menu
24hmoney

Bài của LarryChu

GIAO DỊCH BỎ QUÊN ĐIỀU NÀY MÃI CHỈ LÀ NHÀ GIAO DỊCH TRUNG BÌNH.
- Làm sao để phân tích tâm lý thị trường chính xác nhất, từ đó cảm nhận được thị trường sát tới từng chi tiết? Làm sao biết được tâm lý thị trường sắp tới sẽ là tích cực hay tiêu cực và từ đó đưa ra được chiến lược mua bán tối ưu?
- Dễ ợt! Chỉ cần phân tích được đường đi của nhóm cổ phiếu tác động đến điểm số là phân tích được thị trường là được. Ví dụ riêng ngày 02/02/2023:
Tổng số 30 cổ phiếu (dưới hình) tổng đóng góp 84% vào điểm số của toàn VNindex. Trong khi VNindex có khoảng 510 cổ phiếu cả được giao dịch và không có giao dịch và tương ứng với 100% điểm số. Dễ thấy 30 cổ phiếu quyết định tâm lý của 480 cổ phiếu còn lại.
Tóm lại, muốn phân tích và cảm nhận tốt thị trường chỉ cần đánh giá được nhóm vài chục Bluechips dẫn dắt là đủ biết thị trường sẽ vận động như thế nào. Nếu nhiều cổ phiếu Bluechips dẫn dắt bắt đầu downtrend thì thị trường cũng sẽ downtrend, nếu nhóm Bluechips dẫn dắt này bắt đầu uptrend thì thị trường cũng sẽ uptrend. Nhóm này sideway đi ngang thì thị trường cũng sẽ sideway đi ngang. Quả là người khổng lồ VNindex luôn để lại dấu chân tại các cổ phiếu Bluechips dẫn dắt đúng không nào?!!!
Cảm nhận được thị trường là một nghệ thuật, người cảm nhận đúng thị trường là một nghệ sĩ. Đôi khi nhìn vài chục những cổ phiếu Bluechips bắt đầu downtrend hay bắt đầu uptrend cũng biết tương lai của phần lớn hàng trăm các cổ phiếu còn lại.
Và vì sao mà một nhà giao dịch không nên cứ chăm chăm vào dùng robot quét điểm mua cho nhàn mà nên dành thời gian check thủ công 2-3 tiếng một ngày. Chính là để nhìn được bức tranh lớn. Khi quét điểm mua các cổ phiếu chúng ta chỉ quan tâm đến khía cạnh tích cực nhưng không nhìn được bức tranh lớn có thể đang tiêu cực. Robot được lập trình cuối cùng không ăn được Robot chạy bằng cơm đều 3 bữa!
#SuperStocks- Điểm tựa vững chắc cho mọi nhà!
GIAO DỊCH BỎ QUÊN ĐIỀU NÀY MÃI CHỈ LÀ NHÀ GIAO DỊCH TRUNG BÌNH.. - Làm sao để phân tích tâm lý thị trường  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

75.50

+3.10 (+4.28%)

Biểu đồ mã MSN

59.60

-0.30 (-0.50%)

Biểu đồ mã MWG
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ