24HMoney

Bài của Quyến Nguyễn

menu
Ảnh đại diện Pro
Góc nhìn tuần 07 - 11/10: Bán nếu VN-Index về 1,263?
Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư mua khi chỉ số duy trì cân bằng trở lại trên mốc 1,268 điểm và có tín hiệu cải thiện tích cực về dòng tiền và xu hướng. Ngược lại, bán giảm tỷ trọng khi chỉ số chung phá xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1,263 điểm.
Rủi ro trung hạn thấp
CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi trong các phiên giao dịch đầu tuần 07/10. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn giảm mạnh về vùng quá bán cho nên chúng tôi kỳ vọng nhịp hồi kỹ thuật có thể sẽ xuất hiện các vài phiên tới, đặc biệt thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, dòng tiền vẫn có thể chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu tài chính (ngân hàng và chứng khoán). Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy nhà đầu tư tiếp tục bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục cơ cấu lại danh mục ngắn hạn để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 40-50%.
Theo đồ thi tuần 30/09 - 04/10, chỉ số VN-Index đóng cửa giảm 1.6% so với tuần giao dịch trước với khối lượng giao dịch tăng nhẹ. Đồng thời, đồ thị giá của chỉ số VN-Index vẫn đang vận hành trong mô hình Ascending Triangles cho thấy xu hướng tăng trung hạn vẫn có thể sẽ còn tiếp diễn và rủi ro trung hạn vẫn ở mức thấp.
Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn ở mức cân bằng và xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục trung và dài hạn.
Tăng tỷ trọng với cổ phiếu ngân hàng
CTCK Thiên Việt (TVS): VN-Index tiếp tục điều chỉnh nhưng chưa vi phạm mốc hỗ trợ 1,270. Nhóm ngân hàng vẫn được mua ròng là tín hiệu tích cực để giúp VN-Index hồi phục. Trong các phiên tới, VN-Index vẫn sẽ tiếp tục tích lũy tại vùng 1,270 - 1,280 trước khi tăng trở lại. TVS Research duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng tại vùng giá hiện tại với tập trung là nhóm cổ phiếu ngân hàng.
Bán nếu VN-Index về 1,263
CTCK Asean (Aseansc): Điểm tích cực đáng chú ý là xu hướng tăng vẫn được duy trì khi chỉ số chung ở trên kênh giá ngắn hạn. Bên cạnh đó, tín hiệu mua ròng của khối ngoại và tự doanh phần nào cho thấy tâm lý kỳ vọng về xu hướng tăng này sẽ được giữ vững và chỉ số có thể sớm cân bằng trở lại vượt thoát áp lực từ phe bán.
Tuy nhiên, lực xu hướng đang ở mức yếu và quá trình ‘rũ bỏ áp lực’ chưa cho thấy tín hiệu yếu đi của phe bán. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa thể hiện tích cực trở lại sau giai đoạn phân kì âm diễn ra ở các chỉ báo động lượng RSI, MACD và dòng tiền vẫn chịu sức ép rút ròng.
Nhà đầu tư mua khi chỉ số duy trì cân bằng trở lại trên mốc 1,268 điểm và có tín hiệu cải thiện tích cực về dòng tiền và xu hướng. Ngược lại, bán giảm tỷ trọng khi chỉ số chung phá xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1,263 điểm.
VN-Index vẫn có cơ hội tăng ngắn hạn
CTCK KB Việt Nam (KBSV): Độ rộng thị trường phần lớn nghiêng về các mã giảm điểm, tuy nhiên chỉ số mất lực đỡ chủ yếu đến các cổ phiếu vốn hóa lớn và lượng cung không có dấu hiệu khớp sâu xuống ác vùng giá dưới.
Mặc dù áp lực rung lắc nhiều khả năng còn tiếp diễn khi phe bán đang chiếm ưu thế, VN-Index có cơ hội cho phản ứng hồi phục tại quanh các vùng hỗ trợ khi xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo toàn. Ngoài vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm 1 phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ gần.
Hồi phục ở hỗ trợ 1,265 để tích lũy quanh 1,280 – 1,300
CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Xu hướng ngắn hạn VN-Index đang chuyển sang trạng thái điều chỉnh với kháng cự 1,290 điểm, giá mở đầu tháng 10/2024, trên vùng hỗ trợ gần nhất 1,265 điểm tương ứng với đường xu hướng ngắn hạn nối các vùng giá thấp nhất tháng 08, 09/2024. Trường hợp tích cực trong tuần sau (07 – 11/10), VN-Index cần phục hồi tốt ở vùng hỗ trợ này thì vẫn tiếp tục tích lũy trong vùng 1,280 điểm – 1,300 điểm.
Cầu bắt đáy có thể xuất hiện
CTCK BDV (BSC): Đà điều chỉnh của VN-Index đã chững lại trong phiên 04/10. Trong trường hợp tích cực, lực cầu bắt đáy có thể xuất hiện.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
26.00 -0.15 (-0.57%)
27.05 -0.20 (-0.73%)
20.75 -0.05 (-0.24%)
20.95 -0.10 (-0.48%)
12.40 +0.05 (+0.40%)
prev
next
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ