốc đỉnh cũ 1.500 điểm đạt được từ quý I/2022 thì rất nhiều cổ phiếu đã tăng điểm về vùng đỉnh cũ và vượt mốc điểm lịch sử. Đây là năm mà các nhà đầu tư chưa từng được chứng khiến nhiều biến động “bất thường”. Nhà đầu tư càng lo ngại về rủi ro địa chính trị, tình hình vĩ mô thì các chỉ số VN-Index/VN30 lại càng tích lũy và tăng điểm vượt lên.

Năm nay, TTCK vẫn tiếp tục với xu hướng tăng điểm kéo dài sang cả quý III/2024 trước khi chững lại trong quý IV/2024. Cơ hội đầu tư đang được rộng mở cho cả những nhà đầu tư giá trị cũng như những nhà đầu tư ưa thích giao dịch ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả