menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

4 cặp vợ chồng doanh nhân giàu có và quyền lực nhất Việt Nam

Không chỉ có sức ảnh hưởng lớn trên thương trường, các cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực bậc nhất Việt Nam còn sở hữu khối tài sản lên tới hàng tỷ USD.

Ông Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương là một trong những vợ chồng doanh nhân giàu có và quyền lực nhất Việt Nam. Ông Phạm Nhật Vượng là một trong những cổ đông sáng lập, đồng thời nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT tại Tập đoàn Vingroup. Chỉ tịch Vingroup hiện là tỷ phú giàu nhất Việt Nam với 4,5 tỷ USD (theo ước tính của Forbes).

4 cap vo chong doanh nhan giau co va quyen luc nhat Viet Nam
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương. Ảnh: Vingroup

Trên sàn chứng khoán Việt, khối tài sản của Chủ tịch Vingroup hiện hơn 87.809 tỷ đồng.

Trong khi đó, bà Phạm Thu Hương là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup sở hữu 7.199 tỷ đồng, là người giàu thứ 12 trên sàn chứng khoán Việt.

Sức ảnh hưởng của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại thị trường Việt Nam đến nay không hề nhỏ khi sở hữu những doanh nghiệp hàng đầu trong mọi lĩnh vực kinh tế, từ bất động sản, bán lẻ, du lịch, đến y tế, giáo dục,... và cũng không thể không nhắc đến VinFast - một thương hiệu ô tô đầu tiên của người Việt tạo được tiếng vang trên khắp toàn cầu.

Ông Trần Đình Long - bà Vũ Thị Hiền

Tỷ phú Trần Đình Long đang là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát – một tập đoàn sản xuất, cung cấp thép hàng đầu Việt Nam. Ông được biết đến với danh xưng "Vua thép".

4 cap vo chong doanh nhan giau co va quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-2
Tỷ phú Trần Đình Long. Ảnh: Forbes

Trên sàn chứng khoán Việt, ông Trần Đình Long đang nắm giữ hơn 1,5 tỷ cổ phiếu HGP, tương đương 41.999 tỷ đồng, giàu thứ 2 tại Việt Nam.

Theo ước tính của Forbes, Chủ tịch Hòa Phát sở hữu 2,3 tỷ USD, xếp thứ 1.337 tỷ đồng.

Vợ tỷ phú Trần Đình Long - bà Vũ Thị Hiền cũng là một trong những cổ đông lớn tại Hòa Phát. Tuy nhiên, bà Hiền không tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo hay điều hành tại Hòa Phát và cũng chưa từng lộ diện. Bà Hiền sở hữu khoảng hơn 11.200 tỷ, là người giàu thứ 7 trên sàn chứng khoán Việt.

Ông Hồ Hùng Anh - bà Nguyễn Thị Thanh Thủy

Tỷ phú Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank và vợ, bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ cũng là một trong những cặp vợ chồng quyền lực trong lĩnh vực tài chính hiện nay.

4 cap vo chong doanh nhan giau co va quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-3
Tỷ phú Hồ Hùng Anh. Ảnh: Techcombank

Theo ước tính của Forbes, ông Hồ Hùng Anh đang sở hữu 1,4 tỷ USD, là người thứ 2.060 thế giới. Trên sàn chứng khoán Việt, ông Hồ Hùng Anh sở hữu 39,3 triệu cổ phiếu TCB, tương đương 18.599 tỷ đồng, giàu thứ 5 trên sàn chứng khoán Việt.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy nắm giữ số cổ phiếu lớn với tổng giá trị gần 6.621 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đăng Quang - bà Nguyễn Hoàng Yến

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) nắm giữ 9,4 triệu cổ phiếu TCB, chỉ có 15 cổ phiếu MSN nhưng lại gián tiếp nắm giữ tới 255,7 triệu cổ phiếu MSN. Hiện, khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang là 17.880 tỷ đồng, giữ vị trí số 6 trong bảng xếp hạng người giàu chứng khoán Việt.

4 cap vo chong doanh nhan giau co va quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-4
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang. Ảnh: MSN

Trong khi đó, vợ ông Quang - bà Nguyễn Hoàng Yến, người đảm trách nhiều vị trí cao ở Masan cũng nắm khoảng 2.833 tỷ trên sàn chứng khoán. Bà cũng chọn lối sống thầm lặng, bình yên phía sau những thành công to lớn của chồng dù là cặp vợ chồng doanh nhân nghìn tỷ ở Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại