menu
24hmoney

Bài của Lượng VPA

Ảnh đại diện Pro
⚠️ NĐT NÊN THẬN TRỌNG ?. Bản tin Thị trường 05/06/2024. Thế giới. “Một số ngân hàng trung ương lớn sắp  ...
⚠️ NĐT NÊN THẬN TRỌNG ?
Bản tin Thị trường 05/06/2024
Thế giới
“Một số ngân hàng trung ương lớn sắp thay đổi chính sách lãi suất”
=>ECB(Ngân hàng Trung ương Châu Âu) và BoC (Ngân hàng Trung Quốc) có thể nằm trong nhóm những ngân hàng trung ương lớn đầu tiên nới lỏng chính sách tiền tệ trong chu kỳ hiện tại sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cắt giảm lãi suất vào tháng Ba vừa qua.
· MỸ
“ Dow Jones tăng nhẹ ”
· Giá Dầu:
“Dầu nối dài đà giảm sau khi OPEC+ công bố kế hoạch sản lượng”
=>Giá dầu giảm hơn 1% vào ngày thứ Ba,kéo dài chuỗi lao dốc gần đây để xoá đi phần lớn mức tăng trong năm, sau khi OPEC+ công bố kế hoạch tăng sản lượng bắt đầu từ tháng 10/2024.
Trong nước
· VNINDEX:
+ Về form hiện tại của VNINDEX vẫn đang biến động trong biên Sideway như AD hay nhận định cho A.C biến động trong mốc [1240-> 1290] . Với trạng thái phiên giao dịch ngày hôm qua nhìn tổng quan thị trường đã có lực bán chốt lời khi VNINDEX tiệm cận vùng 1290 này và k giữ được đà tăng tích cực như phiên sáng, và chủ đạo dòng tiền hiện tại vẫn tham gia tích cực các các mã cổ phiếu trụ trong VN30 như POW, SAB,HPG…, còn dòng Midcap đang có tín hiệu chốt lời nhẹ phiên hôm qua, đặc biệt đã có tín hiệu mã đỏ nhỉnh hơn ( về điều này chúng ta có thể kết luận được dòng tiền đang ít tham gia mua cổ phiếu )
+ Dự kiến đà sideway này sẽ vẫn tiếp tục trong phiên hôm nay, và đặc biệt vẫn đang có sự phân hoá rất mạnh cho nên hành động hiện tại A.C vẫn tập trung vào mã cổ phiếu mình đang nắm giữ.
· NHÓM NGÀNH
Mặc dù diễn biến chậm lại nhưng thị trường vẫn có nỗ lực giữ sắc xanh, nhờ đó nhiều nhóm ngành vẫn duy trì trạng thái tăng điểm. Tuy nhiên, trạng thái phân hóa đang gia tăng trên thị trường. Nhóm Công nghệ, nhóm Thép, nhóm Dầu khí … có diễn biến khá sôi động
· HÀNH ĐỘNG :
+ VNINDEX tính từ đáy sóng hồi chữ V thì thị trường đã tăng hơn 100 điểm và chưa có một nhịp giảm mạnh nào cả, vậy nên A.C nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn 50%cổ phiếu và 50% tiền sẽ an tâm nhất ở khu vực hiện tại (A.C an toàn hơn có thể giữ 30% cổ phiếu mạnh trọng danh mục )
· CỔ PHIẾU KHOẺ CÓ THỂ CHÚ Ý:
MÍA ĐƯỜNG : LSS
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ