menu
24hmoney

Bài của Trung Hiếu - Stock SMC

Pro
NHẬN ĐỊNH NHÓM NGÀNH 31/7
❗VNINDEX tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới trong năm
❗Thị trường phân hóa khá cao khi chỉ số tăng mạnh nhưng tăng chủ yếu ở họ nhà Vin, nhóm Bất động sản, cùng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, ngoài ra một số nhóm có câu chuyện riêng như Gạo, Phân bón.
📈 Chứng khoán: Tích cực khi thị trường tăng điểm tuy nhiên biên độ tăng không mạnh
👉 Sau thời gian đi ngang tại vùng nền giá cao nhất, hầu hết các mã đang thoát nền để tiếp tục xu hướng tăng.
Diễn biến tiếp tục ủng hộ cho vị thế nắm giữ
📈Ngân hàng: Đóng góp vào đà tăng của chỉ số, nổi bật nhất là ACB +3.3%, NVB +3.5%, EIB +2.9%, CTG +1.7%, TCB +1.5%, BID +1.1%..
👉Hầu hết các mã vẫn duy trì tốt xu hướng, hoặc đang đi ngang quanh vùng nền giá cao nhất, là nhóm được kỳ vọng tiếp tục là điểm tựa vững chắc, góp phần nâng đỡ chỉ số.
📈Bất động sản: Tâm lý tích cực tới toàn thị trường, đặc biệt với đại diện họ nhà Vin như VIC, VHM cứng trần, VRE +2.95%, ngoài ra còn một số mã vốn hóa nhỏ trần như IDJ, QCG
👉Dòng tiền tham gia mạnh mẽ giúp xu hướng tăng vẫn tiếp diễn, đồng thời khiến cho hầu hết các mã đã thoát nền tăng một đoạn
👉Vì vậy anh chị đã giải ngân có thể yên tâm nắm giữ, cần tránh fomo, quan sát khi cổ phiếu bớt nóng để đánh giá lại sức mạnh xu hướng cũng như điểm mua an toàn.
📈Nhóm BĐS Khu công nghiệp duy trì xu hướng tăng, những phiên điều chỉnh cũng chỉ giảm nhẹ vol thấp, một số mã vẫn đang đi ngang quanh vùng giá cao nhất hoặc mới vượt nền tích lũy, có thể chú ý.
📈Thép: Đã có lúc là nhóm giảm mạnh nhất phiên nay sau khi kết quả kinh doanh quý 2 kém tích cực với SMC sàn, HSG, NKG, HPG cũng có lúc giảm hơn 2%.
👉Tuy nhiên đến cuối phiên, nhóm Thép lớn rút chân mạnh trở lại đóng cửa gần tham chiếu, nhóm Thép nhỏ như SMC, VGS, TLH tiếp tục suy yếu, đánh mất MA20.
👉Trạng thái phân hóa đang xuất hiện khá rõ ràng, với những mã chưa vi phạm xu hướng chúng ta có thể tiếp tục nắm giữ, các mã còn lại quan sát phản ứng tại vùng nền tích lũy trước đó, canh thoát vị thế nếu cổ phiếu tiếp tục suy yếu.
📈Các nhóm ngành khác:
❗Câu chuyện riêng như Gạo khi một số nước cấm xuất khẩu (Ấn Độ, Nga, UAE)
❗Nhóm Phân bón với giá Ure tăng mạnh.
❗Một số mã tăng mạnh thời gian trước đó cũng xuất hiện lực chốt lời mạnh như VPG, PSH, FRT… nhóm Đường.
Anh chị NĐT cần hỗ trợ tư vấn - và nhận được danh mục lọc liên tục hàng ngày liên hệ Trung Hiếu SĐT/Zalo: 0368041537
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ